Phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng tiếp tục tăng

Google News

(Kiến Thức) - Tiếp tục xu hướng nghịch chiều với đồng USD, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng đồng loạt tăng giá 60.000 đồng/lượng nhưng sau đó nhanh chóng giảm nhẹ. 

Hiện tại, giá vàng tại DOJI được niêm yết ở mức: 36,310 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,390 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Dù đã giảm nhẹ sau khi mở cửa không lâu nhưng so với đóng cửa phiên giao dịch tuần trước, giá vàng ở đây vẫn cao hơn 40.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với cuối tuần qua.
Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào ở thị trường Hà Nội đang là 36,220 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,460 triệu đồng/lượng. Có cùng giá niêm yết chiều mua vào như thị trường Hà Nội nhưng chiều bán ra niêm yết thấp hơn đôi chút, ở mức giá 36,44 triệu đồng/lượng. 
Như vậy, so với mức giá cuối tuần trước, biên độ tăng giá chiều mua vào hiện là 50.000 và chiều bán ra là 40.000/lượng ở cả hai thị trường Hà Nội và TP HCM.
Nhờ biên độ tăng giá tại thị trường trong nước lớn hơn thị trường thế giới nên khoảng cách chênh lệch giá tại hai thị trường được thu hẹp đáng kể so với tuần trước,  khoảng 2,3 triệu đồng mỗi lượng. 
Phien giao dich dau tuan, gia vang tiep tuc tang
 
Thông tin từ Cục dự trữ Fed cho biết, họ sẽ nâng lãi suất ít nhất một lần nữa trong năm 2017. Điều này có thể tạo cơ hội cho giá vàng tiếp tục bứt phá
Cuối tuần trước, khảo sát trực tuyến của Kitco ghi nhận, có 68% chuyên gia dự báo giá vàng tuần tới sẽ tăng, 16% cho rằng giá sẽ giảm, còn 16% cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.
Mặc dù diễn biến giá vàng khá khả quan nhưng các nhà đầu tư vẫn đang vẫn tiếp tục tìm kiếm xu hướng và chọn thời điểm phù hợp tham gia thị trường. 
Lê Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)