Top 9 công việc “hái ra tiền” cho thế hệ Y

Google News

Nếu bạn thuộc thế hệ Y và đang muốn tìm cho mình những công việc lương cao thì đừng bỏ qua những ngành nghề “hái ra tiền” dưới đây.

Thế hệ Y là những người được sinh ra từ 1986-2000 gắn liền với kỷ nguyên công nghệ số, do đó họ có quan điểm sống và làm việc khác với thế hệ đi trước. Đặc biệt mức lương cao là điều mà hầu hết những người thế Y theo đuổi. Mức lương được xác định bằng mức độ phức tạp trong công việc, trình độ kiến thức chuyên môn. Nếu bạn thuộc thế hệ Y và đang muốn tìm cho mình những công việc lương cao nhất, thì đừng bỏ qua những ngành nghề “hái ra tiền” dưới đây nhé!
Top 9 cong viec “hai ra tien” cho the he Y
 
Đối với nhiều người, tiền không phải là tất cả. Nhưng đó không hoàn toàn đúng với những người thuộc thế hệ Y - ít nhất là khi đề cập đến sự nghiệp của họ. Theo bảng xếp hạng mới nhất của US News & World Report về những công việc được trả lương cao nhất cho người trưởng thành, hơn 1.000 người Mỹ trong độ tuổi từ 20 đến 34 cho biết lương là yếu tố quan trọng nhất khi quyết định nghề nghiệp, sau đó mới đến sự cân bằng giữa công việc - cuộc sống và mức độ áp lực.
US News dựa vào thông tin này cũng như tương lai công việc, tỷ lệ thất nghiệp và mức độ thăng tiến - để xác định những công việc tốt nhất cho người lao động thuộc thế hệ Y ngày nay. Chỉ những công việc đòi hỏi bằng cử nhân mới có mặt trong bảng xếp hạng này.
Dưới đây là top 9 công việc có mức lương cao nhất hiện nay được tổng hợp và công bố từ trang Business Insider dựa trên số liệu thống kê của Occupational Information Network (O*NET). Liệu bạn có đoán ra đó là những công việc nào không?
9. Kế toán viên
Top 9 cong viec “hai ra tien” cho the he Y-Hinh-2
 
Các kế toán viên phân tích, ghi chép và lưu trữ thông tin tài chính giúp tổ chức, doanh nghiệp ra quyết định kinh doanh đúng đắn; duy trì hồ sơ về tài sản, nợ, lợi nhuận, thua lỗ, nghĩa vụ thuế đối với cá nhân hoặc tổ chức.
Tỷ lệ thất nghiệp: 2,5%
Mức lương trung bình: 75.280 USD
8. Chuyên gia phân tích nghiên cứu
Top 9 cong viec “hai ra tien” cho the he Y-Hinh-3
 
Các nhà phân tích nghiên cứu áp dụng mô hình toán học và các phương pháp khác để phát triển và giải thích thông tin hỗ trợ quản trị với việc ra quyết định, xây dựng chính sách hoặc các chức năng quản lý khác.
Tỷ lệ thất nghiệp: 2,6%
Mức lương trung bình: 84.180 USD
7. Bác sỹ trị xạ
Top 9 cong viec “hai ra tien” cho the he Y-Hinh-4
 
Bác sỹ trị xạ cung cấp liệu pháp trị xạ cho bệnh nhân, kê đơn, chẩn đoán, liên kết với bác sĩ vật lý trị liệu, chuẩn bị thiết bị, và duy trì hồ sơ, báo cáo, tài liệu.
Tỷ lệ thất nghiệp: 1,7%
Mức lương trung bình: 84.460 USD
6. Kỹ sư môi trường
Top 9 cong viec “hai ra tien” cho the he Y-Hinh-5
 
Các kỹ sư môi trường nghiên cứu, thiết kế, lập kế hoạch và thực hiện các nhiệm vụ kỹ thuật trong phòng ngừa, kiểm soát và khắc phục các mối nguy hiểm về môi trường.
Tỷ lệ thất nghiệp: 0,8%
Mức lương trung bình: 88.040 USD
5. Kỹ sư cơ khí
Top 9 cong viec “hai ra tien” cho the he Y-Hinh-6
 
Các kỹ sư cơ khí lập kế hoạch, thiết kế các công cụ, động cơ, máy móc và các thiết bị chức năng; giám sát việc lắp đặt, vận hành, bảo trì và sửa chữa thiết bị.
Tỷ lệ thất nghiệp: 1,6%
Mức lương trung bình: 88.190 USD
4. Chuyên gia phân tích hệ thống máy tính
Top 9 cong viec “hai ra tien” cho the he Y-Hinh-7
 
Chuyên gia phân tích hệ thống máy tính làm việc về khoa học, kỹ thuật, kinh doanh và các vấn đề xử lý dữ liệu khác để bổ sung và cải tiến hệ thống máy tính.
Tỷ lệ thất nghiệp: 2,4%
Mức lương trung bình: 90.180 USD
3. Nhà phát triển phần mềm
Top 9 cong viec “hai ra tien” cho the he Y-Hinh-8
 
Các nhà phát triển phần mềm tìm kiếm, thiết kế, phát triển và thử nghiệm phần mềm hệ thống, trình biên dịch và phần mềm phân phối mạng.
Tỷ lệ thất nghiệp: 2%
Mức lương trung bình: 102.160 USD
2. Chuyên viên tính toán rủi ro tài chính – bảo hiểm
Top 9 cong viec “hai ra tien” cho the he Y-Hinh-9
 
Các chuyên viên tính toán sẽ phân tích dữ liệu thống kê chẳng hạn như tỷ lệ tử, tai nạn, ốm đau, tàn tật, và tỷ lệ nghỉ hưu; tính toán rủi ro, tính toán dự phòng và tái bảo hiểm cho các loại bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ.
Tỷ lệ thất nghiệp: 0,8%
Mức lương trung bình: 110.560 USD
1. Cố vấn tài chính
Top 9 cong viec “hai ra tien” cho the he Y-Hinh-10
 
Các cố vấn tài chính giúp khách hàng hoạch định kế hoạch tài chính bằng cách sử dụng các chiến lược về thuế, đầu tư, chứng khoán, bảo hiểm, kế hoạch lương hưu và bất động sản.
Tỷ lệ thất nghiệp: 2%
Mức lương trung bình: 118.050 USD
Theo Thanh Hà/VietTimes

>> xem thêm

Bình luận(0)