Trả giá cả nửa tỉ, cá sủ vàng bỗng bị bán 15 triệu

Google News

Khi mới bắt được con cá nghi cá sủ vàng nặng 8,1kg, có thương lái trả giá 550 triệu đồng nhưng không đến lấy. Khi cá chết anh bán được giá 15 triệu đồng.

Trưa 9/3, anh Đậu Văn Sử (trú khối 8, phường Nghi Tân, TX. Cửa Lò, Nghệ An) - chủ nhân của con cá nặng hơn 8kg nghi cá sủ vàng cho biết anh vừa bán con cá này với giá 15 triệu đồng.
Theo anh Sử, ngày 3/3 anh bắt được con cá trên rồi đem về nuôi nhốt trong khoang thuyền. Những ngày qua nhiều người đến xem và có người gọi điện thoại trả giá cao nhất là 570 triệu đồng nhưng không ai đến trực tiếp trả giá mua, báo Tri thức trẻ đưa tin.
Anh Sử cũng cho biết người mua con cá trên ở TP Vinh (Nghệ An) xin giấu tên và nói là mua để về biếu sếp.
Tra gia ca nua ti, ca su vang bong bi ban 15 trieu
Cá nghi sủ vàng bán giá 15 triệu đồng. Ảnh: PLO
Trao đổi với PV PL TP.HCM, sau khi bắt được cá nghi cá sủ vàng quý hiếm, rất đông người dân hiếu kỳ kéo đến mong tận mắt xem cá và nhiều người gọi điện trả giá làm gia đình mất ngủ, mệt mỏi khi trông chừng con cá vì lo sợ bị mất trộm.
"Biết bán với giá 15 triệu đồng là quá bèo bọt nhưng do cá đã chết, không ai mua nên tôi phải bán thôi chứ để lại ăn tiếc lắm. Giờ bán giá rẻ tiếc nhưng cũng đành chịu. Với giá đó thì cũng chỉ đủ chi phí gần một tuần nuôi, bảo vệ cá", anh Sử nói thêm.
Ông Nguyễn Chí Lương - Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản tỉnh Nghệ An cho biết: "Cá sủ vàng từng xuất hiện và người dân đánh bắt được ở sông Lam đoạn Cửa Hội là có, còn ở sông Cấm thì chưa nghe bao giờ. Cá sủ vàng rất hiếm, không thuộc diện cấm đánh bắt".
Trước đây, ngư dân ở Nghệ An, Hà Tĩnh từng bắt được cá sủ vàng, bán với giá từ hàng chục triệu đồng đến 525 triệu đồng/con.
Theo Nguyễn Hà/ Doanh nghiệp Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)