Thêm 2 tàu cao tốc hai thân "made in Vietnam" được hạ thủy

Google News

Lễ hạ thủy 2 tàu cao tốc hai thân mang tên Phú Quốc Express 6 và 8 nhằm phục vụ hành khách từ đất liền ra Phú Quốc được tổ chức ngày 27/9.

Cả hai tàu cao tốc hai thân này được các kỹ sư Việt Nam thuộc Công ty TNHH MTV 189 (Bộ Quốc phòng) thiết kế, đảm bảo theo tiêu chuẩn châu Âu và đã được thử mô hình tại Ba Lan với trang bị hệ thống máy cao cấp Roll-Royce MTU đời mới nhất.
Vỏ tàu được làm bằng hợp kim nhôm của Ý, hệ thống camera giám sát toàn bộ hành trình và đảm bảo an ninh tối đa trên tàu.
Đặc biệt, tàu có sức chứa lên đến gần 300 người và có thể chạy với tốc độ tối đa 30 hải lý/giờ, hoạt động trong cả điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
Đội ngũ vận hành tàu cũng có thể theo dõi dự báo thời tiết để ấn định lịch chạy tàu trước 30 ngày nhờ vào việc tham gia hệ thống dự báo khí tượng thủy văn quốc tế.
Them 2 tau cao toc hai than "made in Vietnam" duoc ha thuy
 Tàu cao tốc hai thân có sức chứa lên đến gần 300 người với tốc độ tối đa đạt 30 hải lý/giờ được kỹ sư Việt thiết kế - Ảnh: Tiến Thắng.
Điểm mới trong thiết kế của tàu cao tốc hai thân là giúp tàu có tính ổn định cao, mặt boong rộng tạo nên sự thoải mái, giảm thiệu hội chứng "say sóng".
Tàu bao gồm các khoang riêng biệt với hệ thống nội thất sang trọng. Cụ thể, khoang VIP ở boong trên sẽ có ghế da thật với độ ngả 130 độ, được trang bị màn hình giải trí riêng biệt có nội dung phong phú theo tiêu chuẩn quốc tế.
Tại khoang phổ thông có không gian rộng, sang trọng với vách ốp da, sàn cách âm chống ồn và đặc biệt có hệ thống âm thanh với tai nghe không dây.
Bên ngoài khoang VIP là khoảng boong tàu ngoài trời có sức chứa lên tới 50 người, tại đây hành khách có thể ngắm nhìn trực tiếp khung cảnh thiên nhiên trong suốt hải trình từ Rạch Giá ra đảo Phú Quốc và ngược lại.
Theo bà Ngũ Thị Diệu Bình, Phó tổng giám đốc Thương mại Công ty CP tàu cao tốc Phú Quốc, đây là 2 trong số 5 tàu cao tốc hai thân mà đơn vị đã đặt hàng với Công ty 189 để nhằm hiện thực hóa cam kết là nhà cung cấp dịch vụ cao tốc đường biển với chất lượng 5 sao tại Việt Nam.
Việc đưa những tàu cao tốc hai thân vào hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng cao của người dân và du khách nước ngoài từ đất liền ra các biển đảo của Việt Nam và ngược lại.
Dự kiến, trong thời gian tới công ty cũng sẽ tiếp tục đưa vào vận hành những tàu cao tốc hai thân tiếp theo trên các tuyến biển đảo như: Hà Tiên - Phú Quốc, Rạch Giá - Nam Du, Vũng Tàu - Côn Đảo và Phan Thiết - Phú Quý.
Them 2 tau cao toc hai than "made in Vietnam" duoc ha thuy-Hinh-2
 Sau khi hạ thủy tàu cao tốc với chất lượng 5 sao, dự kiến tháng 11-2017 cả hai tàu sẽ được đưa vào vận hành chính thức để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân từ Rạch Giá đi Phú Quốc - Ảnh: Tiến Thắng.
Them 2 tau cao toc hai than "made in Vietnam" duoc ha thuy-Hinh-3
Tàu được trang bị hệ thống thông tin liên lạc, giám sát hiện đại để có thể chủ động ấn định được trước lịch trình hoạt động trong vòng 30 ngày - Ảnh: Tiến Thắng.
Theo Tiến Thắng/Tuổi Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)