“Sốc” phiếu gửi xe trong gà rán Lotteria Sense City Cần Thơ

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi “ăn đã đời" món gà không ngon như bình thường, lại đắt tiền hơn, chị N.V và bạn bất ngờ phát hiện phiếu gửi xe trong gà rán Lotteria...

Vừa qua, báo điện tử Kiến Thức nhận được phản ánh của của chị N.V (trú tại Cần Thơ) về việc bất người phát hiện phiếu gửi xe trong gà rán Lotteria.
Theo đó khoảng 19h tối 28/5/2016, chị N.V cùng bạn đến Lotteria - Sense City (Tầng 2, TTTM Sense City Cần Thơ, số 01, Đại lộ Hòa Bình, P. Tân An, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) để ăn tối.
Vào quán, chị N.V gọi 6 miếng gà H&S và 2 cốc pepsi rồi đưa cho nhân viên thẻ giảm giá để quẹt như mọi khi. Sau đó, chị N.V nhẩm lại thấy giảm không như bình thường liền quay lại hỏi thì được nhân viên tại cửa hàng trả lời là thẻ có vấn đề không quẹt được nhưng cửa hàng đã giảm giá cước. Thấy có mấy nghìn giảm giá nên chị N.V không để ý nữa, mặc dù chị đã ăn ở đây rất nhiều lần và lần nào cũng quẹt được thẻ.
Bê xuất gà ra ăn, chị N.V thấy món gà H&S hôm đó không giống mọi lần, ăn giống y chang món gà bình thường, không có gì khác biệt ngoại trừ đắt tiền hơn. Sau khi “ăn đã đời" món gà không ngon như bình thường do lượng khách quá đông, chị N.V và bạn bất ngờ phát hiện phiếu gửi xe có phần nhàu nát nằm chính giữa miếng gà rán Lotteria đang ăn.
 Hình ảnh phiếu gửi xe trong gà rán Lotteria được chị N.V chụp lại.
“Ngay khi phát hiện, lập tức mình muốn ói luôn. Một cảm giác vô cùng thất vọng. Mình đã gọi nhân viên cửa hàng ra nói chuyện một cách nhỏ nhẹ. Em nhân viên xin phép mình đem cái đĩa gà có phiếu để xe nằm giữa vào trong bếp, rồi bắt tụi mình ngồi đợi 10 phút để kiểm tra cái gì đó trước những ánh mắt khinh khinh, giả lơ, coi khách hàng như tàng hình của các em nhân viên còn lại. Đợi một lúc không thấy gì, điên máu, mình chạy ra hỏi: “cuối cùng câu giải thích bên Lotteria là gì?”, thì một anh mặc áo đen ra xin lỗi, nói là do bên hệ thống gửi gà xuống nên họ không kiểm tra được.” – chị N.V kể lại.
Câu trả lời khiến chị N.V hết sức bàng hoàng: “Ủa vậy cam kết của Lotteria về gà sạch gì? Đó chỉ là xạo thôi hả? Hơn nữa, không chỉ một mình cơ sở ở đây, Lotteria còn có nguyên cả một ở khắp nơi từ trong Nam đến ngoài Bắc. Chẳng nhẽ, gà từ hệ thống Lotteria gửi xuống đều dơ hết?!...”
Sau xảy ra sự cố, Lotteria đã trả lại tiền cho chị với lời giải thích không thể chấp nhận được. Quá bức xúc trước thái độ của nhân viên cũng như chất lượng của sản phẩm, chị N.V đã bỏ về và nói lời tạm biệt với thương hiệu Lotteria: “Ăn ở đây từ lúc học cấp 2 lên tới lúc học đại học mà giờ thôi đành chia tay nhau nhé Lotteria.... Riết rồi mất hết niềm tin vào đồ ăn thức uống ghê”.
Đồng thời chị N.V đã đăng tải vụ việc lên trang facebook cá nhân của mình để cảnh báo cho người thân, bạn bè biết mà tránh. Sự việc nhanh chóng tạo nên cơn sốt trong cộng đồng mạng với hơn 5000 lượt chia sẻ. Hầu hết các bình luận đều không mấy thiện cảm với Lotteria. Các bình luận đa phần đều phản ánh thái độ phục vụ thiếu chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên phục vụ tại Lotteria. Nhiều người cho biết sẽ “cạch mặt” thương hiệu này.
“Sau khi biết sự việc, mình không dám đi ăn tại Lotteria nữa, mặc dù tại đây có nhiều món sở trường và thường xuyên của mình nhưng đành thôi, chứ sướng cái miệng lại hại cái thân.” - chị Liễu (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết.
Đồng quan điểm, nickname Mai Anh Nguyen kể lại: “Lần vừa rồi về Việt Nam mình lượn lờ quanh khu nhà mình, tạt vào Lotteria Kim Mã để ôn lại ký ức tuổi thơ và đó cũng là lần cuối cùng trong đời luôn. Nhân viên thái độ phục vụ rõ buồn cười, đứng buôn chuyện chán chê xong mới ra tiếp khách, gọi món thì nghe lấp lửng. Đồ ăn thì đắt mà chả ra cái gì, khoai lắc thì nguội mà ỉu xìu, gà thì toàn bột, thịt nguội không thể nuốt nổi.
 Nickname Mai Anh Nguyen chia sẻ và  kể lại câu chuyện của mình.
“Cứ tưởng là ăn tại mấy quán vỉa hè thì không đảm bảo, bây giờ ngay cả Lotteria với chuỗi cửa hàng khang trang và có thương hiệu lâu năm mà còn như vậy thì người tiêu dùng biết tin vào đâu” – chị Trang (Hà Đông, Hà Nội) thấy vọng nói.
Còn nickname Cecilia Kim sau khi chia sẻ bài viết của chị N.V đã bày tỏ quan điểm: “No gà rán, no fast food để bảo vệ sức khỏe.”
Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Lotteria gặp bê bối vì thực phẩm bẩn. Trước đó, vào tháng 5/2016, Lotteria Việt Nam đã bị phạt 146 triệu đồng và chấm dứt hoạt động cung cấp thức ăn sẵn của doanh nghiệp này sau khi cung cấp suất ăn sẵn với hơn 1.000 suất cho Công ty Sonion Việt Nam, làm gần 50 người, trong đó có 2 phụ nữ đang mang thai, bị ngộ độc.
Một lần khác vào đầu năm 2015, Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Hà Nội cũng phát hiện 2 mẫu nước giải khát tại cửa hàng Lotteria (Núi Trúc, P.Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội) vi phạm quy định về an toàn thực phẩm. Trong đó, mẫu nước trà chanh có hàm lượng coliform vượt mức giới hạn quy định (23 CFU/ml); mẫu nước uống Milk cacao có hàm lượng enterobacteriaceae vượt mức giới hạn quy định (2,2 x 10³ CFU/ml). Coliform và enterobacteriaceae là hai khuẩn có khả năng gây tiêu chảy ở người.
Lâu hơn là vụ việc, bà Tô Thị Bích Hà (Tây Sơn, Q. Đống Đa, Hà Nội) đang ăn giở miếng gà rán Lotteria (tại Lotteria 102 Thái Thịnh) thì sửng sốt thấy phần thịt và xương gà có màu xanh cốm giống như nấm mốc xảy ra vào tháng 1/2013.
Hồng Liên

Bình luận(0)