Phó Thủ tướng chỉ đạo làm rõ vi phạm của Tập đoàn Khaisilk

Google News

(Kiến Thức) - Phó Thủ tướng đã giao Bộ Công thương chủ trì, phối hợp với các bộ liên quan làm rõ các vi phạm của Tập đoàn Khaisilk và báo cáo trước ngày 15/12.

Liên quan đến vụ việc việc Tập đoàn Khaisilk bán khăn lụa "made in China", ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình - Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đã có công văn giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ Tài chính, Bộ Công an, Bộ Khoa học và Công nghệ và các cơ quan liên quan kiểm tra, làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật của Tập đoàn Khaisilk trong kinh doanh các sản phẩm lụa tơ tằm.
Phó Thủ tướng yêu cầu các đơn vị trên báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trước ngày 15/12/2017.
Pho Thu tuong chi dao lam ro vi pham cua Tap doan Khaisilk
 Phó Thủ tướng chỉ đạo làm rõ vi phạm của Tập đoàn Khaisilk.
Ngoài ra, Phó Thủ tướng cũng giao Bộ Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo chí... đẩy mạnh công tác tuyên truyền về pháp luật, về những nguy hại của hành vi gian lận xuất xứ, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, nhất là tại các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm, các làng nghề truyền thống; kịp thời lên án, tố giác các hành vi vi phạm pháp luật; bảo vệ uy tín quốc gia, quyền lợi người tiêu dùng.
Trước đó, ngày 1/1, Bộ Công Thương đã chính thức thành lập đoàn kiểm tra để kiểm tra việc chấp hành những nội dung trên tại Công ty TNHH Khải Đức, có trụ sở chính tại số 2 Phan Văn Chương, Tân Phú, Quận 7, TPHCM. Đây chính là một trong những doanh nghiệp lâu năm và đóng vai trò cốt lõi trong hệ sinh thái doanh nghiệp của ông Hoàng Khải, ông chủ Tập đoàn Khaisilk.
Ngoài công ty mẹ tại trụ sở số 02 Phan Văn Chương (Phường Tân Phú, Quận 7, Tp. HCM), Khải Đức còn có nhiều chi nhánh, tọa lạc tại nhiều địa chỉ ở TPHCM và Đà Lạt. Cửa hàng 113 Hàng Gai, Hà Nội hiện đang là tâm điểm của vụ bê bối bán khăn lụa mang thương hiệu Khaisilk trộn lẫn hàng Trung Quốc chính là trụ sở Chi nhánh Công ty TNHH Khải Đức tại Hà Nội.
Bảo Ngọc

>> xem thêm

Bình luận(0)