“Thần dược” chữa vô sinh giá 100.000 đồng

Google News

“Ai bị suy nhược, sinh lý yếu, vô sinh, chỉ cần bỏ ra 100.000đ mua một lạng cao thần dược uống thì đảm bảo sẽ hết bệnh, sinh con”.

Đó là lời rao của một nhóm bán thuốc ở các khu công nhân trên địa bàn TP. HCM
“Uống vài lạng cao… tha hồ sinh con”
Đường dây khẩn của báo Phụ Nữ vừa nhận phản ánh của bạn đọc về một nhóm người những ngày gần đây xuất hiện tại các khu công nghiệp trên địa bàn H.Bình Chánh, Q.Bình Tân… rao bán những loại thuốc “thần kỳ”. Theo lời rao của những đối tượng này, thuốc của họ có thể chữa được nhiều bệnh, nhiều người đã bỏ tiền để mua “thần dược”…
Nhóm ông Thanh rao bán một loại “thần dược” chỉ với giá vài trăm nghìn đồng. 
Chúng tôi có mặt tại bãi đất trống gần cầu vượt Nguyễn Văn Linh (H.Bình Chánh), nơi xuất hiện một nhóm năm - bảy người liên tục chèo kéo người dân vào xem ảo thuật miễn phí. Bãi đất trống dầ n chật kín người, đa số là công nhân. Người đàn ông cầ m loa tự giới thiệu mì nh tên Thanh, lấy trong giỏ ra hai hộp nhỏ rồi xé hai miếng giấy bỏ vào. Sau một hồi huyên thuyên, Thanh bỏ hai cái hộp vào một chiếc thùng lớn, khẳng định mình vừa biến những miếng giấy thành… con rắn khổng lồ.
Thanh rao: “Vừa rồi chỉ là một chiêu ảo thuật nhỏ giúp anh chị em thư giãn. Nhưng cái này là Thanh nói thật, trong thùng trên là một con nưa. Từ con nưa này bào chế được các loại thuốc quý có thể chữa được rất nhiều bệnh. Ai nhiều năm chưa thể sinh con do tinh trùng loãng, yếu sinh lý, ai bị đau lưng, nhức mỏi, suy thận, tê bì chân tay… dùng thuốc này sẽ khỏi bệnh ngay. Một lạng cao chỉ bán với giá 100.000đ”.
Có hơn 20 người đưa tiền cho nhóm “Sơn Đông mãi võ” để nhận “thuốc quý”. “Tôi mua, gửi về cho ông anh ở quê uống. Ổng cưới vợ 5 năm rồi mà chưa sinh con”, một người tên Sang nói. Khi thấy không còn người mua cao, nhóm này tiếp tục rao loại thuốc khác với “công năng vi diệu”. Thuốc đựng trong gói dẹp, hơi cứng, bên ngoài ghi “Sâm quy cốt thống cao”, dày đặc chữ Trung Quốc. Nhóm này đưa thuốc kèm tờ rơi mang nội dung “Lương y Nguyễn Thanh Hùng, số 3A Lê Hồng Phong, P.1, Q.10”. Một người trong nhóm bán thuốc căn dặn chúng tôi: “Anh cứ yên tâm mua cao của chúng tôi về ngâm rượu uống. Nếu không hết bệnh cứ đến địa chỉ trên, chúng tôi không chỉ trả lại tiền mà sẽ chữa miễn phí”.
Sau một hồi vừa bán vừa rao, thấy đám đông giảm nhiều, Thanh mời một số người ở lại để “tư vấn” chữa bệnh. Nghe chúng tôi nói bị vô sinh, đi khám đã ba năm nay nhưng không có kết quả, Thanh liến thoắng: “Em gặp anh xem như cái duyên và yên tâm rồi! Em cứ nghe lời anh mua vài lạng cao về ngâm rượu uống thì… tha hồ sinh con”.
Cung cấp địa chỉ thực, nhưng không liên quan
Chúng tôi tìm đến địa chỉ “số 3A Lê Hồng Phong, P.1, Q.10” như Thanh cho biết để hỏi về “lương y Nguyễn Thanh Hùng”. Một người dân ở P.1, Q.10 cho biết “địa chỉ 3A là số cũ của nhà 326A. Nhưng từ trước đến nay ở đây làm gì có hiệu thuốc Đông y hay lương y nào. Chỗ này kinh doanh khách sạn hơn chục năm nay rồi”.
Tìm đến khách sạn số 326A Lê Hồng Phong, ông N. - quản lý khách sạn cho biết, địa chỉ của khách sạn trước kia là số 3A Lê Hồng Phong. Chúng tôi trình bày việc mua thuốc của Thanh, được dặn khi dùng không hết bệnh thì đến số 3A Lê Hồng Phong để được chữa bệnh miễn phí... Ông N. tỏ ra tức giận: “Vài năm nay, một - hai ngày lại có người mang thuốc đến đây để tìm gặp lương y vì trót mua nhưng trị bệnh không hết. Tiếp khách suốt như vậy làm sao khách sạn tôi làm ăn. Ở đây chưa từng có lương y nào hoạt động khám chữa bệnh cả”.
Theo ông N., trước đây khách sạn có hơn 10 người hoạt động bán thuốc theo kiểu “Sơn Đông mãi võ” đến thuê phòng ở một thời gian nhưng liên tục có người đến chửi bới vì lừa đảo. “Có người bê cả một thùng thuốc to, người bê nguyên bình rượu rắn đến để tìm nhóm người này bắt trả lại tiền vì bán thuốc dỏm. Tôi không cho vào thì họ đòi đập phá. Biết nhóm người thuê phòng của mình làm ăn không chân chính nên tôi không cho họ thuê nữa”, ông N. bày tỏ.
Mời quý độc giả xem video Chuyện ấy của các Hoàng đế xưa:
Theo Báo Phụ Nữ

Bình luận(0)