Tiền triệu mỗi lạng, nhung hươu nai vẫn đắt khách

Google News

Nhung nai bán ra thị trường với giá 1 triệu/lạng, trong khi đó, nhung hươu bán giá cao hơn với giá khoảng 1,5 triệu đồng/lạng nhưng rất hiếm hàng

Năm 2010, sau khi tìm hiểu bí quyết nuôi hươu, nai trên sách báo, internet và học hỏi thực tế từ các trang trại, ông Đào tiến hành thực hiện mô hình chăn nuôi này. Hiện nay, ông đang nuôi 9 con nai (3 con đang lấy nhung), 10 con hươu (3 con đang lấy nhung).
Tien trieu moi lang nhung huou nai van dat khach
Nhung nai bán ra thị trường với giá 1 triệu đồng/lạng. 
Ông Đào cho biết: “Mỗi năm, hươu, nai đực sẽ cho lấy nhung 2 lần (trong đó, nai cho khoảng 2-3 kg/con, hươu cho nhung gần 1 kg/con, tùy thuộc vào chất lượng của con đực cho nhung và chế độ dinh dưỡng). Nhung nai bán ra thị trường với giá 1 triệu đồng/lạng (khách tận mắt chứng kiến việc khai thác nhung), trong khi đó, nhung hươu bán giá cao hơn với giá khoảng 1,5 triệu đồng/lạng nhưng rất hiếm hàng”.
Theo nhiều người nuôi hươu, nai tại đây, nhung của loại vật nuôi này là “thuốc bổ”. Đặc biệt, nếu mắc bệnh yếu sinh lý khi uống nhung hươu thì cực kỳ tốt. Các vị khách mắc bệnh này thường tìm tận vườn với mong muốn mua nhung huơu “chính hãng”, đạt chất lượng. Rất nhiều khách hỏi mua nhưng chủ gia trại không có đủ nhung hươu để bán.
Tien trieu moi lang nhung huou nai van dat khach-Hinh-2
Mỗi năm, đàn hươu đực cho lấy nhung 2 lần/con. 
“Tôi có những mối tiêu thụ rất riêng, có khi họ ở miền Nam nhưng nghe tin mình có 4 lạng nhung hươu họ vẫn đánh xe ra tận nơi mua cho bằng được. Nuôi hươu, nai không khó, vốn đầu tư và công sức bỏ ra ít nhưng thu nhập cao. Chỉ tính riêng tiền bán nhung của 6 con, mỗi năm tôi thu về hơn 100 triệu đồng, rất khỏe và nhàn nhã”- ông Đào cho hay.
>>> Mời quý độc giả xem video Trâu điên tấn công người (nguồn VTV):
Theo Dũ Tuấn/Dân Việt

Bình luận(0)