Những vụ khách mất tiền “khủng” vì bị sếp ngân hàng chiếm đoạt

Google News

(Kiến Thức) - Dư luận đang "sốc" vụ Nguyên Phó Giám đốc Eximbank cuỗm hàng trăm tỉ của khách rồi bỏ trốn. Đây không phải là lần đầu cán bộ ngân hàng lợi dụng lòng tin của dân để chiếm đoạt hàng tỷ đồng gây xôn xao dư luận.

Mất gần 250 tỷ đồng vào tay Nguyên Phó Giám đốc chi nhánh TP HCM ngân hàng Eximbank
Vụ việc gây chấn động mới đây nhất là Nguyên Phó giám đốc chi nhánh TP HCM của ngân hàng Eximbank đoạt gần 250 tỷ đồng tiền gửi tiết kiệm của khách.
Theo đó, bà Bình - một đại gia ngành thuỷ sản bắt đầu giao dịch gửi tiết kiệm tại Chi nhánh TPHCM của Eximbank từ năm 2007.
Số tiền bà Bình gửi tại ngân hàng rất lớn nên được chăm sóc theo chế độ khách hàng VIP. Ông Lê Nguyên Hưng - thời điểm đó là Phó Giám đốc chi nhánh là người trực tiếp giao dịch với bà B.
Phó Giám đốc chi nhánh TP HCM ngân hàng Eximbank chiếm đoạt gần 250 tỷ đồng. Ảnh minh họa: SGGP.
Lợi dụng sự tin tưởng của khách hàng, ông Hưng đã lập chứng từ giả để rút tiền từ tài khoản chưa đến hạn tất toán của bà Bình, sau đó gửi vào tài khoản đã đến hạn tất toán. Cách làm này giúp ông Hưng chiếm đoạt số tiền lớn của bà Bình trong suốt thời gian dài.
Cuối năm 2017, khi đối chiếu số dư sổ tiết kiệm, bà Bình mới phát hiện hơn 245 tỷ trong các tài khoản đã "bốc hơi". Lúc này, ông Hưng đã bỏ trốn ra nước ngoài.
Mời quý độc giả xem video Nữ đại gia mất 245 tỷ đồng trong tài khoản là ai? (Nguồn: VTC14):
Thủ quỹ Ngân hàng VIB CN Quảng Ninh lừa đảo 200 tỷ
Trước đó, ngày 6/2/2018, Toà án nhân dân tỉnh Quảng Ninh mở phiên tòa xét xử Bùi Phương Thảo (nguyên là thủ quỹ Ngân hàng thương mại cổ phần quôc tế Việt Nam VIB chi nhánh Quảng Ninh) với tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Lợi dụng vị trí của mình, Thảo đã lừa 51 người cho vay tiền với lãi suất cao sau đó chiếm đoạt hơn 184 tỷ đồng.
 Hàng chục người bị Bùi Phương Thảo lừa đảo, chiếm đoạt gần 200 tỷ đồng. Ảnh: Aninhthudo. 
Hàng chục tỷ đồng "bốc hơi" vì nhân viên ngân hàng
Cũng trong năm 2017, Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thị Kim Luận (SN 1991) là cựu nhân viên một ngân hàng Chi nhánh Đắk Nông để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng chục tỷ đồng.
Theo đơn tố cáo, đối tượng Nguyễn Thị Kim Luận về hành vi lừa đảo chiếm đoạt của bà Đỗ Thị Thúy (SN 1974, xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) 2,7 tỷ đồng.
Một trường hợp khác cũng khiến dư luận xôn xao là vụ bốc hơi 9 tỷ đồng của khách hàng tại một ngân hàng khác. Theo đó, do tin tưởng “người quen” là một trưởng phòng giao dịch, khách hàng này đã đồng ý chuyển từ gửi tiết kiệm sang hình thức bảo lãnh ngân hàng với lãi suất 13%/năm – một sản phẩm mà ngân hàng không có.
Hồi tháng 5/2017, dư luận dậy sóng trước vụ hàng trăm tỷ đồng "bốc hơi" sau khi nhờ gửi tiết kiệm tại Agribank Lào Cai.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)