Tiềm lực đại gia Việt mua đứt ngân hàng lâu đời nhất Mỹ đến đâu?

Google News

(Kiến Thức) - Đại gia Việt mua đứt ngân hàng lâu đời nhất Mỹ là Công ty TNHH Tập đoàn Tín Thành, do ông Trần Đình Quyền (1960) làm Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc.

Thông tin đăng tải trên website chính thức của Công ty TNHH Tập đoàn Tín Thành mới đây cho hay, doanh nghiệp này xác nhận đã mua và sở hữu Oakwood State Bank, ngân hàng lâu đời nhất nước Mỹ với bề dày lịch sử 116 năm này sau đó đã được đổi tên thành Tín Thành Oakwood Bank Corp. Thương vụ giao dịch trên được thực hiện vào tháng 9/2016.
Công ty TNHH Tập đoàn Tín Thành (Tín Thành Group) có trụ sở chính tại 71 Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM. Người đại diện theo pháp luật là ông Trần Đình Quyền (1960), đồng thời là Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc.
Tiem luc dai gia Viet mua dut ngan hang lau doi nhat My den dau?
Ông Trần Đình Quyền, Chủ tịch HĐTV - TGĐ Tín Thành Group. Ảnh: tinthanhgroup.vn.
Tập đoàn đổi tên thành Công ty TNHH Tập đoàn Tín Thành vào ngày 8/9/2017, trước đây có tên cũ là Công ty TNHH Điện Hơi Công Nghiệp Tín Thành.
Theo số liệu của Cục đăng ký doanh nghiệp Bộ Kế hoạch đầu tư, vào ngày 03/01/2017, Tập đoàn đã tăng vốn điều lệ từ 108 tỷ đồng lên 200 tỷ đồng. Trong đó, ông Trần Đình Quyền nắm giữ 80% vốn (160 tỷ) và bà Nguyễn Thị Thanh Hiền chiếm 20% vốn (40 tỷ).
Tín Thành Group hoạt động hơn 25 năm trong các lĩnh vực đầu tư đa ngành, đặc biệt là lĩnh vực Môi trường, Năng lượng và Nông nghiệp Công nghệ cao. Là một trong các công ty hàng đầu tại Việt Nam, chuyên lắp đặt lò hơi và cung cấp hơi nước bão hòa, với công nghệ năng lượng tái tạo.
Tiem luc dai gia Viet mua dut ngan hang lau doi nhat My den dau?-Hinh-2
 Trụ sở của ngân hàng nhỏ nhất nước Mỹ Oakwood State Bank thuộc sở hữu của Công ty TNHH Tập đoàn Tín Thành. Ảnh: Vietnamnet.
Tập đoàn có các công ty thành viên là Công ty TNHH NL&NL TT Thuận Phát, Công ty TNHH Global Greentech, Công ty TNHH TM DV XNK Trung Tín và Công ty CP ĐHCN Tín Thành (tại Hoa Kỳ). Tín Thành Group cũng đang sở hữu Ngân hàng Tín Thành Oakwook Bank Corp và Nhà máy Sản xuất, lắp ráp ôtô FIAT Chrysler Automobiles, có trụ sở đặt tại tiểu bang Florida, Hoa Kỳ.
Ngoài ra, Tín Thành Group cũng đang triển khai thực hiện một số dự án về Năng lượng, Nhiên liệu và Nông nghiệp Công nghệ cao tại nước Cộng Hòa Cuba và hàng loạt các dự án khác tại Hoa Kỳ.
Tiem luc dai gia Viet mua dut ngan hang lau doi nhat My den dau?-Hinh-3
Hệ thống lò hơi của Tín Thành Group với tổng công suất 800 tấn hơi/giờ, cung cấp hơi bão hoà công nghiệp cho các Nhà máy sản xuất Ethanol tại tiểu bang Minnesota, Hoa Kỳ. Ảnh: tinthanhgroup.vn. 
Theo NDH, trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, tập đoàn này phát triển trong lĩnh vực điện hơi công nghiệp và nhiên liệu động cơ. Hiện Tín Thành đang cung cấp năng lượng từ nhiên liệu tái tạo cho hơn 30 Nhà máy lớn và cơ sở Công nghiệp tại Việt Nam như Sabeco, Huda Carlsberg Huế, Cao su DRC Đà Nẵng ….
Tại Hoa Kỳ, Tín Thành đã trúng thầu để cung cấp năng lượng tái tạo thay thế năng lượng dùng nhiên liệu hóa thạch cho 21 nhà máy sản xuất Ethanol tại tiểu bang Minnesota. 
Tiem luc dai gia Viet mua dut ngan hang lau doi nhat My den dau?-Hinh-4
 Lò hơi Tín Thành đặt tại Công ty Bia Sabeco Củ Chi. Ảnh: tinthanhgroup.vn. 
Các danh mục đầu tư của Tín Thành Group trải dài từ các lĩnh vực nhiên liệu sạch, nông nghiệp công nghệ cao, xử lý rác thải, xăng dầu, tài chính - ngân hàng - kiều hối...
Mặt khác, theo thông tin trên báo Kinh tế&Tiêu dùng, Tập đoàn Tín Thành được chú ý lớn khi có đề xuất thâu tóm 55% cổ phần của công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn - BSR (chủ đầu tư Lọc dầu Dung Quất).
Cụ thể, Tín Thành sẽ xem xét mua cổ phần của BSR đến 5% (khoảng 2.000 tỷ đồng) trong năm 2017. Trong vòng 12 tháng sau khi IPO, Tín Thành đề xuất BSR trình Thủ tướng CP phương án trở thành cổ đông chiến lược và được mua đến 55% cổ phần của BSR.
Về việc tham gia các dự án tối ưu hóa, tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải cho NMLD Dung Quất, Tập đoàn Tín Thành sẽ cùng các chuyên gia tiến hành khảo sát chi tiết và đề ra phương án, chương trình hợp tác với BSR trong tháng 11/2017. Đồng thời, Tín Thành cũng sẽ tham gia vào Dự án NCMR NMLD Dung Quất.
Tiem luc dai gia Viet mua dut ngan hang lau doi nhat My den dau?-Hinh-5
 Điểm trồng thực nghiệm Cao lương ngọt của Tín Thành Group tại xã IA RVÊ, huyện EA SÚP, tỉnh Đăk Lăk, để sản xuất 7 loại sản phẩm hàng hóa bao gồm: ngũ cốc; ethanol; điện sinh khối; thức ăn gia súc; phân compost hữu cơ vi sinh; CO2 công nghiệp; và các sản phẩm chăn nuôi gia súc, gia cầm. Ảnh: tinthanhgroup.vn. 
Về việc hợp tác nghiên cứu khoa học, Tín Thành sẽ làm đầu mối hợp tác với các nhà máy lọc dầu tại Mỹ và đề xuất chương trình hợp tác về tối ưu hóa và các đề tài nghiên cứu khoa học trước ngày 31/12/2017. Sau đó, hai bên sẽ ký chương trình hợp tác tại BSR.
Chính vì độ "khủng" của Lọc hóa dầu Bình Sơn vốn được được nhiều nhà đầu tư biết đến thời gian qua, Tín Thành Group đã khiến dư luận phải tò mò về tiềm lực của vị đại gia này.
Hồng Liên (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)