Thịt lợn rớt giá, bố mẹ “khoán” các con rao bán online

Google News

Trước tình hình giá thịt lợn hơi xuống thấp thê thảm, bên cạnh việc nhắm mắt bán, ăn đụng thịt, một số chủ hộ chăn nuôi nhờ con rao bán giúp trên mạng.

Thời gian trở lại đây, trên khắp các miền quê, đâu đâu cũng thấy xôn xao chuyện giá thịt lợn hơi chỉ còn từ 14.000-16.000 đồng/kg.
Thit lon rot gia, bo me “khoan” cac con rao ban online
Nhiều gia đình chọn thịt lợn để ăn dần hoặc rủ nhau ăn đụng từng con một. 
giá thịt lợn hơi xuống thấp, nên tại các miền quê nhiều gia đình chăn nuôi nhỏ lẻ thay vì bán ồ ạt đã rủ các gia đình khác “ăn đụng”. Một số khác tự thịt để tủ lạnh ăn dần.
Thế nhưng nhiều hộ chăn nuôi, cả vốn liếng họ đổ dồn tất vào cả đàn lợn, có khi các con đi học cũng đều trông vào lứa lợn đang chờ xuất chuồng này.
Cô Nguyễn Thị Liễu (Nam Định) cho biết: “Mấy nay nghe giá thịt lợn hơi giảm kỷ lục tôi và chồng lo lắm, nhà có hai con học đại học trên Hà Nội mà giờ không biết phải xoay sở tiền ra sao vì lợn chưa bán được”.
Trước thực trạng đó, rất nhiều các bạn sinh viên đang học tập trên địa bàn Hà Nội đã lựa chọn chiêu quảng cáo lợn sạch với giá mềm trên các trang cá nhân để bán giúp bố mẹ.
Bạn Nguyễn Thu Hà (sinh viên năm 2, đại học Công Đoàn) chia sẻ: “Những ngày cuối tuần được nghỉ học về quê, tôi thấy bố mẹ than thở lợn rẻ quá không bán được. Trong khi ở ngoài Hà Nội tôi đi chợ vẫn phải mua thịt với giá đắt, tôi bỗng nảy ra ý định nhờ bố mẹ mổ lợn ra, sau đó tôi đăng lên facebook. Rất nhiều bạn tôi ở Hà Nội đã nói lại với bố mẹ của họ sau đó đặt mua, chỉ trong chốc lát, con lợn đến kì xuất chuồng của nhà tôi đã được bán hết. Giá trung bình các loại thịt mông, ba chỉ, chân giò cũng chỉ từ 40.000- 70.000 đồng/kg”.
Thit lon rot gia, bo me “khoan” cac con rao ban online-Hinh-2
Rất nhiều người đăng tải lên facebook thịt lợn quê để bán phụ giúp bố mẹ. 
Còn bạn Trần Sen (Hoài Đức, Hà Nội) cho hay: “Mẹ tôi không am hiểu lắm về mạng xã hội, nhưng thấy tôi hay nói là có rất nhiều bạn bè trên facebook nên mẹ đã khoán cho tôi dậy sớm, chụp ảnh mẹ thịt lợn rồi rao bán trên mạng. Giá thịt lợn không quá đắt nên cũng được nhiều người đặt, tôi vừa nhận đơn đặt hàng, vừa trả lời khách và cũng kiêm luôn người vận chuyển. Dù mất công một chút nhưng được cái gỡ gạc được chút tiền cho bố mẹ cũng phấn khởi”.
Bạn Hoàng Bằng (Cao Bằng) cũng tận dụng mạng xã hội lên facebook rao bán: “Ai có nhu cầu mua thịt lợn về ăn thì nhắn tin cho mình nhé. Mà ai muốn buôn thì cũng mạnh dạn hợp tác, thịt lợn quê không chất tạo nạc hay hoocmon gì gì đâu. Thịt ngon đảm bảo chất lượng, ngày nào mình cũng thịt”.
Không chỉ có các bạn sinh viên, chị em văn phòng cũng quyết định quảng cáo với các đồng nghiệp trên cơ quan hoặc bạn bè trên facebook để "cứu giá" đàn lợn của gia đình ở quê : “Lần nào gọi điện thoại ra, bố mẹ cũng than phiền vì giá lợn hơi quá rẻ, bán thì lỗ nặng, mổ mãi ăn cũng chán. Tôi vội chia sẻ với những người bạn đồng nghiệp tại Hà Nội ý định mổ lợn ở quê nhà Nghệ An, được mọi người hưởng ứng nhiệt tình, nhưng chỉ thi thoảng mới bán được chứ không phải cứ hô hào là có người mua luôn”.
Bên cạnh đó, nhiều gia đình mổ lợn làm lạp sườn rồi mới rao bán. Tuy nhiên, những giải pháp này được nhiều người cho rằng chỉ là giải pháp tạm thời, bởi không ai ăn mãi được một món ăn trong vòng một thời gian dài...
Theo Thanh Lam/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)