Những tỷ phú giàu nhất thế giới dưới 35 tuổi

Google News

Dưới đây là những doanh nhân trở thành tỷ phú giàu nhất thế giới dưới 35 tuổi.

1. Mark Zuckerberg
Mark Elliot Zuckerberg là một doanh nhân người Mỹ kinh doanh trong lĩnh vực internet. Anh là người đồng sáng lập của mạng xã hội Facebook.
Hiện nay, tỷ phú Zuckerberg là Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Facebook, Inc. Năm 2013, tài sản cá nhân của anh được ước tính là 16,8 tỉ USD. Anh trở thành một tỷ phú khi chỉ mới 23 tuổi và là người có tên trong danh sách 100 người giàu nhất và có ảnh hưởng nhất trên thế giới do tạp chí Time Magazine xếp hạng.
Hiện ông chủ Facebook đang sở hữu tổng tài sản lên đến 55,5 tỷ USD, đưa anh trở thành tỷ phú giàu thứ 4 thế giới.
Nhung ty phu giau nhat the gioi duoi 35 tuoi
Mark Zuckerberg trở thành tỷ phú khi mới 23 tuổi. 
2. Dustin Moskovitz
Dustin Moskovitz là một trong những người đồng sáng lập Facebook cùng với Mark Zuckerberg, nhưng anh chỉ làm việc cho Facebook từ khi khởi nghiệp cho đến tháng 11/2009.
Năm 2008, anh là người đồng sáng lập của Asana, công ty chuyên cung cấp phần mềm cho các công ty nhỏ. Dustin Moskovitz có tài sản ròng trị giá 9,9 tỷ USD với 7,7% cổ phần từ Facebook.
Nhung ty phu giau nhat the gioi duoi 35 tuoi-Hinh-2
Dustin Moskovitz có tài sản ròng trị giá 9,9 tỷ USD. 
3. Eduardo Saverin
Eduardo Saverin Luiz là nhà đầu tư và doanh nhân trong lĩnh vực internet đến từ Brazil. Anh có một tổng tài sản ròng lên đến 2,2 tỷ USD. Saverin cũng là một trong những người đồng sáng lập Facebook cùng Mark Zuckerberg.
Nhung ty phu giau nhat the gioi duoi 35 tuoi-Hinh-3
Eduardo Saverin Luiz là doanh nhân trong lĩnh vực internet đến từ Brazil. Ảnh: successstory 
Tuy nhiên, khi Facebook nhanh chóng lan rộng đến các trường đại học khắp nước Mỹ, những xung đột nội bộ và những quan điểm trái ngược giữa Zuckerberg và Saverin xuất hiện, Saverin đã đệ đơn chống lại Zuckerberg, nên Eduardo Saverin chỉ sở hữu khoảng 5% cổ phần của Facebook. Hiện anh là nhà đầu tư tự do, nhà sáng lập của Qwiki và Jumio.
4. Scott Duncan
Scott Duncan là con trai duy nhất của Lee Ellis và Dan Duncan, người đồng sáng lập Enterprise Products Partners LP. Sau khi cha anh qua đời ở tuổi 77, anh được thừa kế 3.1 tỷ USD.
Duncan là tỷ phú Mỹ đầu tiên không phải trả thuế bất động sản, do một lỗ hổng tạm thời trong luật thuế bất động sản. Tính đến năm 2013, tài sản của anh là 5,1 tỷ USD.
5. Yang Huiyan
Yang Huiyan là người phụ nữ giàu nhất ở châu Á với tài sản ròng là 5,1 tỷ USD và cô là cổ đông lớn của công ty "Country Garden Holdings" - một công ty phát triển bất động sản nổi tiếng trên toàn thế giới. Cha cô đã thành lập công ty và 70% số cổ phiếu được chuyển giao cho cô trong năm 2007.
6. Elizabeth Holmes
Elizabeth Holmes là nữ tỷ phú tự thân lập nghiệp đầu tiên trên thế giới. Cô là giám đốc điều hành của một công ty thử nghiệm máu "Theranos", được thành lập vào năm 2003. Hiện công ty của cô đã trở nên rất nổi tiếng và tài sản ròng của cô đã lên đến 4,5 tỷ USD.
7. Nathan Blecharczyk
Nathan Blecharczyk tốt nghiệp chuyên ngành Khoa học máy tính của Đại học Harvard, hiện anh là một tỷ phú tự thân lập nghiệp với tài sản ròng lên đến 3,3 tỷ USD.
Anh là người đồng sáng lập công ty Airbnb và hiện anh là là CTO (Giám đốc Công nghệ) cho Airbnb.
8. Brian Chesky
Brian Chesky là đồng sáng lập của Airbnb cùng với Nathan Blecharczyk. Năm 2015, anh được liệt vào danh sách "100 người có ảnh hưởng nhất" theo tạp chí Time bình chọn và tài sản ròng của anh là 3,3 $ tỷ USD. Hiện anh là giám đốc điều hành (CEO) của công ty.
9. Thomas Persson
Tom là tỷ phú trẻ nhất của Châu Âu hoạt động tích cực trong ngành công nghiệp điện ảnh. Tuy nhiên, tài sản ròng 2,9 tỷ USD của anh chủ yếu đến từ các cửa hàng thời trang H & M Hennes & Mauritz ở trên 61 quốc gia. Anh là người thừa kế của thương hiệu thời trang H&M với 132.000 người lao động.
10. Albert von Thurn und Taxis
Albert thuộc tầng lớp quý tộc người Đức. Anh đã được liệt kê vào danh sách những tỷ phú trẻ nhất thế giới kể khi cha anh mất vào năm 1990. Anh có tài sản ròng trị giá 1,5 tỷ USD. Mẹ của anh cũng là người nổi tiếng, thường xuyên xuất hiện trên các phương tiện truyền thông và bà là người kiểm soát tài sản của cha anh cho đến khi anh đủ tuổi pháp lý có thể quản lý nó.
Mời quý độc giả xem video những tỷ phú nhí giàu nhất thế giới

Nguồn video: Youtube/ TheRichest

Theo Nhung Anh/VietQ

Bình luận(0)