Thuê đất trồng hoa “mini”, kiếm 10 triệu đồng/tháng

Google News

Anh Thái Văn Công (phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã thuê đất trồng hoa, thu nhập 10 triệu đồng/tháng từ trồng chậu hoa “mini”.

Anh Công cho biết, trước đó anh học cao đẳng ngành công nghệ công tin, đi làm 10 năm cho các công ty nhưng thấy không hiệu quả. Sau đó, anh chọn nghề trồng chậu hoa “mini” kiếm sống.
Thue dat trong hoa “mini”, kiem 10 trieu dong/thang
 
Gia đình có người chú làm nghề trồng hoa nên anh vào Tam Kỳ (Quảng Nam) xin theo học nghề từ chú. Năm 2009, anh bắt đầu thuê 2.500 m2 đất, đầu tư trên 150 triệu đồng làm giàn, mua giống cây về trồng các loại hoa ly ly, đồng tiền, phú quý, ngọc thảo, ngọc yến thảo….Hàng tháng, anh trồng gối vụ 3.000 chậu hoa các loại. Hoa được anh bán cho các cửa hàng hoa trên địa bàn thành phố, các tỉnh miền Trung như Huế, Quảng Bình…
Thue dat trong hoa “mini”, kiem 10 trieu dong/thang-Hinh-2
Mỗi tháng mô hình trồng hoa chậu “mini” cho gia đình Thái Văn Công thu nhập 10 triệu đồng/tháng. 
Với giá bán từ 20.000- 200.000 đồng/chậu, mỗi tháng trừ chi phí anh kiếm 10 triệu đồng. “Nghề trồng hoa chậu “mini” này, mình phải chăm chút quanh năm, nên có thời điểm mình nghỉ nghề, vào Sài Gòn làm việc. Bởi nghĩ còn trẻ cần phải đi nhiều cho biết…”, anh Công chia sẻ thêm.
Vừa qua, mô hình của anh Thái Văn Công đã được Hội ND thành phố, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Đà Nẵng hỗ trợ giàn treo để phát triển sản xuất.
Hỏi về cách chăm hoa chậu “mini”, anh Công cho biết, đối với trồng hoa chậu nhỏ cần chọn giống chịu được mưa gió. Đặc biệt đối với những dòng hoa treo giàn không chịu được nước mưa tác động trực tiếp, cần phải làm mái che cao để tránh nước mưa tác động trực tiếp, tránh gẫy dập, nấm dẫn đến cây hoa sẽ bị hỏng.
Theo Kim Oanh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)