Thị trường bất ổn, người giàu vẫn ngày càng giàu lên

Google News

Chỉ 4% gia đình những người giàu nhất thế giới bị thất thoát tài sản trong năm 2016 nhờ sự bùng nổ của chứng khoán và các giao dịch cổ phiếu.

Nghiên cứu tại các công ty gia đình của giới siêu giàu, nhóm có tài sản trung bình 1,45 tỷ USD, chỉ ra rằng chỉ có 10 trong số 262 gia đình giàu có này gánh chịu thua lỗ trong năm 2016.
Ba phần tư số đó (tương đương 74,2%) có tài sản tăng cao. Theo báo cáo của các nhà nghiên cứu tại Campden Wealth và Ngân hàng đầu tư UBS Thụy Sỹ, 22% cho biết không có biến động nào với tài sản của họ.
Thi truong bat on, nguoi giau van ngay cang giau len
 2016 là năm tài sản người giàu cho thấy sự tăng trưởng vượt trội, rõ ràng.
Lợi nhuận trung bình do các doanh nghiệp gia đình, nơi đầu tư và quản lý tài sản của giới nhà giàu, đạt đến 7% trong năm 2017. Trong khi đó, theo ngân hàng trung ương Anh, lãi suất giao ngay trung bình của các ngân hàng thương mại chỉ 0,35% .
Giám đốc điều hành của Campden Wealth - Dominic Samuelson nhận định 2016 là năm tài sản người giàu cho thấy sự tăng trưởng vượt trội, rõ ràng. “Bất chấp những thách thức về kinh tế, tài sản của người giàu trên toàn cầu ngày một nhiều lên”.
Samuelson cho biết các văn phòng gia đình do Rockerfellers khởi xướng cuối thế kỷ 19 nhằm dự trữ tài sản của họ cho các thế hệ tương lai - đã có bước tăng trưởng ngoạn mục từ con số 0.3% vào năm 2015 khi thị trường tài chính đang gặp nhiều bất ổn.
Ông cho rằng sự bùng nổ của thị trường vốn (chiếm 27% đầu tư của các công ty quản lý quỹ) và các giao dịch cổ phần tư nhân là nguyên nhân của sự tăng trưởng này.
“Các công ty gia đình là những nhà đầu tư dài hạn, họ đánh cược vào những khoản đầu tư rủi ro cao hơn cũng như các giao dịch ít tính thanh khoản nhưng mang lại lợi nhuận tốt hơn.
Samuelson không thể dự đoán các công ty gia đình thành công nhất kiếm được bao nhiêu do các điều khoản bảo mật. Tuy nhiên, ông cho rằng, một vài người đã thu được lợi nhuận lớn hơn đáng kể so với mức trung bình. Theo khảo sát, mức trung bình là 7%.
Thi truong bat on, nguoi giau van ngay cang giau len-Hinh-2
 Một vài người trong công ty gia đình thu được lợi nhuận lớn hơn đáng kể so với mức trung bình 7%.
Ông cho biết các công ty quản lý tài sản gia đình này ngày càng phổ biến trong giới giàu có. Trên thế giới hiện có khoảng 5.000 doanh nghiệp dạng này.
Các công ty này hỗ trợ các giao dịch tài sản, các vấn đề về thuế, bất động sản, cũng như các chiến lược đầu tư để gia tăng tài sản. Nó cũng quản lý cơ sở vật chất, người làm của giới giàu có, chăm sóc những máy bay cá nhân, du thuyền và các phương tiện khác của họ.
44% công ty dạng này được quản lý bởi chính thành viên của gia đình giàu có đó. Mức chi trả cho giám đốc điều hành trung bình là 367.000 USD, đồng thời có khoản thưởng trung bình là 45% mức lương cơ bản.
Theo Hân Hân/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)