Trà sữa không hề rẻ, sao dân trẻ Sài Gòn vẫn đua uống?

Google News

Nhiều bạn trẻ cho hay họ bị "nghiện" trà sữa, do đó sẵn sàng chi 2-3 triệu đồng mỗi tháng để mua đồ uống này.

Trà sữa được biết đến như một trong những thức uống phổ biến nhất hiện nay. Đối với nhiều người trẻ, việc uống trà sữa là nhu cầu cá nhân không thể bỏ qua. Vì thế, việc chi 50.000-60.000 đồng, thậm chí 100.000 đồng cho một ly trà sữa là chuyện khá bình thường.
Ngay cả những "tín đồ trà sữa" cũng thừa nhận rằng mức giá trên không hề rẻ cho một loại thức uống. Tuy nhiên, họ vẫn sẵn sàng rút ví. Điều này chứng tỏ sức hấp dẫn không hề nhỏ của món đồ này.
Giới trẻ chi 100.000 đồng uống trà sữa là lãng phí? Là trào lưu chưa bao giờ hạ nhiệt, trà sữa luôn hấp dẫn giới trẻ. Nhiều bạn cho biết họ sẵn sàng chi 50.000-60.000 đồng, thậm chí 100.000 đồng cho một ly trà sữa.
Sẵn sàng chi tiền cho niềm vui
Chia sẻ với Zing.vn, Vũ Hải Đăng (23 tuổi, nhân viên Công ty Harvey Nash tại TP.HCM) tự nhận mình là một trong những "tín đồ trà sữa" chính hiệu. Cô cho biết trung bình uống 2-3 cốc/ngày.
Trong một cuộc phỏng vấn ngắn của Zing.vn, 70% người được hỏi tiết lộ rằng trà sữa là một trong những thức uống họ yêu thích nhất.
Giải mã sức hút của trà sữa, nhiều người cho biết họ yêu thích bởi mùi vị ngon và dễ uống. Theo thời gian, đồ uống này luôn được làm mới bởi nhiều loại mùi hương, toping phong phú, hấp dẫn.
Hải Đăng cũng vậy, cô thích trà sữa vì vị ngọt và đắng hòa quyện. Sau khi dùng nhiều, cô không thích những loại thức uống khác nữa.
"Không chỉ uống trà sữa để giải khát, mình còn cảm thấy được thư giãn, xả stress. Hiện giờ, quán nước 'mọc lên như nấm' với thực đơn phong phú, nhưng trà sữa vẫn là ưu tiên hàng đầu của mình và bạn bè như thói quen khó bỏ", 9X tâm sự.
Tra sua khong he re, sao dan tre Sai Gon van dua uong?
 Trà sữa là thức uống yêu thích của nhiều bạn trẻ hiện nay.
Đối với nhiều bạn trẻ Sài Gòn, uống trà sữa được xem là sở thích cá nhân ngang hàng với những đam mê khác như du lịch, xem phim, đọc sách, chơi game... Vì vậy, việc sẵn sàng bỏ tiền ra để mang lại niềm vui cho mình là điều dễ hiểu.
Ngọc Minh (22 tuổi, sinh viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP.HCM) cho rằng mọi người nên có cái nhìn công bằng hơn với trà sữa.
"Tại sao bỏ tiền cho sở thích khác thì được xem là chính đáng, còn uống trà sữa lại là lãng phí? Khi uống trà sữa, mình thấy vui và số tiền bỏ ra là xứng đáng. Đối với mình, việc mua trà sữa cũng giống người yêu mỹ phẩm mua son, kẻ thích thời trang sắm quần áo", Minh nói.
Trào lưu chưa bao giờ hết hot
Du nhập về Việt Nam cách đây hơn 15 năm, trà sữa nhanh chóng chiếm được cảm tình của nhiều người, từ học sinh, sinh viên đến dân công sở. Từ đó đến nay, trà sữa luôn không ngừng đổi mới về cả chất lượng đến hình thức.
Đặc biệt, các quán trà sữa ngày càng có sự đầu tư về không gian. Giai đoạn manh nha, nó chỉ là những hàng quán vỉa hè cho học trò tụ tập. Theo thời gian, các hàng quán mọc lên san sát và đẹp mắt.
Với việc trang trí theo nhiều phong cách mới mẻ, nơi đây không chỉ đáp ứng nhu cầu họp mặt, mà còn phù hợp cho việc chụp ảnh "sống ảo" của giới trẻ.
Tra sua khong he re, sao dan tre Sai Gon van dua uong?-Hinh-2
 Không ít người chọn trà sữa là nơi gặp gỡ, hẹn hò.
"Mình thích đến quán trà sữa vì ở đó có không gian, nước uống lý tưởng. Đặc biệt, khi học nhóm hay làm bài tập, chúng mình có thể ngồi lại trong một khoảng thời gian dài", Nguyễn Gia Huy (20 tuổi, sinh viên Đại học RMIT) cho biết.
Với sự tập hợp của hơn 20 thương hiệu trà sữa san sát nhau, phố đi bộ Nguyễn Huệ giờ có thêm cái tên mới: "Phố trà sữa". Hình ảnh thường thấy của bạn trẻ ở khu vực này là cầm cốc trà sữa trên tay, trò chuyện vui vẻ cùng nhau.
Giá tiền tương xứng với chất lượng
Mức giá trung bình của một cốc trà sữa tại "phố trà sữa" là 40.000 - 50.000 đồng và được xem là mức giá không hề thấp.
Hải Đăng tính toán nếu không uống trà sữa, mỗi tháng, cô sẽ tiết kiệm được 2-3 triệu đồng.
Tra sua khong he re, sao dan tre Sai Gon van dua uong?-Hinh-3
 

Tra sua khong he re, sao dan tre Sai Gon van dua uong?-Hinh-4
 
Tra sua khong he re, sao dan tre Sai Gon van dua uong?-Hinh-5
 Những quán trà sữa mọc lên san sát và được trang trí đẹp mắt.
Quỳnh Nhi (20 tuổi, sống tại TP.HCM) cho hay cô sẵn sàng bỏ số tiền cao để mua ly trà sữa có chất lượng tương xứng vì uy tín của cửa hàng.
"Với số tiền 40.000-50.000 đồng, mình cảm thấy yên tâm hơn về cốc trà sữa đang uống. Không chỉ an toàn, mùi vị cũng ngon hơn loại 15.000-20.000 đồng", Nhi tâm sự.
Huỳnh Ngọc (24 tuổi, chủ quán trà sữa tại TP.HCM) nhận định mức giá 50.000 cho một cốc trà sữa là hợp lý.
"Đối với những quán sang trọng, giá đó là bình thường. Bạn có không gian đẹp, phòng có máy lạnh, người phục vụ… Mức giá này đã bao gồm luôn các dịch vụ đi kèm.
Thực tế, giá tiền không hoàn toàn nói lên chất lượng trà sữa. Những hàng quán nhỏ, không mất nhiều chi phí phát sinh sẽ kéo theo mức giá tương xứng, không chặt chém khách hàng", nữ chủ quán nói.
Theo Kim Cương/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)