Tiền ảo lạ gây xôn xao các vùng quê Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ giới đầu tư trên thế giới mà ngay tại một số vùng quê ở Việt Nam cũng đang rất quan tâm đến một loại tiền ảo mới với tên gọi AOC.

Mời độc giả xem video Tiền ảo AOC tấn công vùng quê (Nguồn: Tin Tức VTV24): 
Một phóng sự mới đây của VTV24 cho thấy tại nhiều huyện của tỉnh Bắc Giang, người dân vô cùng xôn xao về loại tiền ảo lạ có tên Aloscon (gọi tắt là AOC).
Tien ao la gay xon xao cac vung que Viet Nam
 Tiền ảo lạ có tên Aloscon (gọi tắt là AOC) khiến người dân một số vùng quê Bắc Giang xôn xao. Ảnh: Internet. 
Mặc dù không biết rõ nguồn gốc của loại tiền ảo này nhưng người dân vẫn đổ tiền vào đầu tư thông qua một câu lạc bộ có tên gọi AOC Việt Nam.
Nhóm phóng viên của VTV24 đã ghi lại được buổi họp mặt của các thành viên trong câu lạc bộ, hầu hết là những người cao tuổi.
Tại cuộc họp, người đàn ông được cho là Chủ tịch Câu lạc bộ AOC Việt Nam khẳng định đến tháng 5/2018, giá trị của đồng tiền ảo AOC sẽ đạt mức 2 USD, đến năm 2020 đồng tiền sẽ lên mức 300 USD.
Tien ao la gay xon xao cac vung que Viet Nam-Hinh-2
 Một buổi họp của AOC Việt Nam. Ảnh: VTV. 
Trả lời phỏng vấn trên VTV24, một người phụ nữ buôn bán quần áo cho biết: "Nếu mua qua một năm, bọn chị mang gánh đi gánh tiền". Người phụ nữ này không ngần ngại bỏ ra 400 triệu đồng tiền tiết kiệm để đầu tư vào AOC. Thậm chí, chị còn đi vay lãi 2 triệu đồng/ngày để đầu tư gói to hơn.
Nhiều người cho biết, đầu tư vào AOC là một cách thoát nghèo chỉ sau vài tháng. Một số người còn cắm cả sổ đỏ để đầu tư vào tiền ảo AOC.
Theo tìm hiểu của Kiến Thức, AOC là một loại tiền tệ kỹ thuật số phân cấp, phát hành dưới dạng ứng dụng, được quyền tác giả cho phép từ năm 2013 và bắt đầu cung ứng khai thác năm 2017. Aloscoin có thể trao đổi trực tiếp bằng trang bị kết nối Internet mà không cần thông qua doanh nghiệp tài chính trung gian nào.
Tiền ảo không còn xa lạ với những nhà đầu tư thực thụ trên thế giới. Tuy nhiên, việc đầu tư vào loại tiền này không dễ dàng. Tiền ảo có thể tăng đột ngột và cũng có thể giảm đột ngột. Hơn nữa, không phải quốc gia nào cũng chấp nhận tính pháp lý của chúng. Chính vì thế, trước khi đầu tư nhất thiết phải tìm kiểu kỹ về chúng để có quyết định đúng đắn, tránh tiền mất, tật mang.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)