Những nghề “hốt bạc” nhẹ nhàng ở Hà Nội

Google News

Đứng top đầu những nghề dễ kiếm được nhiều tiền, không yêu cầu bằng cấp, thời gian học ngắn chỉ vài tháng là có thể hành nghề mà thu nhập khủng.

Nghề sửa chữa điện thoại:
Hiện nay nước ta đang có khoảng 22 triệu người sử dụng smartphone tức là cứ 4 người Việt lại có 1 người sử dụng điện thoại thông minh.
Trên thế giới nghề sửa chữa điện thoại đã được Nhà xuất bản Macmillan đánh giá là một trong 100 nghề dễ kiếm được nhiều tiền với những lí do, ĐTDĐ là sản phẩm công nghệ cao mà có số người dùng đông nhất thế giới. Chỉ tính riêng Việt Nam hiện nay đã có gần 60 triệu thuê bao. Lợi thế công việc là như vậy nhưng thời gian học nghề lại không dài, do đó tiết kiệm khá lớn chi phí học. Hơn nữa, tính tổng chi phí đầu tư cho nghề thì chỉ bằng khoảng 50% so với các nghề khác.
Nhung nghe “hot bac” nhe nhang o Ha Noi
Ảnh minh họa (nguồn: internet). 
Khi lượng người dùng smartphone và máy tính bảng tăng nhanh, nhu cầu sửa chữa, cài đặt, nâng cấp cho các thiết bị này cũng tăng theo. Do đó nghề sửa chữa điện thoại được xem là nghề thời thượng, dễ kiếm được nhiều tiền, đặc biệt là không sợ bị lỗi thời. Cùng với việc sửa điện thoại thì những người làm nghề này còn kinh doanh bán thêm các phụ kiện điện thoại như ốp lưng, tai nghe, pin, sạc…Vì thế mà những cửa hàng sửa chữa điện thoại mọc lên như nấm dọc theo các tuyến đường.
“Xẻ thịt vỉa hè” kiếm tiền triệu mỗi ngày
Không cần thuê mướn mặt bằng, không cần nhân lực 5-7 người, vốn bỏ ra lại ít nhưng những người kinh doanh hàng ăn vỉa hè vẫn thu về bạc triệu mỗi ngày. Do việc quản lý loại hình kinh doanh này còn lỏng lẻo nên những gánh hàng này vẫn mọc lên như nấm.
Chỉ bán 6 tiếng đồng hồ (từ 16-22h hàng ngày) với gánh bún đậu cùng vài chiếc ghế nhựa được bày trên vỉa hè hết sức đơn giản mà ít ai ngờ được rằng dân bán bún đậu mắm tôm lại có được thu nhập "khủng" mà nhiều người phải mơ ước.
Việc kiếm được bội tiền một cách dễ dàng nhờ kinh doanh buôn bán ngay trên hè phố đã khiến không ít người "xẻ thịt" vỉa hè để thực hiện mục đích riêng của mình.
Dọc các tuyến đường Láng, Hồ Tùng Mậu, Xuân Thủy hay xung quanh các chợ Nhà Xanh, Nghĩa Tân... hàng ăn vỉa hè mọc lên như nấm. Ngay trước cổng trường ĐH Thương mại cũng có khoảng trên dưới 30 hàng ăn với đủ các món như nem chua, bún đậu mắm tôm, ốc nóng... được bày bán trật kín cả vỉa hè dành cho người đi bộ, thậm chí vào những giờ cao điểm một số gánh hàng ăn rong này còn tràn xuống cả lòng lề đường để tiện bán hàng cho khách đi đường. Chị Huế cho biết vì là vỉa hè công cộng ko mất tiền thuê mặt bằng nên mọi người cũng tranh thủ bày bán kiếm chút lợi nhuận.
Nghề chụp ảnh cưới
Thông thường trong một đám cưới, thợ trang điểm chuyên nghiệp phải xuất hiện 3 lần. Đầu tiên, họ xuất hiện giúp trang điểm cô dâu trong buổi chụp ảnh cưới. Lần tiếp theo, make up cô dâu hôm ăn hỏi và cuối cùng là vào hôm tổ chức lễ thành hôn. Chính vì thế mà mỗi khi đến mùa cưới, các thợ trang điểm trở nên rất “đắt show”. Ít ai biết được một ngày có biết bao nhiêu đám cưới, đi cùng với đó là việc chụp ảnh cưới. Với mỗi một bộ ảnh trọn gói có giá dao động từ 3 đến 10 triệu đồng.
Vào mùa cưới, mỗi shop chụp ảnh cưới cô dâu có đến 5-6 đơn đặt chụp ảnh. Như vậy, trung bình cũng kiếm được mấy chục triệu mỗi ngày.
Dịch vụ làm sạch và chăm sóc xe hơi
Xe hơi là một phương tiện đi lại ngày càng phổ biến. Và dường như mối quan tâm của con người đối với những chiếc xe của mình không bao giờ có dấu hiệu ít đi. Tuy nhiên do cuộc sống bận rộn làm họ không có nhiều thời gian để chăm sóc chúng. Do đó, hàng loạt cửa hàng dịch vụ làm sạch và chăm sóc xe hơi, thậm chí mở rộng ra nhiều loại xe khác như xe tải, xe máy,…mọc lên để đáp ứng nhu cầu sửa chữa, tu dưỡng cho những “người vợ hai” của các ông chủ xe. Thu nhập bình quân của các shop dịch vụ này lên tới hàng trăm triệu/tháng.
Dich vụ chăm sóc thú cưng
Mới chỉ du nhập vào Việt Nam trong vài năm trở lại đây nhưng nghề chăm sóc, làm đẹp cho thú cưng đang dần trở thành một trong những nghề “hốt bạc”. Chi phí đưa thú cưng đi spa mỗi lần lên tới cả triệu nhưng nhiều người vẫn sẵn sàng “chi đẹp”.
Vì những người sở hữu thú cưng không có thời gian để chăm sóc thú cưng của mình một cách tốt nhất, đặc biệt vào dịp Tết nguyên đán của người Việt Nam.
Để có không gian cho thú cưng ngủ, nghỉ và dạo chơi, quy mô của khu trại phải thật rộng, đầy đủ tiện nghi cho chúng. Chưa kể, vì trại sẽ tiếp nhận nhiều giống loài khác nhau, nên trại cũng phải chia nhiều khu để phù hợp với đặc tính của từng giống…
Tất nhiên, chăm sóc thú cưng không phải là chuyện đơn giản. Chăm sóc thú cưng là một quá trình đòi hỏi sự cầu kỳ, cẩn thận, nên mức giá của dịch vụ này cũng không hề rẻ.
Với nhiều người, thú cưng không chỉ là một con vật mà còn là một người bạn thân thiết, việc đảm bảo cho thú cưng nhận được sự chăm sóc cẩn thận là điều mà ai cũng mong muốn. Sự xuất hiện của các dịch vụ trông, chăm thú cưng đang là một giải pháp hay và thiết thực với những người nuôi thú cưng.
Mời quý độc giả xem video Cách sản xuất tiền Đôla:
Theo ANTT

Bình luận(0)