Những món hồi môn “khủng” cho ái nam, ái nữ nhà đại gia Việt

Google News

Những đại gia lắm tiền sẵn sàng vung tay tặng của hồi môn chúc phúc cho con cái khiến không ít người phải choáng váng, dư luận phải xôn xao.

Nữ đại gia phố núi tặng xe, nhà hơn trăm tỷ cho con trai
Nữ đại gia Việt này không ai khác chính là bà Nguyễn Thị Liễu - cái tên nổi lên với đám cưới khủng nhất Hà Tĩnh từ trước đến nay được tổ chức vào đầu năm 2012.
Ngoài việc chi 50 tỷ đồng và gần 1 năm trời để chuẩn bị đám cưới cho con trai, bà Liễu còn "hồi môn" cho con trai một chiếc xe 10 tỷ cộng thêm 60 cây vàng được dát kín trên người cô dâu chú rể.
Bà Liễu mất một năm và hàng tỷ đồng để tổ chức đám cưới cho con trai. 
Chưa kể, bà Liễu còn mua cho vợ chồng con trai một căn nhà 4 tầng ở khu "đất vàng" Nguyễn Du trên Hà Nội để ở, trị giá lên tới 137 tỷ đồng.
Đám cưới con trai đại gia Nguyễn Thị Liễu lúc bấy giờ làm xôn xao cả phố núi, với một dàn siêu xe trị giá hàng chục tỷ đồng để rước dâu, riêng chi phí rượu ngoại đã lên tới hơn 3 tỷ, phí lót tay cho các ca sĩ nổi tiếng hàng đầu Việt Nam đến biểu diễn là hơn 60.000 USD (khoảng 1,2 tỷ đồng).
Lượng khách mời cũng lên tới hàng ngàn người, từ những người nổi tiếng như Phi Nhung, Đàm Vĩnh Hưng... cho tới cả những người dân không quen biết nhưng ở trong vùng cũng đến tham gia.
Đại gia Đồng Nai hồi môn cho con ô tô Lexus, nhà 5 tỷ, 10 cuốn sổ đỏ
Tháng 2 năm nay, ở Đồng Nai cũng xuất hiện một đám cưới với của hồi môn xa xỉ gồm cả nhà cả xe, cộng thêm cả sổ đỏ.
Được biết, đây là đám cưới của cô dâu Anh Thư và chú rể Quốc Dũng - đều là con cái nhà đại gia trong ngành gỗ và có kinh tế rất khá giả.
Trong một bức ảnh chụp lại đám cưới với của hồi môn gồm có vàng bạc, 10 cuốn sổ đỏ, một chiếc ô tô Lexus cùng một ngôi nhà trị giá 5 tỷ đồng.
 Bức ảnh chụp lại của hồi môn dành cho cô dâu chú rể con nhà đại gia ở Đồng Nai.
Đoàn xe rước dâu trong đám cưới ngày hôm đó cũng đều là những chiếc xe tiền tỷ, cùng với đó là rất nhiều xe phân khối lớn đắt tiền khác.
Chưa kể, những món quà hồi môn của người thân thiết hai bên gia đình dành cho cô dâu chú rể cũng toàn bằng... vàng.
Cô dâu chú rể ở Lạng Sơn "dát" 100 cây vàng hồi môn lên người
Tháng 11/2012, một đám cưới diễn ra ở Lạng Sơn đã được cư dân mạng vinh danh là "đám cưới vàng" bởi cô dâu chú rể được hồi môn những 100 cây vàng.
Được biết, đám cưới này là của một thiếu gia con nhà giàu có và một tiểu thư con nhà đại gia ở thị trấn Đồng Đăng (Cao Lộc - Lạng Sơn).
Toàn bộ số vàng này được "dát" lên người cô dâu chú rể trong ngày đám cưới. Không chỉ đeo ngón tay, cổ tay, cầm tay rồi cả lồng vào trên cổ thì vàng trên bàn còn số lượng lớn không cầm xuể.
Tuy nhiên vì đây là đặc trưng trong đám cưới của các gia đình đại gia xứ Lạng nên một số người không lấy làm quá ngạc nhiên, mà chỉ coi đó như là phong tục cho vàng làm của hồi môn.
Nếu là con của đại gia, bốn bề nội ngoại đều giàu có thì của hồi môn mà cô dâu, chú rể nhận được hàng chục, hàng trăm cây là chuyện hết sức…bình thường.
Đại gia Nghệ An xây “biệt phủ” 50 tỷ làm hồi môn cho con gái
Không hồi môn bằng vàng, một đại gia ở Nghệ An đã xây hẳn một ngôi "biệt phủ" trị giá 50 tỷ để chúc phúc cho con gái.
Được ví như biệt phủ bằng gỗ độc nhất vô nhị, đồ nội thất cũng cực độc, ngôi nhà này khiến nhiều người phải "ngả mũ" trước độ chịu chơi của vị đại gia.
Biệt phủ có tên gọi là "Phủ Hòa Thân", nằm tại xã Nghi Phú (TP. Vinh, Nghệ An) trên khuôn viên gần 4.000m2, bao quanh là dãy tường rào kiên cố cao gần 3m, xây dựng rất công phu, ốp tới 5 loại đá.
Ngoài kỷ lục về diện tích, ngôi nhà còn có kỷ lục lớn nhất là phần gỗ, bao gồm 2.000m3 gỗ đinh hương, giáng hương và cẩm lai.
Nội thất như hệ tủ thì được khảm trai, bàn ghế cũng được làm hoàn toàn từ gỗ quý.
Đại gia Bạc Liêu hồi môn cho con 45 tỷ đồng
Gần đây nhất, cộng đồng mạng cũng xôn xao về một đám cưới được cho là “khủng” nhất từ trước đến nay tại Bạc Liêu.
Đó là đám cưới vừa diễn ra tại xã Tân Phong, thị xã Giá Rai do một đại gia thủy sản tổ chức cho con trai, vốn là người khá kín tiếng từ trước đến nay.
 Khung cảnh đám cưới "khủng" nhất Bạc Liêu từ trước đến nay.
Theo báo Pháp luật TP.HCM, gia đình chú rể mừng cưới cho con trai và con dâu là một căn hộ trị giá 700.000 USD và 30 tỷ đồng. Ngoài số hồi môn khủng trên, vị đại gia thủy sản đã chi ra hàng tỷ đồng để tổ chức đám cưới cho con trai.
Đám cưới được tổ chức trên mảnh đất rộng 3.500 m2 với 150 bàn tiệc và 1500 khách mời, tổng chi phí hết hơn 600 triệu đồng. Đại gia Cà Mau này còn bỏ ra hơn 200 triệu đồng để mời dàn ca sĩ đình đám ở Sài Gòn và hải ngoại xuống đám cưới biểu diễn.
Theo VTC News

Bình luận(0)