Sự thật kinh dị dưa lê thần tài Trung Quốc

Google News

30-50 nghìn đồng/1 trái, bảo quản được 2-3 tháng, hình thức đẹp mắt, dưa lê thần tài đang được nhiều người tiêu dùng săn lùng.

Dịp trước Tết Bính Thân 2016, một trong những loại hoa quả mới lạ đang sốt giá trên thị trường đó là Dưa lê thần tài. Loại quả này được những người bán khẳng định có nguồn gốc tại Trung Quốc và được nhập về thị trường Việt Nam.
Su that kinh di dua le than tai Trung Quoc
Dưa lê thần tài được rao bán tràn lan trên mạng với giá 30-40 nghìn đồng/1 quả. 
Được cho là biểu tượng cho một năm sung túc, ấm no, sum vầy, tài lộc và hạnh phúc, dưa lê thần tài đang được nhiều người săn lùng. Trên mạng, có rất nhiều những lời rao bán hấp dẫn về loại dưa thần tài này như hình thức đẹp, bảo quản được lâu, giá rẻ đi kèm với đó là những hình ảnh đẹp mắt.
Su that kinh di dua le than tai Trung Quoc-Hinh-2
 Loại dưa này có hình thức khá đẹp mắt, trái căng bóng, tươi, hình thù rõ nét

Su that kinh di dua le than tai Trung Quoc-Hinh-3
Trái dưa được quảng cáo tương đối nhỏ và có trọng lượng khoảng 300 gram 
Trong khi, trên thị trường, các loại hoa quả tạo hình quen thuộc hàng năm như bưởi hồ lô, dưa hấu hình ô tô, dưa thỏi bạc…có giá lên tới vài ba triệu đồng thì giá của loại hoa quả Trung Quốc này lại vô cùng rẻ. Chỉ từ 45 đến 50 nghìn đồng/ 1 trái, nếu lấy với giá buôn, giá sỉ thì chỉ khoảng 30 nghìn đồng/1 trái, dưa lê thần tài càng thu hút người mua.
Su that kinh di dua le than tai Trung Quoc-Hinh-4
Lời rao bán của người bán hàng cùng lời cảnh báo "không nên ăn". 
Với hình dáng là những ông thần tài với khuôn mặt phúc hậu, khắc chữ nổi, những trái dưa này được trồng tại Trung Quốc và được tạo thành bằng cách bọc trong những khuôn hình bằng nhựa. Khi thu hoạch, những trái dưa này sẽ có hình dáng khá đẹp mắt và được bọc trong túi, còn nguyên cuống và buộc thêm sợi chỉ đỏ may mắn. Theo những lời truyền miệng của các bà nội trợ, những trái dưa thần tài “chuẩn” chỉ nặng khoảng 300gr và cao khoảng 8-10cm. Những trái dưa này được quảng cáo có thể giữ tươi trong vòng 2-3 tháng.
Su that kinh di dua le than tai Trung Quoc-Hinh-5
Dưa lê thần tài đa dạng về kiểu dáng. 
Tuy nhiên, một điều đáng chú ý là ngay trong những lời quảng cáo bán hàng thì đều có khuyến cáo không nên ăn, chỉ nên dùng để cúng hoặc bày trang trí. Chính vì vậy, nhiều người tiêu dùng đã bắt đầu cảnh giác với loại hoa quả này.
Chị Minh (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Thấy các chị em kháo nhau loại quả lạ, tôi cũng mua lấy 5 quả theo lời khuyên của người bán hàng để thắp hương. Tuy nhiên, thấy quả dưa không hề héo dù để thời gian dài, lại thêm hàng Trung Quốc nên cả nhà đều không ai dám ăn”.
Giá rẻ, hình thức đẹp được cho là lợi thế của mặt hàng này, dù chất lượng chưa được kiếm chứng.
Theo Gia Đình Việt Nam

Bình luận(0)