Thu hồi nhiều loại kính áp tròng Johnson&Johnson tại châu Á

Google News

Johnson & Johnson vừa có thông báo thu hồi ba mẫu kính áp tròng ACUVUE được bán tại Singapore với lý do "không đúng độ", cho khả năng hiệu chỉnh thị lực không chính xác.

Theo thông báo của Johnson&Johnson ngày 23.10, các loại kính sát tròng bị thu hồi là: ACUVUE OASYS (số lô L002QH9), ACUVUE OASYS cho loạn thị (số lô B00GW4Z) và ACUVUE OASYS cho chứng loạn thị (số lô B00HRMG). Đây là thông tin mới được đưa trên Channelnewsasia.
Trong lô kính đầu tiên, có "khả năng phát hiện thấy sợ lông bàn chải" giữa hộp nhựa đựng kính và lá phủ.
Thu hoi nhieu loai kinh ap trong Johnson&Johnson tai chau A
Ảnh minh họa. 
Với sản phẩm kính dành cho loạn thị, Johnson&Johnson cho rằng việc "không đúng độ", có thể gây nhiễu mờ cho người dùng. Tuy nhiên, không có nguy cơ sức khỏe nào được báo cáo. Cũng chưa có lời than phiền nào của khách hàng ở Singapore.
Tại Nhật Bản và Đài Loan, trong tuần trước cũng có bốn loại kính áp tròng ACUVUE bị thu hồi vì nước giữ kính bị nhiễm bẩn.
Khoảng 30.000 hộp kính được sản xuất từ tháng 3-2013 đến tháng 6-2017 bị thu hồi ở Nhật. Các sản phẩm bị ảnh hưởng bao gồm: ACUVUE Moisture một ngày, ACUVUE OASYS (hàng tuần), ACUVUE Advance (hàng tuần) và ACUVUE OASYS cho chứng tiểu đường (hai tuần một lần).
Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm của Đài Loan cũng đã thu hồi khoảng 765 hộp kính áp tròng cùng loại.
Theo LAN THẢO/Pháp luật TP HCM

>> xem thêm

Bình luận(0)