Tận mắt ngắm cá dĩa beo da rắn, trắng bạch kim đẹp long lanh

Google News

Nhiều giống mới như cá dĩa lam mắt đỏ, cá dĩa đỏ mắt đỏ,… sẽ được giới thiệu tới bà con nông dân trong Hội chợ Giống nông nghiệp TP.HCM lần V.2017.

Triển lãm - Hội chợ Giống nông nghiệp TP.HCM do Sở NNPTNT TP.HCM tổ chức, nhằm giới thiệu, quảng bá những giống cây, giống con chất lượng cao, các kỹ thuật tiên tiến, công nghệ cao, công nghệ sinh học trong sản xuất nông nghiệp của TP.HCM. Chương trình kéo dài từ 22 - 26.6.2017 tại Trung tâm Công nghệ Sinh học TP.HCM (quận 12, TP.HCM). Đây cũng là nơi sẽ trưng bày đa dạng các sản phẩm công nghệ cao trong ngành công nghệ và thực phẩm chế biến của các tổ chức, doanh nghiệp TP.HCM và các tỉnh, thành trong cả nước.
Tan mat ngam ca dia beo da ran, trang bach kim dep long lanh
Nông dân tham quan các giống hoa mới tại Trung tâm Công nghệ Sinh học TP.HCM. Ảnh: Thuận Hải. 
Ông Trần Tấn Quý – Phó Giám đốc Sở NNPTNT TP.HCM nhận định, triển lãm hội chợ Giống Nông nghiệp TP.HCM tạo điều kiện cho nông dân, trang trại, doanh nghiệp sản xuất giống trên địa bàn TP.HCM có cơ hội tham gia khảo sát, học tập, tìm hiểu quy trình canh tác các giống mới cho năng suất chất lượng cao để đưa vào sản xuất, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân ở khu vực ngoại thành.
Chương trình dự kiến quy tụ khoảng 350 gian hàng trong các lĩnh vực giống hoa, cây kiểng, giống rau, phôi nấm, giống thủy sản và giống chăn nuôi. Ngoài ra, các thành tựu trong lĩnh vực máy móc, thiết bị, công nghệ phục vụ ngành giống và sản xuất nông nghiệp cũng được giới thiệu tại triển lãm.
Tan mat ngam ca dia beo da ran, trang bach kim dep long lanh-Hinh-2
Cá dĩa da rắn. Ảnh minh họa 
Năm 2016, Triển lãm hội chợ Giống Nông nghiệp TP.HCM đã ký kết được 8 hợp đồng chuyển giao công nghệ giữa các đơn vị tham gia hội chợ và 95 biên bản ghi nhớ về chuyển giao công nghệ, phát triển sản xuất… Năm nay, Ban tổ chức dự kiến cũng sẽ có khoảng 9 hợp đồng chuyển giao công nghệ được ký kết trong suốt chương trình.
TP.HCM đặt mục tiêu trở thành trung tâm giống nông nghiệp công nghệ cao của cả nước, đẩy mạnh phát triển các loại giống nông nghiệp có năng suất, chất lượng cao, cần nhiều chất xám. Tuy nhiên, cũng theo đại diện Sở NNPTNT, đến nay, nhiều nông dân tham gia sản xuất nông nghiệp theo hướng công nghệ cao vẫn phải phụ thuộc nguồn giống nhập khẩu. Cụ thể như các giống dưa lưới, giống rau mầm hay một số loại giống nông sản khác.
Theo Thuận Hải/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)