Nuôi giống gà đắt nhất thế giới, bán một con có ngay hơn nửa triệu

Google News

Chỉ cần bán một con gà khoảng một tháng tuổi, người nuôi đã thu về 600.000 đồng.

Đó là chia sẻ của anh Tuyên (Ninh Hòa, Khánh Hòa) – một người nuôi gà mặt quỷ, có xuất xứ ở Indonesia được hơn 3 năm. Anh cho biết trước đây anh mua một quả trứng gà này đã khoảng 1,2 triệu đồng/quả.

Anh kể lại: “Cách đây hơn 3 năm, tôi sang bên nước ngoài công tác. Tôi tình cờ thấy được giống gà toàn thân đen sì, tôi đã rất ấn tượng với màu lạ này. Khi hỏi ra, tôi mới biết đó là giống gà mặt quỷ, có xuất xứ từ Indonexia”.

Thời điểm đó, anh đã mua 20 quả trứng để đem về nước, giá mỗi quả khoảng 1,2 triệu đồng. Khi đem ấp, tỷ lệ nở chỉ đạt 50%. Anh nuôi với mục đích để chơi là chủ yếu.

Nuoi giong ga dat nhat the gioi, ban mot con co ngay hon nua trieu

Theo anh, gà mặt quỷ thịt có giá khá cao, vào khoảng 15 triệu đồng/con.

Vì chưa có kinh nghiệm, những con gà mới nở chết gần hết. Sau tìm hiểu, anh mới biết loại gà này ưa khi hậu ấm nóng, thời tiết xuống dưới 30 độ sẽ khiến chúng sinh bệnh mà chết.

Vừa nuôi vừa học hỏi kinh nghiệm của người nuôi trước, anh dần biết cách chăm sóc gà để chúng sống khỏe mạnh và phát triển bình thường. Tuy nhiên, đến hiện tại, anh vẫn chưa khắc phục được hoàn toàn khi thay đổi thời tiết, mà chỉ làm số lượng gà chết giảm bớt đi phần nào.

Hiện, anh có khoảng 50 con gà trưởng thành. Vì anh nuôi chủ yếu để chơi nên anh không bán thịt. Anh chỉ bán gà con 1 tháng tuổi cho những khách hàng có nhu cầu. “Một con gà con giá bán hiện tại là 600.000 đồng. Mỗi tháng, tôi chỉ xuất bán được khoảng 30-40 con. Đây là giống gà thuần chủng nên giá cao, còn nhiều người bán trên thị trường là gà lai thì giá thấp hơn nhiều”, anh chia sẻ.

Anh cho biết gà mặt quỷ thuần chủng và gà lai khi còn nhỏ khó phân biệt được. Nuôi tầm 2 tháng, người nuôi sẽ phân biệt được rõ ràng. Nhưng người tiêu dùng cũng phải có chút kiến thức mới phân biệt được.

Theo anh, gà mặt quỷ thuần chủng không quá khó nuôi. Những con gà dưới 4 tháng tuổi cần chú ý nhiều đến nhiệt độ môi trường (khoảng 30-32 độ là tốt nhất), còn khi chúng trưởng thành thì nuôi như các giống gà khác.

Nuoi giong ga dat nhat the gioi, ban mot con co ngay hon nua trieu-Hinh-2

Khi trưởng thành, người nuôi mới phân biệt được gà mặt quỷ thuần chủng hay gà lai.

Để nuôi một con gà trưởng thành, anh Tuyên phải chăm sóc khoảng 7,5-8 tháng. Khi đó, con gà đạt trọng lượng từ 1,6 – 2,5kg, có thể sinh sản được. Trứng của chúng được anh để vào lò ấp riêng nhưng tỷ lệ nở chỉ đạt khoảng 50%.

Tuy nhiên, số lượng gà trưởng thành và trứng không nhiều nên anh không bán. Và vì gà này giá cao nên số lượng người hỏi mua gà thịt không nhiều, chỉ một số người mua về làm cảnh thì mua gà con về nuôi.

Anh cho biết trên thị trường, người tiêu dùng sẽ thấy gà mặt quỷ có loại lông mượt và lông xù. Lý giải điều này, anh Tuyên khẳng định đó đều là gà thuần chủng, giá gà lông xù sẽ đắt hơn. Vì tỷ lệ gà mặt quỷ lông xù rất ít, hiếm lắm mới có một con. Lông gà độc, lạ nên giá cả cũng sẽ cao hơn.

Theo Anh Thư/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)