“Thiên đường hoa cúc” tiền tỷ đẹp nao lòng ở Sơn La

Google News

Hàng ngàn hông hoa cúc đang bung nở rực rỡ, đủ màu sắc, được ví như một thiên đường hoa giữa dưới trần gian, khiến bất kỳ ai đi ngang qua cũng bị hút hồn, dừng lại ngắm nhìn.

Vườn hoa nằm lọt thỏm trong thung lũng nhỏ, ngay bên lề Quốc Lộ 6, thuộc tiểu khu Nà Sản (xã Hát Lót, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La). Chủ nhân của vườn hoa là anh Nguyễn Xuân Cương - người nông dân có niềm đam mê mãnh liệt với hoa. Hiện, vườn hoa cúc rộng gần 2 ha của anh Cương đang bung nở rực rỡ đủ sắc màu, khiến bất cứ ai đi ngang qua cũng dừng lại ngắm nhìn.
“Thien duong hoa cuc” tien ty dep nao long o Son La
 Anh Cương tâm sự: Trồng hoa cúc đối với tôi như một cơ duyên. Trước đây tôi làm đủ nghề, trồng nhiều loại cây để mong làm giàu, nhưng nghề nào và trồng cây gì, tất cả cũng chỉ tạm đủ chi tiêu sinh hoạt gia đình. Khi hàng xóm khuyên tôi nên chuyển sang trồng hoa, tôi đã nghĩ : trồng hoa thì biết bán cho ai, bán ở đâu…? Nhưng rồi tôi quyết làm liều một phen...

“Thien duong hoa cuc” tien ty dep nao long o Son La-Hinh-2
 Những bông cúc vàng đang nở rực rỡ khoe sắc thắm.

“Thien duong hoa cuc” tien ty dep nao long o Son La-Hinh-3
 Những bông cúc trắng đại đóa sáng cả khu vườn, đẹp đến say lòng.
Mới đầu anh trồng thử 100 m2 đất, thấy hoa phát triển tốt, hợp đất, hợp khí hậu, người đến mua liên tục. Thấy vậy, mỗi năm anh Cương mở rộng thêm một ít. Đến nay, anh đã có 2 ha vườn hoa cúc các loại. Tiếng lành đồn xa, ngoài bán cho khách trong tỉnh Sơn La, anh còn bán cho nhiều khách ở các tỉnh Thái Bình, Hưng Yên…
“Thien duong hoa cuc” tien ty dep nao long o Son La-Hinh-4
 Anh Cương cho biết, hoa cúc dễ trồng, chỉ cần gieo hạt xuống đất là nảy mầm nhưng để cây ra hoa đẹp thì chăm sóc cũng cần cầu kỳ. Chính vì thế mà lúc nào anh cũng túc trực; dựng một chiếc lán nhỏ ngay vườn hoa để tiện trông và chăm cây. Anh Cương đã đầu tự hệ thống tưới tiêu tự động, vừa thuận tiện, vừa hiệu quả hơn nhiều lần.

“Thien duong hoa cuc” tien ty dep nao long o Son La-Hinh-5
 Anh Cương cho biết, hoa cúc dễ trồng, chỉ cần gieo hạt xuống đất là nảy mầm nhưng để cây ra hoa đẹp thì chăm sóc cũng cần cầu kỳ. Chính vì thế mà lúc nào anh cũng túc trực; dựng một chiếc lán nhỏ ngay vườn hoa để tiện trông và chăm cây. Anh Cương đã đầu tự hệ thống tưới tiêu tự động, vừa thuận tiện, vừa hiệu quả hơn nhiều lần.

“Thien duong hoa cuc” tien ty dep nao long o Son La-Hinh-6
 “Để cây ra hoa đẹp, bông to thì yếu tố thời tiết rất quan trọng, vì hoa chỉ ưa với thời tiết mát mẻ. Ngoài ra, cây phải được thường xuyên bón phân đúng thời gian, đúng cách, đủ liều lượng và cắt tỉa cành liên tục để cây tập trung vào nuôi bông. Cây thường hấp thu ánh sáng ngay cả khi trời ban đêm nên phải thắp bóng đèn chiếu sáng cho cây” - anh Cương chia sẻ.
Hiện mỗi bông hoa cúc tại vườn anh Cương có giá bán 2.000 đồng/bông; vào những ngày lễ, hoa có giá cao gấp nhiều lần. Ngày bán ít được khoảng 300 bông, ngày nhiều trên 1.000 bông. Từ trồng hoa mỗi năm anh Cương cũng "đút túi" hơn nửa tỷ đồng.
“Thien duong hoa cuc” tien ty dep nao long o Son La-Hinh-7
Nhờ được chăm sóc đúng cách, hoa phát triển tốt, cây nào hoa cũng to đẹp. 

“Thien duong hoa cuc” tien ty dep nao long o Son La-Hinh-8
Gia đình anh Cương đang ngắt hoa bán cho khách. 

“Thien duong hoa cuc” tien ty dep nao long o Son La-Hinh-9
 Trong khu vườn của anh Cương hoa cúc vàng được trồng nhiều và bán chạy nhất. 
“Thien duong hoa cuc” tien ty dep nao long o Son La-Hinh-10
 

“Thien duong hoa cuc” tien ty dep nao long o Son La-Hinh-11
 

“Thien duong hoa cuc” tien ty dep nao long o Son La-Hinh-12

Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)