Sinh viên mới ra trường dễ bỏ lỡ công việc có thu nhập khủng này

Google News

Chuyên gia an ninh mạng nhận được nhiều lời mời gọi làm việc từ doanh nghiệp tại Mỹ với thu nhập khá hậu hĩnh nhưng vẫn luôn trong tình trạng “khát” nhân sự.

Theo Ashton Mozano, giáo sư về an ninh mạng tại Đại học San Diego, nhiều công việc liên quan đến an ninh trên không gian mạng có mức lương khởi điểm từ 80.000USD trở lên mỗi năm. Tuy nhiên, chuyên gia an ninh mạng không phải là một nghề nghiệp hấp dẫn với những người có bằng kỹ sư khoa học máy tính.
Lý do là bởi phần lớn trong số họ sau khi tốt nghiệp đều có mục tiêu được đặt chân đến Thung lũng Silicon. Ở đó, họ sẽ viết mã cho Google, Facebook hoặc Apple.
Nhưng theo ông Ashton Mozano, điều đó sẽ sớm thay đổi khi nhân loại đang trải qua một kỷ nguyên của các cuộc tấn công không gian mạng chưa từng có.
Sinh vien moi ra truong de bo lo cong viec co thu nhap khung nay
Mặc dù thu nhập “khủng” nhưng an ninh mạng đang là một lĩnh vực mà các tân cử nhân bỏ qua. 
Thế giới mạng liên tục chứng kiến nhiều cuộc tấn công từ chối dịch vụ DDoS, mã độc Ransomware, các hacker xâm nhập trái phép, chiếm dữ liệu,... cho thấy phạm vi của các mối đe dọa đang ngày càng mở rộng. Tuy các phần mềm chống virus hoặc bảo vệ dữ liệu liên tục được cập nhật nhưng các chuyên gia bảo mật không gian mạng vẫn đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong mọi lĩnh vực.
Vì vậy nhu cầu tuyển dụng những người có trình độ để đảm bảo an ninh công nghệ thông tin không ngừng gia tăng. Với sự thiếu hụt nhân lực cũng như chênh lệch về trình độ ngày càng cao, các công ty sẵn sàng trả lương hậu hĩnh để thu hút các tài năng trong lĩnh vực bảo mật về làm việc cho mình.
Theo ông Jack Cullen - CEO của công ty chuyên cung cấp nhân sự công nghệ thông tin Modis (Mỹ), nhiều doanh nghiệp chú trọng mời gọi chuyên gia bảo mật để giảm thiểu mối đe dọa bị tấn công, đồng thời tăng tính linh hoạt trong vận hành từ máy tính đến các thiết bị di động.
Không rõ cần bao nhiêu nhân sự cho những công việc liên quan đến an ninh mạng nhưng ước tính ở Mỹ hiện có thể lên đến 350.000 vị trí, riêng California hiện cần khoảng 45.000 người.
ISACA, một tổ chức bảo mật thông tin phi lợi nhuận, dự đoán vào năm 2019, sẽ có 2.000.000 chuyên gia bảo mật không gian mạng trên toàn cầu. Hàng năm ở Mỹ, 40.000 việc làm cho các nhà phân tích thông tin an ninh mạng không có nhân sự và các nhà tuyển dụng đang cố gắng lấp đầy 200.000 vị trí khác liên quan.
Theo Huyền Anh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)