Rau cải Trung Quốc nhiễm độc thuốc sâu gấp 8 lần

Google News

Tại TP. Vinh - Nghệ An đã phát hiện rau cải Trung Quốc có dư lượng thuốc BVTV vượt ngưỡng 8 lần cho phép.

Sau quá trình Test thử nghiệm 6 mặt hàng gồm rau cải Trung Quốc, hành và các loại tỏi, đã có 5 mẫu bị dương tính vì sự tồn dư của các loại thuốc bảo quản hoặc thuốc bảo vệ thực vật. Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản tạm giữ đối với các mặt hàng rau củ quả bị dương tính sau khi Test thử.
Phát hiện rau cải Trung Quốc có thuốc BVTV vượt ngưỡng cho phép 8 lần. 
Theo Báo Nghệ An đưa tin, UBND TP Vinh (Nghệ An) vừa mới thành lập Đoàn liên ngành đặc biệt ra quân kiểm tra tất cả các mặt hàng rau, củ, quả tại các chợ đầu mối, chợ lẻ, siêu thị… tại TP Vinh.
Trong ngày đầu ra quân cho đợt kiểm tra, các lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều mặt hàng rau củ quả bán tại các chợ và siêu thị ở Tp.Vinh dương tính với các loại thuốc bảo quản, thuốc bảo vệ thực vật.
Đoàn thanh tra liên ngành đã Test thử nghiệm 6 mặt hàng gồm rau cải, táo, hành và các loại tỏi nhập từ Trung Quốc. Kết qủa, đã có 5 mẫu bị dương tính vì sự tồn dư của các loại thuốc bảo quản hoặc thuốc bảo vệ thực vật.
Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản tạm giữ đối với các mặt hàng rau củ quả bị dương tính sau khi test thử.
Mời quý độc giả xem video Thực phẩm bẩn (nguồn VTV):
Theo Vietnamnet

Bình luận(0)