Tài sản khủng của tỷ phú Ấn Độ vừa bị cáo buộc rửa tiền

Google News

Tỷ phú Ấn Độ Vijay Mallya vừa bị bắt ở Anh do cáo buộc rửa tiền từng sở hữu rất nhiều bất động sản, ô tô và du thuyền xa xỉ.

Tỷ phú Ấn Độ Vijay Mallya vừa bị bắt ở Anh sau khi có cáo buộc phạm tội rửa tiền. Ông từng đầu tư và thua lỗ nặng sau khi tập đoàn hàng không Kingfisher phá sản năm 2012. Ông sinh năm 1951 và tốt nghiệp loại ưu ngành thương mại năm 1976.
Siêu du thuyền xa xỉ
Tỷ phú Ấn Độ Vijay Mallya sở hữu siêu du thuyền từng lọt top 10 du thuyền lớn nhất thế giới. Du thuyền có tên Indian Empress được xem là cung điện trên mặt nước. Du thuyền dài hơn 90m, có thể đạt tới 26 hải lý/giờ.
Tai san khung cua ty phu An Do vua bi cao buoc rua tien
Du thuyền dài 90m của tỷ phú Ấn Độ. 
Trên du thuyền có phòng tắm hơi, phòng spa, bể bơi. Trước đây, ông từng cho nam ca sĩ Seal và người mẫu Heidi Klum thuê với giá 400.000 USD/tuần. Trong du thuyền có 16 phòng và chở tới 32 khách. Nhiều tin đồn còn cho hay, có 2 xe Mercedes luôn đậu sẵn bên trong du thuyền.
Chiếc du thuyền này trước đây thuộc sở hữu của Hoàng Gia Qatar, sau đó được tỷ phú Ấn Độ này mua lại nhưng mức giá vẫn chưa rõ. Chiếc du thuyền thường xuyên xuất hiện ở Ấn Độ Dương, Địa Trung Hải...
Xe cổ ngập nhà
Tỷ phú này sở hữu bộ sưu tập ô tô khiến nhiều người thèm thuồng. Trong bộ sưu tập của ông có những siêu xe cổ như Jaguar E-Type (1974), Jaguar D-Type (1954), Ferrari Series, Mercedes (1926 Model), Rolls-Rocye Silver Ghost (1913), Porsche (1955), Ford (1929), Shellby America Cobra (1965), Ferrari 365 California Spider (1966)
Tai san khung cua ty phu An Do vua bi cao buoc rua tien-Hinh-2
 
Trong đó, Vijay Mallya sở hữu một chiếc Rolls Royce Silver Ghost đời 1913 rất quý hiếm. Ông cũng thường xuyên có mặt ở các giải đua xe công thức 1 bởi đó là niềm đam mê của bản thân.
Mallya từng sở hữu 2 chiếc máy bay Boeing 727 và máy bay cá nhân Gulfstream nhưng đã bán do nợ nần.
Bất động sản khắp thế giới
Nói đến Viijay Mallya không thể không nhắc đến những khu bất động sản trải khắp thế giới từ Luân Đôn (Anh) đến Ấn Độ, sang tận Mỹ và nhiều nơi khác.
Theo Economic Times, vị tỷ phú Ấn Độ còn sở hữu một hòn đảo ở Monte Carlo, lâu đài ở Scotland và nhà mặt phố đắt tiền ở Luân Đôn. Ông còn là chủ nhân của đảo Sainte-Marguerite nằm ngoài khơi bờ biển Cannes (Pháp).
Tai san khung cua ty phu An Do vua bi cao buoc rua tien-Hinh-3
Tòa tháp do ông xây ở Bangalore. 
Ông từng phá ngôi nhà của tổ tiên để lại và xây lên tháp Kingfisher. Tòa tháp này có 82 căn hộ, trong đó 72 căn sẽ được bán, 30 căn sẽ thuộc tỷ phú Mallya và phần còn lại thuộc về một công ty có tên Prestige. Tòa tháp căn hộ này có 2 tầng hầm là bãi đỗ xe. Trong đó, mỗi cư dân sống bên trong có đủ chỗ đỗ 5 chiếc xe, còn chỗ đỗ xe của tỷ phú Vijay Mallya đủ chứa 100 chiếc xe của mình.
Ngoài ra, tỷ phú này sở hữu căn hộ trong tòa tháp Trump và căn hộ nhìn ra biển tuyệt đẹp ở Sanfrancisco (Mỹ).
Theo Nghi Dung/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)