Tăng giá cho thuê, An Đông Plaza "gặp biến"

Google News

(Kiến Thức) - Sáng nay (23/10), hàng trăm tiểu thương trong trung tâm thương mại An Đông Plaza đồng loạt đóng cửa nhằm phản đối chủ đầu tư tăng giá cho thuê mặt bằng.

Được biết, trước đây, giá cho thuê mỗi sạp trong 10 năm là 15.000 đến 20.000 USD/sạp. Nhưng theo hợp đồng mới thì chỉ tiểu thương được thuê với thời hạn 5 năm và giá cho thuê cao gấp hai lần giá cũ.

Một số chủ sạp kinh doanh quần áo lâu năm tại An Đông Plaza cho biết, họ không chỉ bức xúc việc chủ đầu tư tăng giá cho thuê sạp mà còn phản đối các quy định mới như rút ngắn thời gian thuê sạp, quy định thời gian sau 30 ngày nếu không đến làm thủ tục ký hợp đồng mới thì ban quản lý trung tâm có quyền cho người khác thuê lại... Các tiểu thương cho rằng điều này là mang tính áp đặt, thiếu tôn trọng họ.

 Sáng 23/10, hàng trăm tiểu thương đã đồng loạt đóng cửa khiến hoạt động kinh doanh trong trung tâm thương mại An Đông Plaza bị ngưng lại.

Nhiều tiểu thương cho rằng, trong thời buổi kinh doanh hết sức khó khăn như hiện nay, việc tăng giá như vậy tiếp tục tạo áp lực, dồn tiểu thương vào thế khó mà tiếp tục kinh doanh được. Thậm chí, có nhiều tiểu thương đã phải sang nhượng sạp hàng để đi tìm mặt bằng khác để buôn bán.

Ghi nhận trong sáng 23/10, tại sảnh chính và mặt tiền trung tâm thương mại An Đông Plaza, có hàng trăm tiểu thương đứng chen chúc nhau, trên tay cầm băng rôn với nội dung phản đối quy định tăng giá cho thuê. Tuy vậy, họ đều phản đối trong ôn hòa. 

 Hàng trăm tiểu thương tập trung trước mặt tiền trung tâm, trên tay cầm băng rôn với nội dung phản đối quy định tăng giá cho thuê.

Trước tình hình trên, ông Nguyễn Văn Hải – Giám đốc trung tâm thương mại An Đông Plaza - đã đích thân xuống sảnh chính để vận động các tiểu thương ngừng các hoạt động tụ tập phản đối lại.

Cách đây 1 tuần, cũng tại nơi đây, các tiểu thương đã tập trung lại để phản đối chủ đầu tư thông báo tăng giá bất hợp lý cho đợt thuê mới.

Theo bà Nghiêm Bích Hà, Phó giám đốc trung tâm thương mại An Đông Plaza, phía trung tâm đã tính toán rất kỹ mức giá mới so với giá thị trường hiện nay. Hiện ban giám đốc cũng đang cân nhắc mức giảm 20% so với giá thuê sạp mới được đưa ra cũng như tiếp tục thỏa thuận với các tiểu thương.

Theo ban quản lý trung tâm, có khoảng 300 sạp sẽ hết hạn hợp đồng thuê vào tháng 2/2015.  Nếu các chủ sạp này có ý định ký lại hợp đồng, phía trung tâm sẽ có những chính sách hỗ trợ về giá, đồng thời hỗ trợ các tiểu thương làm thủ tục vay vốn ngân hàng với các điều kiện ưu đãi.

Hiện các tiểu thương vẫn chưa đồng tình với quan điểm của ban giám đốc trung tâm thương mại An Đông Plaza đưa ra.

Thiên Dũng

Bình luận(1)

Minh Hiền

Yen ha

Căng rồi đồng lòng thì khó giải quyết đây.