TPHCM sẽ xử lý nghiêm Khaisilk nếu có vi phạm

Google News

Ông Phạm Thành Kiên, giám đốc Sở Công thương TP.HCM, nói sẽ xử lý nghiêm vụ Khaisilk nếu có vi phạm tại TP.HCM.
 

TPHCM se xu ly nghiem Khaisilk neu co vi pham
 Chủ tịch TP.HCM yêu cầu báo cáo vụ Khaisilk, xử lý nghiêm hàng gian.
Thông tin được giám đốc Sở Công thương TP.HCM Phạm Thành Kiên đưa ra tại cuộc họp kinh tế xã hội tháng 10 và 10 tháng đầu năm 2017 của UBND TP.HCM sáng 30-10.
Ông Phạm Thành Kiên, giám đốc Sở Công thương TP.HCM, nói sẽ xử lý nghiêm vụ Khaisilk nếu có vi phạm tại TP.HCM - Ảnh: TỰ TRUNG
Chủ trì cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã yêu cầu Sở Công thương báo cáo thêm về vụ Khaisilk bán khăn lụa Trung Quốc.
Sẽ xử lý nghiêm
Ông Phạm Thành Kiên cho biết ở TP.HCM có ba cửa hàng Khaisilk ở trên đường Đồng Khởi và Tôn Đức Thắng.
Sau khi vụ việc được báo chí đăng tải, cả ba cửa hàng đều đóng cửa, treo biển tạm ngừng kinh doanh để kiểm tra hàng hóa.
Sau đó bộ công thương có phối hợp với cơ quan quản lý thị trường TP tập trung kiểm tra làm rõ một số vấn đề liên quan đến vụ việc này.
"Tinh thần là thành phố sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm", ông Kiên khẳng định.
Chủ tịch UBND TP.HCM cũng yêu cầu kiểm tra, xử lý nghiêm, không để tình trạng buôn bán hàng gian, hàng giả trên địa bàn TP.
TPHCM se xu ly nghiem Khaisilk neu co vi pham-Hinh-2
 Toàn cảnh cuộc họp sáng 30-10. Ảnh: Tự Trung.
Vốn đăng ký đầu tư FDI tăng gấp đôi
Theo báo cáo của Sở Kế hoạch - ầu tư, trong tháng 10 tình hình đầu tư trực tiếp nước ngoài đặc biệt tăng mạnh; tổng vốn đăng ký đầu tư tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ.
Thành phố thu hút được các dự án có vốn đầu tư lớn như Khu phức hợp thông minh tại Khu chức năng số 2A trong khu đô thị mới Thủ Thiêm với vốn đầu tư 885,85 triệu USD, dự án KNT ASIA với vốn đầu tư 215 triệu USD; Công ty TNHH Tech Mastery Việt Nam với vốn đầu tư 80 triệu USD.
Tính chung 10 tháng, chỉ số phát triển công nghiệp ước tăng 7,75% so cùng kỳ (cùng kỳ tăng 7,28%). Trong đó, ngành điện tử - công nghệ thông tin tăng mạnh nhất (38,67%).
Tín hiệu khả quan cũng đến từ việc phát triển các doanh nghiệp trong nước. Trong tháng 10, TP có 33.839 doanh nghiệp được cấp phép thành lập mới với tổng số vốn đăng ký 457.082 tỉ đồng, tập trung nhiều nhất tại quận 1, Tân Bình, Bình Thạnh, Gò Vấp, Bình Tân (so cùng kỳ tăng 13,2% về số lượng doanh nghiệp và tăng 88,7% về vốn đăng ký).
TPHCM se xu ly nghiem Khaisilk neu co vi pham-Hinh-3
 Giám đốc Sở Kế hoạch - đầu tư TP.HCM Sử Ngọc Anh báo cáo tại cuộc họp. Ảnh: Tự Trung.
Ngoài ra, có 49.476 lượt doanh nghiệp đăng ký thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh, trong đó vốn điều chỉnh bổ sung tăng 260.528 tỉ đồng (so cùng kỳ tăng 11,2% về số lượt doanh nghiệp và tăng gấp 9 lần về vốn bổ sung).
Tính chung tổng vốn đăng ký và bổ sung 717.609 tỉ đồng, tăng gấp 3,4 lần so với cùng kỳ.
Nếu phân theo ngành nghề, các doanh nghiệp thành lập mới là kinh doanh bất động sản chiếm tỷ trọng lớn nhất, với 41,8%. Số vốn đăng ký 191.365 tỉ đồng, cũng tăng tới 97,3% so với cùng kỳ.
Đến nay, TP cũng đã có 1.629 hộ kinh doanh đã chuyển thành doanh nghiệp, trong đó số hộ kinh doanh chuyển thành doanh nghiệp tập trung nhiều nhất ở các quận huyện Thủ Đức, Bình Thạnh, 10, Bình Chánh.
Theo Mai Hoa/Tuổi Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)