“Sốc toàn tập” mức lương của Cường đô la

Google News

Do có mặt ở cả Hội đồng quản trị và Ban điều hành nên Cường đô la có thể nhận "hai lương" với tổng thu nhập chỉ khoảng 10 triệu đồng/tháng.

Cường Đôla lĩnh lương 10 triệu đồng/tháng
Nắm giữ hai chức vụ Phó Tổng giám đốc và Thành viên Hội đồng quản trị tại Quốc Cường Gia Lai nhưng doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường Đôla) lại nhận mức lương bèo bọt.
“Soc toan tap” muc luong cua Cuong do la
Là tay chơi siêu xe nhưng Cường Đôla chỉ nhận mức lương bèo bọt ở Quốc Cường Gia Lai. 
Khi Quốc Cường Gia Lai gặp khó, Cường Đôla thường xuyên nhận mức lương tượng trưng chỉ 3 triệu đồng/tháng. Tới 7 tháng đầu năm 2016, Cường Đôla mới được tăng lương, tính chung cả 2 cương vị, anh được trả 15,5 triệu đồng/tháng.
Tuy nhiên, tính cả 12 tháng, có vẻ như Cường đô la lại bị giảm lương khi tổng quỹ lương mà Quốc Cường Gia Lai dành cho dàn lãnh đạo trong năm 2016 giảm so với 2015.
Cụ thể, theo báo cáo thường niên 2016 của Quốc Cường Gia Lai, tổng thù lao mà công ty trả cho Hội đồng quản trị, Ban điều hành và Ban Kiểm soát là 668 tiệu đồng, giảm nhẹ so với con số hơn 700 triệu đồng năm 2015. Bình quân, mỗi người nhận khoảng 60 triệu đồng/người/năm, tương ứng 5 triệu đồng/người/tháng.
Do có mặt ở cả Hội đồng quản trị và Ban điều hành nên Cường đô la có thể nhận "hai lương" với tổng thu nhập chỉ là khoảng 10 triệu đồng/tháng, tương đương 120 triệu đồng/năm.
Minh Nhựa khoe đồng hồ "ngọa hổ tàng long" 18 tỷ
Đại gia Minh Nhựa, người nổi danh trong giới chơi siêu xe Việt Nam, mới đây bất ngờ khoe hình ảnh của một chiếc đồng hồ mang thương hiệu Richard Mille có mức giá niêm yết chính hãng lên tới 18 tỷ đồng.
Điều đặc biệt là đại gia Minh Nhựa còn khéo léo khoe chiếc đồng hồ này bên trong khoang lái của chiếc siêu xe Pagani Huayra có giá hơn 70 tỷ đồng của mình.
“Soc toan tap” muc luong cua Cuong do la-Hinh-2
Đồng hồ "ngọa hổ tàng long" của Minh Nhựa. 
Dựa vào những hoạ tiết trên chiếc đồng hồ, có thể dễ dàng nhận ra đây là chiếc đồng hồ mang mã hiệu RM 51-01 Tourbillon Tiger and Dragon - hay còn được gọi là Richard Mille phiên bản "Ngoạ hổ tàng long".
Đây là mẫu đồng hồ được thương hiệu đồng hồ xa xỉ Richard Mille kết hợp với nữ diễn viên Dương Tử Quỳnh nhằm tôn vinh những đóng góp của cô với nền điện ảnh thế giới.
Một điểm nữa khiến chiếc đồng hồ này càng trở nên đắt giá là chỉ có 20 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới với chất liệu vàng hồng hoặc vàng trắng tuỳ theo yêu cầu của người mua.
Ngoài ra, khách hàng đặt mua RM 51-01 còn có thể lựa chọn đính thêm kim cương lên mặt đồng hồ hoặc đính kim cương toàn bộ thân đồng hồ.
Đại gia Đặng Văn Thành thâu tóm tài sản bầu Đức?
Sau 5 năm đầy biến động thời kỳ “Đặng Văn Thành”, Sacombank cũng sắp có một đại hội cổ đông để chọn ra ứng cử viên cho chiếc ghế nóng chủ tịch HĐQT. Ông Đặng Văn Thành đã rút lui và không có tên trong danh sách ứng viên cho nhiệm kỳ tới.
Tuy nhiên, gia đình ông Thành vẫn tiếp tục củng cố vị thế thống trị của mình về mía đường khi mở rộng hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp.
Nhiều khả năng, nhà ông Đặng Văn Thành đã mua xong toàn bộ mảng mía đường của ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức). Gần đây, hai công ty mía đường của ông Đặng Văn Thành cũng đã công bố kế hoạch sáp nhập.
Trong báo cáo tài chính được kiểm toán bởi Ernst & Young, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) cho biết đã bán toàn bộ mảng mía đường cho một tập đoàn từ hồi tháng 8/2016 và đang tiến hành các thủ tục pháp lý để hoàn tất giao dịch.
HAGL đã bàn giao các chức vụ quản lý chủ chốt của CTCP Mía đường HAGL và Công ty TNHH Mía đường Hoàng Anh Attapeu (nhóm công ty mía đường) cùng với quyền vận hành, quản lý kinh doanh đối với nhà máy đường, nông trường mía và các tài sản liên quan cho một bên thứ 3.
Đại diện một CTCK tại TP.HCM xác nhận vụ mua bán và cho rằng, việc bán cho ông Đặng Văn Thành là lựa chọn duy nhất trong thời điểm này, vì rất khó để bán cho ai khác ngoài ông trùm ngành mía đường.
Theo Minh Thái/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)