TP.HCM đồng loạt đưa cảnh báo khẩn về địa ốc Alibaba

Google News

Liên quan việc Công ty địa ốc Alibaba bán hàng sai sự thật, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM vừa cảnh báo người dân cẩn trọng khi giao dịch với DN này.

Ngày 20/11, Sở Tài nguyên và Môi trường TN&MT TP.HCM (TN&MT) phát thông báo khẩn về những thông tin sai sự thật của Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM và Công ty CP Địa ốc Alibaba.
Theo thông báo, thời gian qua, Sở TN&MT nhận được nhiều phản ánh của người dân về việc hai công ty nói trên (thực chất là một đơn vị điều hành) có hành vi rao bán dự án chưa đầy đủ thủ tục cần thiết.
Qua kiểm tra và xác minh, đơn vị nhận thấy những quảng cáo của Địa ốc Alibaba không đúng sự thật. Trong đó, dự án "Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi Khu vực VIII-3", xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi vẫn chưa có chủ đầu tư, chưa được phép công bố bán nền nhà, thu tiền đặt chỗ.
TP.HCM dong loat dua canh bao khan ve dia oc Alibaba
 Theo Sở TN&MT TP.HCM, Công ty Địa Ốc Alibaba có trụ sở chính tại 321 đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh, nhưng hoạt động thường xuyên tại 120-122 Kha Vạn Cân, Thủ Đức. Ảnh: VD.
Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM và Công ty CP Địa ốc Alibaba có trụ sở chính tại số 321 đường Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, nhưng hoạt động thường xuyên tại chi nhánh số 120-122 Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức.
Sở TN&MT yêu cầu người dân cảnh giác và tìm hiểu kỹ khi đầu tư nhà, đất.
Cơ quan này cũng gửi kèm văn bản của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) phát đi trước đó, về việc cảnh báo những thông tin sai sự thật của Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM và Công ty CP Địa ốc Alibaba về dự án Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi.
Cụ thể, hai công ty này đã công bố bán nền nhà, thu tiền trước của khách hàng "kiểu kinh doanh đa cấp" tại nhiều dự án đất nền chưa có đầy đủ thủ tục pháp lý, chưa đủ điều kiện để được huy động vốn khi bán nền nhà hình thành trong tương lai theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Quy hoạch khu đô thị. Các dự án công ty này rao bán chưa đủ điều kiện nằm trên địa bàn các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Long An, và gần đây là tại TP.HCM, trong đó có dự án Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi.
Không những vậy, 2 công ty này còn có những dấu hiệu nghi vấn về việc tăng vốn điều lệ "ảo".
"Điều này đã có tác động xấu, làm nhiễu loạn thị trường bất động sản và có thể gây hậu quả nghiêm trọng, làm thiệt hại đến quyền lợi của nhà đầu tư thứ cấp và khách hàng", công văn của HoREA nêu.
Ban Quản lý Khu đô thị Tây Bắc cũng cùng lúc có công văn gửi UBND TP.HCM về việc Công ty Địa ốc Alibaba mở bán dự án trái phép trong Khu đô thị. Theo công văn này, Ban Quản lý Khu đô thị Tây Bắc cho rằng dự án do Địa ốc Alibaba đề xuất chưa được UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.
“Trong thời gian qua, việc doanh nghiệp này tự xưng là chủ đầu tư, công bố bán nền nhà, thu tiền đặt chỗ trước của khách hàng tại dự án Khu đô thị Tây Bắc là trái với quy định của pháp luật hiện hành”, công văn khẳng định.
Sở Xây dựng TP.HCM cũng bắt đầu vào cuộc để can thiệp về hành vi sai trái này của Địa ốc Alibaba.
Trao đổi với Zing.vn ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng cho biết, Thanh tra Sở cũng đã lập hồ sơ để xử lý sai phạm của Alibaba và các đơn vị có liên quan đến doanh nghiệp này.
Theo Bình Nguyên/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)