Tài xế Grab “đuổi” khách có con nhỏ xuống đường giữa trời mưa

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi tỏ thái độ cáu gắt và kêu tắc đường bật điều hòa sẽ hỏng xe... tài xế Grab đã "đuổi" khách hàng có con nhỏ xuống đường dù trời đang mưa.

Mới đây, chia sẻ trên trang mạng xã hội Otofun, nickname facebook Nguyen Xuan Truong bức xúc đăng dòng trạng thái kể lại sự việc tài xế Grab bỏ khách giữa trời mưa.
Cụ thể, nickname facebook Nguyen Xuan Truong thông tin, hai vợ chồng anh cho bé 4 tháng tuổi đi tiêm tại 70 Nguyễn Chí Thanh. Khi tài xế Grab Ngô Văn Kiệt chở gia đình anh đến đoạn hồ Ngọc Khánh - Nguyễn Chí Thanh thì bắt đầu tắc đường.
Đi thêm một đoạn thì tài xế Việt đã mở kính tắt, điều hòa. Vợ chồng anh Nguyen Xuan Truong đã đề nghị tài xế đóng kính xe và bật lại điều hòa, do con anh còn bé, không chịu được mùi khói xe. Tuy nhiên, tài xế Việt đã tỏ thái độ cáu gắt và kêu tắc đường bật điều hòa sẽ hỏng xe.
“Đi gần đến ngã tư Đê La Thành - Nguyễn Chí Thanh, tài xế Việt đã bảo không chở nữa vì tắc đường và yêu cầu gia đình em xuống đi bộ trong khi con em nhỏ, trời thì mưa, quãng đường còn hơn 1 km. Gia đình em đã xin tài xế nhưng vẫn không được chấp thuận, còn tiếp tục có thái độ thách thức sẽ chở vợ chồng em lại điểm đón. Cuối cùng vợ chồng em đành ôm con nhỏ xuống đi bộ gần 1 km trong khi trời mưa, thực sự quá bức xúc về thái độ của tài xế.…”. nickname facebook Nguyen Xuan Truong viết.
Dòng trạng thái của nickname facebook Nguyen Xuan Truong trên trang mạng xã hội Otofun. Ảnh chụp màn hình: FB Otofun.
Ngay sau khi đăng tải, dòng trạng thái của nickname facebook Nguyen Xuan Truong đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm, chia sẻ của dư luận. Nhiều người cho rằng, thái độ và cách hành xử của tài xế Grab trên là không tôn trọng khách hàng.
Anh Hoàng Anh Sơn (Hoàng Mai, Hà Nội) bày tỏ: "Đúng là kiểu tài xế 'bố đời', coi thường khách hàng. Mình cũng từng gặp trường hợp tương tự, tài xế không những bỏ khách không thông báo, mà khi khách hàng gọi để hỏi còn thái độ, bắt khách hàng từ hủy chuyến gọi cái khác, lý do chỉ vì đường tắc hoặc trời mưa hay quãng đường ngắn...".
Đồng quan điểm, anh Tuấn Anh (Ba Đình, Hà Nội) cho rằng: "Không cần biết đúng - sai thế nào, nhưng đã làm dịch vụ thì tài xế không được phép thái độ, rồi "đuổi khách hàng xuống đường giữa trời mưa như vậy, nhất là khi có cả trẻ nhỏ.
Nếu không muốn chở khách vì lý do tắc đường thì ngay từ đầu tài xế không nên nhận, còn đã nhận thì phải có trách nhiệm đưa khách hàng của mình đến đúng điểm mới trả khách".
Tương tự, chị Vũ Thủy ở Hà Đông, Hà Nội cũng đặt câu hỏi: "Quy tắc ứng xử được Grab nêu rõ: Tài xế không được phép thể hiện thái độ cáu gắt, bao gồm tranh chấp với hành khách, chửi tục, miệt thị, đe dọa hoặc xô xát với hành khách. Vậy tại sao tài xế Việt lại có thái độ không thiện chí như thế? Phải chăng khâu quản lý tài xế của Grab chưa thực sự nghiêm ngặt nên mới không kiểm soát được hết những hành vi không đẹp của một số tài xế?".
Quy tắc ứng xử của Grab nêu rõ, tài xế không được phép thể hiện thái độ cáu gắt với khách hàng. Ảnh chụp màn hình: www.grab.com.
Đây không phải lần đầu tài xế Grab tranh cãi với hành khách hay từ chối khách hàng, bỏ chuyến... khiến người tiêu dùng bức xúc.
Trước đó, tháng 4/2017, một thành viên mạng xã hội facebook đã chia sẻ câu chuyện của hành khách nữ ở Hà Nội về thái độ phục vụ của tài xế GrabCar nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Cụ thể, hành khách nữ này kể, sau khi chị phàn nàn về việc tài xế không chịu sang đường đón mình thì bị tài xế taxi Grab lớn tiếng tranh cãi, thậm chí còn đuổi theo hành hung.
"Anh ta đấm vào đầu tôi. Tôi cố gắng mở cửa chạy thì anh ta đấm tiếp 2 phát nữa vào bả vai tôi và mở cửa đuổi theo tôi xuống vỉa hè! Tôi sợ quá không dám kêu cứu, im thin thít như con cún", nữ khách hàng kể lại.
 Nội dung câu chuyện về việc nữ hành khách tố tài xế Grab hành hung mình được đăng tải lên mạng xã hội. Ảnh: Đời sống Plus.
Sau đó, đại diện công ty GrabCar lên tiếng xác nhận và cho biết đã có  buổi làm việc, lắng nghe thông tin từ phía tài xế và khách hàng để tìm cách giải quyết ổn thỏa nhất.
Bảo Ngọc

>> xem thêm

Bình luận(0)