Nuôi chồn hương xấu xí để thu lợi khủng

Google News

Chỉ tính riêng 60 con chồn hương cái sinh sản, mỗi năm đẻ 4 con giống gần 1 tháng tuổi đã mang về hơn 800 triệu đồng/năm.

Đó là chưa nói số chồn hương giống trưởng thành mà gia đình ông đang nuôi hiện có giá lên đến 40 triệu đồng/cặp.
Theo lời ông Trung (ở thôn Phú Lâm Tây, xã Hành Thiện, huyện Nghĩa Hành ,Quảng Ngãi) thì việc gắn bó và trở thành người cung cấp chồn hương giống lớn nhất nhì Quảng Ngãi đến với ông khá tình cờ. Đó là vào khoảng đầu năm 2007, khi đang trên đường đi làm rẫy về, ông gặp một số trẻ chăn trâu người thiểu số bắt được 2 con chồn hương nhỏ. Thấy cặp chồn đáng yêu nên ông trả 50.000 đồng để mua về với mục đích nuôi làm cảnh chơi.
Nuoi chon huong xau xi de thu loi khung
 
Hơn 1 năm sau thì cặp chồn sinh ra 4 con. Thấy việc nuôi chồn hương khá dễ nên ông Trung quyết định gây đàn. Ngoài ra, thay vì dùng chuồng gỗ nuôi chơi như trước, ông Trung đầu tư xây chuồng xi măng để nuôi và phát triển đàn chồn hương với quy mô lớn hơn.
Nuoi chon huong xau xi de thu loi khung-Hinh-2
 
Ban đầu do chưa nắm và hiểu hết đặc tính của con vật này nên ông gặp không ít khó khăn trong việc cho sinh sản khiến một số con nhỏ sinh ra bị chết. Sau đó, ông tìm hiểu thông tin trên sách, báo...và cẩn thận hơn, nên việc phát triển đàn chồn hương của ông Trung ngày càng thuận lợi.
Nuoi chon huong xau xi de thu loi khung-Hinh-3
 
Đến thời điểm này, từ 2 con chồn nhỏ ban đầu, chưa tính số đã bán giống và thịt, hiện tổng đàn chồn hương sinh sản của ông Trung lên đến gần 100 con, trong đó có 60 con cái. Theo ông Trung, mỗi năm một con chồn cái sinh sản trung bình được khoảng 4 con. Nhẩm tính, với giá bán hiện nay đối với con giống gần 1 tháng tuổi là 7 triệu đồng/cặp, đã mang về cho ông Trung số tiền gần 850 triệu đồng/năm. Đó là chưa nói số chồn hương giống trưởng thành hiện có giá lên đến 40 triệu đồng/cặp.
Theo Công Xuân/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)