Tháo dỡ toàn bộ sai phạm biệt thự trăm tỷ Thảo Điền Sapphiare

Google News

Chủ đầu tư dự án Thảo Điền Sapphiare cuối cùng đã chấp nhận tháo dỡ toàn bộ công trình sai phạm trên hành lang lấn sông Sài Gòn và rạch Ông Hóa.

Ngày 26/9, Đội Quản lý trật tự đô thị quận 2 (TP.HCM) xác nhận Công ty cổ phần TDS (TDS), chủ đầu tư dự án Thảo Điền Sapphire (số 145 Nguyễn Văn Hưởng, Phường Thảo Điền, quận 2), đã tự tháo dỡ toàn bộ phần diện tích sai phạm của dự án này.
Trước đó, UBND TP.HCM ra quyết định số 2496/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính về hoạt động xây dựng của chủ đầu tư.
Thao do toan bo sai pham biet thu tram ty Thao Dien Sapphiare
Chủ đầu tư TDS buộc phải trả lại hành lang cho dòng sông Sài Gòn. Ảnh: Đ.D. 
Trao đổi với Zing.vn, đại diện TDS cho biết đã khắc phục hoàn toàn sai phạm. Doanh nghiệp tự phá dỡ xong phần diện tích vi phạm khoảng lùi sông Sài Gòn và rạch Ông Hóa, với tổng diện tích công trình tháo dỡ là 1.396,64 m2.
Theo ghi nhận, sáng 26/9, toàn bộ phần hồ bơi (gồm công trình thể dục, thể thao) được xây dựng trong hành lang bảo vệ sông Sài Gòn đã được tháo dỡ.
Trước đó, TDS cũng đã nộp phạt hơn 1 tỷ đồng, bao gồm tiền phạt vi phạm hành chính và tiền chậm nộp phạt.
Theo quy định tại Nghị định số 121/2013/NĐ-CP thì đây là mức phạt tiền cao nhất, và cũng là mức phạt hành chính cao nhất trong hoạt động xây dựng từ trước đến nay tại TP.HCM.
Trước đó, ngày 27/4, đội thanh tra địa bàn quận 2, thuộc Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM kiểm tra, phát hiện dự án xây dựng nhiều hạng mục sai giấy phép. Cụ thể, xây tăng diện tích tầng trệt; vi phạm khoảng lùi sông Sài Gòn, rạch ông Hóa với tổng diện tích đến gần 1.400 m2.
Ngoài phạt tiền, chủ đầu tư Thảo Điền Sapphire còn bị buộc đình chỉ thi công toàn bộ công trình vi phạm, tháo dỡ phần thi công sai nội dung giấy phép xây dựng.
Thao do toan bo sai pham biet thu tram ty Thao Dien Sapphiare-Hinh-2
 Dự án được cấp phép xây dựng 30 căn biệt thự cao 3 tầng, được chào bán với giá từ 45 tỷ đến hơn 100 tỷ đồng/căn. Ảnh: Đ.D.
Theo người phát ngôn UBND TP.HCM, đây là vụ vi phạm nghiêm trọng trong xây dựng, thành phố chọn làm "án điểm" để cưỡng chế.
Trước sự cứng rắn của UBND TP.HCM, Hiệp hội bất động sản (BĐS) TP.HCM (HoREA) từng phát văn bản "xin tha" sai phạm của chủ đầu tư dự án này. Tuy nhiên, văn bản của HoREA đã bị Sở Xây dựng TP.HCM bác.
Dự án Thảo Điền Sapphire ở phường Thảo Điền, quận 2, nơi mệnh danh "khu phố nhà giàu".
Theo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số AN008526 ngày 25/6/2008 của Sở Tài nguyên và Môi trường cấp cho Công ty GS (đơn vị chuyển nhượng cho TDS) thì khu đất này có diện tích 27.018,4 m2. Hình thức sử dụng đất là sử dụng riêng trên toàn bộ diện tích này đến ranh mép bờ cao sông Sài Gòn.
Cơ cấu sử dụng đất ở là 15.232,1 m2, chiếm tỷ lệ rất thấp, chỉ 56,4%. Đất trong hành lang bảo vệ bờ sông, rạch là 11.786,3 m2, chiếm tỷ lệ lên đến 43,6%...
Dự án được cấp phép xây dựng 30 căn biệt thự cao 3 tầng, được chào bán với giá từ 45 tỷ đến hơn 100 tỷ đồng/căn.
Thao do toan bo sai pham biet thu tram ty Thao Dien Sapphiare-Hinh-3
 

Theo Đình Dân/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)