Phát sốt với bánh trung thu “khủng” giá chỉ 50.000 đồng

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc bánh trung thu "khủng" xách tay từ HongKong nặng gần 1kg, giá chỉ từ 50.000 đến 140.000 đồng, đủ cho 4-5 người ăn không hết...

Còn gần một tháng nữa mới đến rằm Trung thu thế nhưng trên thị trường ngoài các dòng bánh trung thu truyền thống của Việt Nam, bánh trung thu ngoại cũng đang được bày bán tràn ngập. Đáng chú ý, ngoài những dòng bánh Trung thu có giá đắt đỏ lên đến tiền triệu, được xách tay từ các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia... về thì  trên các trang mạng xã hội còn đang rao bán tràn lan loại bánh trung thu "khủng" được quảng cáo xách tay từ HongKong với giá rẻ "giật mình".
Phat sot voi banh trung thu “khung” gia chi 50.000 dong
 Trên các trang mạng xã hội đang rao bán tràn lan loại bánh trung thu "khủng" giá rẻ. Ảnh chụp màn hình: FB Đỗ Thanh Huyền.
Cụ thể, trên các trang mạng quảng cáo, bánh trung thu HongKong có trọng lượng 700g/bánh (khoảng 4-5 người lớn ăn thoải mái), được làm từ bột lúa mạch, nhân đậu đỏ và óc chó. Để nâng tầm cho loại bánh trung thu này, người bán hàng online còn khẳng định sản phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng giúp cải thiện sức khỏe của cả gia đình, lại đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm...
Phat sot voi banh trung thu “khung” gia chi 50.000 dong-Hinh-2
 Bánh trung thu HongKong được quảng cáo rất tốt cho sức khỏe. Ảnh: FB BÁNH TRUNG THU HongKong.
Mời quý độc giả xem clip: "Cách làm bánh trung thu rau câu nhân phô mai ngon mê ly". Nguồn: Youtube:
Theo tìm hiểu của Kiến Thức, loại bánh trung thu này đã xuất hiện trên thị trường từ năm 2015 và chỉ "rộ" vào mùa trung thu. Khác với các loại bánh truyền thống có đường kính nhỏ, trọng lượng 150 - 250 gram, bánh trung thu xách tay từ HongKong có đường kính lớn - 22cm, trọng lượng 700gr (gấp 3-4 lần bánh trung thu truyền thống).
Sản phẩm này hầu như chưa xuất hiện tại cửa hàng nào mà chủ yếu được bán qua mạng kèm lời giới thiệu rằng đây là loại bánh được xách tay từ HongKong về Việt Nam. Hiện chiếc bánh trung thu to như chiếc Pizza có giá khá mềm, dao động từ 50.000 - 140.000 đồng/bánh tùy theo mua sỉ/lẻ và chênh lệch giữa từng người bán.
Phat sot voi banh trung thu “khung” gia chi 50.000 dong-Hinh-3
Bánh trung thu HongKong có hình tròn giống như chiếc pizza. Ảnh: FB Nguyễn Vân.
Ngoài ra, theo nhiều người bán, loại bánh này là sản phẩm nhập khẩu, chất lượng tốt, được làm từ các nguyên liệu thực vật, rất an toàn và có lợi cho sức khỏe. Loại bánh trung thu "khủng" có vị ngọt vừa phải, ăn bao nhiêu cũng không ngán. Sản phẩm có hạn sử dụng 15 ngày kể từ khi mua về.
Chị Nguyễn Thị Hương (Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội) - một người bán sỉ/lẻ loại bánh này cho biết: "Loại bánh này ăn rất ngon. Những năm trước, do giá cả đắt đỏ, khoảng gần 200.000 đồng/bánh nên thị trường kém sôi động. Năm nay, giá bánh hạ thấp nên được người tiêu dùng ưa chuộng hơn. Trung bình mỗi ngày chị bán được khoảng từ 20 - 30 chiếc bánh".
Tuy nhiên, ghi nhận thực tế của Kiến Thức cho thấy chiếc bánh "khủng" nặng gần 1kg này có hình tròn giống như chiếc pizza, phía trên của bánh chỉ được rắc vừng trắng chứ không được in ấn hình hoa văn cầu kỳ như những loại bánh trung thu chúng ta vẫn thường thấy. Vỏ bánh mềm, ướt, nhân ngọt và khá "ngấy".
Phat sot voi banh trung thu “khung” gia chi 50.000 dong-Hinh-4
Bánh chỉ được đóng gói sơ sài bằng một túi ni-lon.
Bên cạnh đó, dù được quảng cáo nhập khẩu hay xách tay từ HongKong nhưng bánh chỉ được đóng gói sơ sài bằng một túi ni-lon có in một vài từ tiếng Hoa. Ngoài ra, nó không hề có tem mác hay dấu kiểm nghiệm chất lượng của bất cứ cơ quan chức năng nào ở HongKong hay Việt Nam.
Hơn nữa, mức giá quá rẻ của loại bánh trung thu "khủng" từ HongKong cũng khiến không ít người tiêu dùng nghi ngại.
Chị Ngọc Linh (Thiên Đường Bảo Sơn, Đại Lộ Thăng long, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội) - người có kinh nghiệm làm bánh lâu năm nhận định: "Nguyên liệu đậu đỏ thì giá bình dân nhưng hạt óc chó trên thị trường rất đắt, trung bình 400.000 - 500.000 đồng một kg, nếu dùng để làm nhân bánh thì giá không thể rẻ như vậy. Chưa kể, mỗi chiếc bánh này có trọng lượng gấp 3 lần loại thông thường, lại được nhập khẩu mà giá chỉ tương đương, thậm chí còn rẻ hơn bánh sản xuất trong nước. Do đó, mức giá "bèo" của sản phẩm cũng đáng để đặt một dấu hỏi chấm lớn".
Phat sot voi banh trung thu “khung” gia chi 50.000 dong-Hinh-5
 Nhiều người chọn mua phần vì giá rẻ nhưng chủ yếu là do tò mò. Ảnh: FB ‎Thảo Lens.
Ấy vậy, dù mập mờ về chất lượng nhưng bánh trung thu gắn mác HongKong vẫn được nhiều người chọn mua phần vì giá rẻ và chủ yếu là do tò mò. "Thấy nhiều người quảng cáo loại bánh này ngon, hàng nhập khẩu, giá lại rẻ quá nên mình rủ mấy bạn cùng phòng mua chung một cái ăn thử cho biết", chị Trang (Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ.
Bảo Ngọc

>> xem thêm

Bình luận(0)