Ô tô Toyota đồng loạt giảm mạnh chưa từng có

Google News

Giá ô tô của Toyota đang được các đại lý giảm giá thấp tháng 5, trong đó, mẫu Toyota Camry có mức giảm "sốc" nhất với giá trị lên tới 90 triệu đồng.

Theo ghi nhận của PV, doanh số bán xe của mẫu Toyota Camry đang giảm trong thời gian gần đây. Trong quý I/2017, Toyota bán được tổng cộng 800 chiếc Camry, trung bình mỗi tháng bán được gần 300 chiếc, giảm tới 28% so với cùng kỳ năm ngoái.
Vào đầu tháng 4, giá ô tô của Toyota giảm sốc mẫu xe sang này để cứu vãn thị trường ô tô đang ảm đạm. Ngược lại với tình trạng "giảm dần đều" của Camry, đối thủ trực tiếp trong phân khúc xe sang dưới 2 tỷ đồng tại Việt Nam là Mercedes-benz đang có doanh số ấn tượng và đang có xu hướng tăng nhẹ.
O to Toyota dong loat giam manh chua tung co
Sau 1 tháng, Toyota tiếp tục làm cho người tiêu dùng bất ngờ khi giảm tiếp 90 triệu đồng cho mẫu xe Camry. 
Sau 1 tháng, Toyota tiếp tục làm cho người tiêu dùng bất ngờ khi giảm tiếp 90 triệu đồng cho mẫu xe Camry. Hiện tại, mẫu xe sang Camry có tất cả 3 phiên bản, giá bán của mẫu ô tô này dao động trong khoảng: 1-1,3 tỷ đồng. Người tiêu dùng tỏ ra băn khoăn, liệu mức giảm sốc như vậy có khiến mẫu xe Camry bị trượt giá trên thị trường?
Không chỉ với mẫu xe Camry, Toyota cũng có động thái giảm "sốc" cho nhiều mẫu ô tô khác của hãng. Đơn cử, đối với mẫu xe gia đình bán chạy nhất Việt Nam Toyota Innova, đang được các đại lý giảm giá trực tiếp từ 55-60 triệu đồng, tùy từng phiên bản.
Chương trình ưu đãi giảm giá được áp dụng ngay từ hôm qua (14/5). Hiện tại, Toyota có 3 phiên bản được bán ở Việt Nam bao gồm: 1.5E (MT) có giá bán 514 triệu đồng (giảm 50 triệu đồng); 1.5E (CVT) đang được bán với giá 528 triệu đồng (giảm 60 triệu đồng) và phiên bản 1.5G (CVT) đang được bán với giá 562 triệu đồng (giảm 60 triệu đồng).
Đối với mẫu sedan Toyota Vios cũng nhận mức giảm giá từ 50–60 triệu đồng, tùy từng phiên bản. Đây là đợt giảm giá mạnh chưa từng có của Toyota tại Việt Nam. Theo một số tại đại lý Toyota tại Hà Nội, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng giảm giá lịch sử như hiện nay của hãng ô tô số 1 Việt Nam là doanh số bán xe liên tục giảm trong thời gian qua.
Trước đó, cách đây chưa đầy nửa tháng, giá bán của một số mẫu ô tô chevrolet lại tiếp tục được điều chỉnh giảm từ 10-70 triệu đồng.
Cụ thể, giá bán của mẫu xe bán tải Colorado có mức giảm mạnh nhất, từ 20 - 70 triệu đồng, tùy từng phiên bản. Mẫu Chevrolet Cruze cũng được các đại lý GM Việt Nam giảm mạnh tay từ 50-60 triệu đồng. Tiếp đến là mẫu Chevrolet Aveo được giảm đồng loạt 30 triệu đồng với cả 2 phiên bản số sàn và số tự động, giá bán thực tế tại các đại lý dao động từ 429-465 triệu đồng.
Trong tháng 5 này, hai mẫu ô tô khác của Chevrolet là Captiva và Orlado cũng được điều chỉnh giảm 25 và 15 triệu đồng. Chevrolet Captiva hiện chỉ còn duy nhất 1 phiên bản với giá thực tế khoảng 850 triệu đồng, doanh số trung bình hơn 60 xe mỗi tháng tính từ đầu năm.
Một số mẫu ô tô khác giảm nhẹ trong tháng 5. Đơn cử, xe nhỏ hạng A - Spark được giảm từ 10-20 triệu đồng, giá bán ra khoảng từ 310 - 350 triệu đồng, bản 2 chỗ không thay đổi giá bán. Spark đạt doanh số 920 xe trong 4 tháng qua, trong đó có 400 xe Van.
O to Toyota dong loat giam manh chua tung co-Hinh-2
 Toyota Vios, mẫu ô tô được ưa chuộng nhất của nhà sản xuất Nhật bản cũng nhận mức giảm giá từ 50 – 60 triệu đồng.
Đầu tháng 5, Nisan Việt Nam đã giảm giá cho mẫu X-Trail phiên bản cao nhất tới 85 triệu đồng, cùng gói khuyến mãi trong tháng 5 khoảng 40 triệu đồng, nâng tổng mức giảm giá tới 125 triệu đồng. Với mức giảm giá này, bản cao nhất, X-Trail 2.5 SV 4WD tới tay khách hàng hiện chỉ còn 1.073 triệu đồng, chưa kể những ưu đãi riêng từ các đại lý của Nissan.
Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), toàn thị trường ô tô Việt Nam tiêu thụ 21.942 xe ô tô mới các loại, giảm 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh số xe du lịch giảm 36%, xe thương mại tăng 15% và xe chuyên dụng giảm 6% so với tháng 3/2017.
Cũng theo báo cáo của VAMA, lần đầu tiên sau nhiều năm đứng ở ngôi "vương" tại thị trường Việt Nam, Toyota Vios đã bị Ford Ranger đánh bại và tụt xuống 2 bậc. Mặc dù doanh số có tăng nhẹ, song, Toyota đang bị các đối thủ cạnh tranh rất mạnh ở mọi phân khúc xe kéo thị phần ô tô trong nước trở nên cân bằng hơn.
Hai mẫu xe nhập khẩu của Toyota là Yaris và Hilux cũng được các đại lý giảm giá trong tháng 5. Theo đó, Toyota Hilux được giảm giá 30 triệu đồng, còn Yaris là 18-20 triệu đồng.
Hai mẫu xe nhập khẩu từ thị trường Thái Lan đang được người tiêu dùng kỳ vọng vào đầu năm tới, khi Hiệp định Thương mại nội khối ASEAN (AFTA) có hiệu lực. Chính vì vậy, Toyota chưa có chương trình giảm sâu trong giai đoạn này.
Theo VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)