Trồng ngay hoa mẫu đơn đỏ chơi tết cho nhà thêm phú quý

Google News

Tại Việt Nam hiện có rất nhiều loại mẫu đơn đẹp, có nhiều ưu điểm cũng như công dụng trong việc trang trí cảnh quan, làm đẹp môi trường.

Mẫu đơn được xem là quốc hoa của Trung Quốc. Tại Việt Nam, mẫu đơn cũng được trồng khá nhiều với giống hoa mẫu đơn đỏ (hay còn gọi là hoa mẫu đơn ta, đơn đỏ, trang đỏ, long thuyền hoa, nam mẫu đơn).
Trong ngay hoa mau don do choi tet cho nha them phu quy
 
Mẫu đơn đỏ là loại cây thân gỗ, cành nhẵn, dạng bụi nhỏ, cao từ 0,5 đến 2m. Lá mẫu đơn mọc đối, hình bầu dục hơi nhọn ở đầu, màu xanh nhạt hoặc xanh thẫm, bóng, mặt dưới màu nhạt hơn, mép nguyên, lá dầy, bóng, nhỏ. Hoa mẫu đơn nở rộ có màu đỏ, mọc thành từng chùm khoảng vài chục hoa cùng một lúc. Mỗi cụm hoa rất to, nhìn từ xa như hoa loa kèn với ống dài, đầu hoa loe to. Cây mẫu đơn đỏ ra hoa quanh năm và nhiều nhất là mùa hè, thu.
Cây hoa mẫu đơn đỏ thường được trồng ngay trước cửa nhà, trang trí sân vườn hoặc bao quanh hàng rào. Thân cây dễ uốn nắn nên cũng được làm bonsai hiệu quả, đem lại giá trị bắt mắt cao.
Cây còn được ứng dụng để làm thuốc lợi tiểu, dùng trong trường hợp đái đục, chữa cảm sốt, đau nhức và chữa lỵ.
Về ý nghĩa phong thuỷ, hoa mẫu đơn đỏ có vẻ đẹp rạng ngời, lộng lẫy được lựa chọn là món quà tinh thần trao tặng bạn bè, người thân vào những dịp trọng đại, lễ tết. Hoa còn được xem là loài hoa của sự vương giả, phú quý và giàu sang.
Cây hoa mẫu đơn đỏ ưa sáng và có tốc độ sinh trưởng nhanh nên rất được ưa chuộng trồng tại nhà hay khuôn viên cơ quan.
Trong ngay hoa mau don do choi tet cho nha them phu quy-Hinh-2
 
Ánh sáng: Cây hoa mẫu đơn đỏ ưa sáng và sợ tối. Nếu trồng ở nơi có quá nhiều bóng râm, cây sẽ ra hoa kém. Ngược lại, nếu nắng quá gắt thì cây dễ bị rụng lá.
Nhiệt độ: Cây chịu nóng và lạnh khá tốt, thích hợp trồng ở thời tiết khắc nghiệt như Việt Nam.
Độ ẩm: Cây hoa mẫu đơn đỏ chịu hạn tốt nhưng chịu ẩm rất kém. Khi thời tiết mưa nhiều, bạn chú ý phải đào rãnh thoát nước nếu không cây sẽ chết vì bị ngập úng. Đối với cây nhỏ, bạn tưới nước vào buổi sáng mỗi ngày 1 lần. Đối với cây trưởng thành, bạn chỉ cần tưới nước khoảng 2-3 ngày 1 lần.
Đất trồng: Yêu cầu đất phải thoáng, xốp, giàu dinh dưỡng, thoát nước tốt và có tính axit với độ pH từ 6-7.
Cách trồng: Cây hoa mẫu đơn đỏ rất dễ trồng bằng hạt giống hoặc trồng bằng gốc.
Bón phân: Cần bón bổ sung phân hóa học, hữu cơ, vi sinh… khi cây có nụ, hoa đầu tiên. Bạn không nên bón phân cho cây hoa mẫu đơn đỏ vào trời lạnh.
Chăm sóc: Sau mỗi đợt đông rét, sương muối, bạn nên cắt bỏ những cành khô, héo và tỉa sạch lá khô, lá vàng. Tránh không để lá rụng xuống gốc dễ gây ra tình trạng hỏng gốc, rễ, sâu bệnh.
Theo Phương Phan/Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)