Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Dự án tổ hợp sản xuất ô tô VINFAST

Google News

Chiều 14/11, trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc tại TP Hải Phòng, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm Dự án Tổ hợp sản xuất ô tô VINFAST.

Chiều 14/11, trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc tại TP Hải Phòng, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm Dự án Tổ hợp sản xuất ô tô VINFAST tại khu kinh tế Đình Vũ (Cát Hải, Hải Phòng). Cùng đi với Tổng Bí thư có đại biểu nhiều ban, bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo TP Hải Phòng.
Dự án Tổ hợp sản xuất ô tô VINFAST được triển khai trên diện tích 335 ha, do Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VINFAST – thành viên của Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư. VINFAST được kết nối từ chuỗi viết tắt của các từ: Việt Nam - Phong cách - An toàn - Sáng tạo - Tiên phong với ý nghĩa tôn vinh xe thương hiệu Việt. Sản phẩm chủ lực của dự án là xe máy điện, ô tô động cơ đốt trong, ô tô sử dụng động cơ điện. Đối với xe máy điện, VINFAST dự kiến sẽ ra mắt sản phẩm đầu tiên trong quý 3/2018 với mục tiêu 100.000 xe trong năm đầu tiên và 1 triệu xe vào năm 2025. Đối với ô tô động cơ đốt trong (cả dòng Sedan và SUV), VINFAST sẽ ra mắt trong quý 3/2019, với mục tiêu 100.000 xe trong năm đầu tiên và 500.000 xe vào năm 2025.
Tong Bi thu Nguyen Phu Trong tham Du an to hop san xuat o to VINFAST
 Tổng Bí thư nghe lãnh đạo Tập đoàn Vingroup báo cáo tiến độ Dự án tổ hợp sản xuất ô tô VINFAST tại TP Hải Phòng. 
Tong Bi thu Nguyen Phu Trong tham Du an to hop san xuat o to VINFAST-Hinh-2
 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với nhân viên thi công trên Dự án tổ hợp sản xuất ô tô VINFAST tại TP Hải Phòng. 
Tổng vốn đầu tư của dự án khoảng 3,5 tỷ USD. Trong đó, VINFAST đã ký kết Biên bản ghi nhớ với Credit Suisse AG, một trong những tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới để thu xếp khoản vay quốc tế lên tới 800 triệu USD.
Với chủ trương đón đầu công nghệ và thân thiện với môi trường, VINFAST sẽ ứng dụng công nghệ hiện đại nhất thế giới vào sản xuất, đảm bảo tiêu chuẩn khí thải khắt khe Euro 5.0 và Euro 6.0; đồng thời ưu tiên tối đa sử dụng năng lượng xanh trong quy trình sản xuất tại nhà máy. Công ty cũng chủ động đầu tư dây chuyền xử lý pin và ắc quy đã qua sử dụng để bảo vệ môi trường. Ngoài ra, VINFAST hướng tới sẽ thành lập một trung tâm nghiên cứu ô tô có tầm cỡ tại khu vực Đông Nam Á nhằm nghiên cứu và chọn lựa các giải pháp công nghệ cho các dòng xe đầu tiên của nhà máy.
VINFAST hướng đến việc xây dựng một thương hiệu Việt Nam có đẳng cấp, được công nhận trên trường quốc tế, đồng thời, mở ra cơ hội sở hữu ô tô, xe máy chất lượng cao, thiết kế đẳng cấp, thân thiện với môi trường phù hợp với thị trường, thị hiếu và thu nhập của người dân trong nước và quốc tế. Thông qua lĩnh vực sản xuất ô tô, xe máy, VINFAST mong muốn góp phần tạo động lực, thúc đẩy công nghiệp nặng, công nghiệp chế tạo, công nghiệp phụ trợ tại Việt Nam phát triển. Đặc biệt, với Tập đoàn Vingroup, sự ra đời của VINFAST đánh dấu sự ra đời của lĩnh vực kinh doanh cốt lõi thứ 7 – Công nghiệp nặng - một trong những lĩnh vực mới mang tính đột phá và sẽ đóng vai trò chủ lực trong chiến lược phát triển tương lai tập đoàn.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ghi nhận, tuy thời gian triển khai ngắn, nhưng VINFAST đã đạt được một số thành tựu bước đầu. Nhất là việc quy tụ được đội ngũ chuyên gia hàng đầu thế giới, có kinh nghiệm dày dạn trong lĩnh vực sản xuất ô tô tham gia nghiên cứu, quản lý sản xuất.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trực tiếp khảo sát công trình dự án, trò chuyện với cán bộ, công nhân đang thi công trên công trình; chia sẻ tìm hiểu với lãnh đạo tập đoàn về những kết quả và khó khăn vướng mắc... Tổng Bí thư tin tưởng VINFAST tiếp tục triển khai hiệu quả các bước tiếp theo; nhất là việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà máy, tuyển dụng và đào tạo nhân sự; tích cực hợp tác với các đối tác hàng đầu trong và ngoài nước để thực hiện nghiên cứu và chọn lựa các giải pháp công nghệ cho dòng xe đầu tiên của VINFAST sẽ ra mắt vào cuối năm 2018 – với xe máy điện và cuối năm 2019 – với xe ô tô.
Theo NGUYỄN TẤN TUÂN/QĐND

>> xem thêm

Bình luận(0)