Những mặt hàng hốt bạc giúp bạn rủng rỉnh tiền tiêu Tết

Google News

Dịp Tết 2017, kinh doanh những mặt hàng bán chạy ngày Tết này, bạn sẽ "một vốn bốn lời", rủng rỉnh tiền tiêu Tết.

Kinh doanh Hoa – Cây cảnh chơi Tết
Nhung mat hang hot bac giup ban rung rinh tien tieu Tet
Hoa và cây cảnh luôn là mặt hàng bán chạy ngày tết. 
Không phải bàn cãi nhiều, hoa và cây cảnh luôn là mặt hàng bán chạy ngày Tết, vì hầu như gia đình nào cũng cần để mang không khí Tết vào nhà. Tuyệt vời hơn nữa là bạn không cần đầu tư quá nhiều vốn để kinh doanh mặt hàng này vào dịp Tết Nguyên Đán; chỉ cần 500 nghìn – 1 triệu là bạn đã có thể nhập tất cả các loại hoa, cây cảnh mini về bán (từ ly đến hồng, cúc, lay ơn, cẩm chướng; dâu tây…)
Bạn nên bán hoa từ Rằm tháng Chạp đến chiều 30 Tết. Khoảng thời gian từ Rằm đến 23/12 Âm lịch, người dân có nhu cầu tiêu thụ hoa lớn cho việc thắp hương, cúng Ông Công Ông Táo. Từ 23 đến 30/12 là khoảng thời gian không khí Tết Nguyên đán 2017 ngập tràn, gia đình nào cũng sắm sửa hoa tươi – cây cảnh để trang trí).
Kinh doanh các loại quả
Nhung mat hang hot bac giup ban rung rinh tien tieu Tet-Hinh-2
Hoa quả là thứ không thể thiếu trong ngày Tết. 
Khi nhắc tới mặt hàng bán chạy ngày tết, bạn không nên bỏ qua các loại quả. Cũng như hoa, chẳng có gia đình nào có thể quên đi mâm ngũ quả ngày Tết. Thời xưa, mâm ngũ quả truyền thống thường bao gồm: mãng cầu (na); sung; dừa; đu đủ; xoài. Ngày nay, vượt ra khỏi ranh giới truyền thống, người dân thường chọn cho mình những loại quả không chỉ ý nghĩa mà còn đẹp mắt (như phật thủ, quả thần tài, dứa, bưởi Đoan Hùng, thanh long…).
Bạn dễ dàng tìm được mối buôn các loại quả trên dựa vào các mối quan hệ sẵn có (anh chị em bạn bè làm cùng cơ quan, bạn đại học ở những vùng có các loại quả đó…); hay đơn thuần chỉ là kinh doanh những quả nhỏ nhỏ như sung, quất trong mùa Tết. Hoặc bất cứ loại nào để người dân dùng được trong ngày Tết (chứ không chỉ là bày mâm ngũ quả). Thời điểm kinh doanh các loại quả lý tưởng là từ sau 23 tháng Chạp đến tận ngày cuối cùng của năm Âm lịch!
Kinh doanh các loại hoa quả sấy khô
Nhung mat hang hot bac giup ban rung rinh tien tieu Tet-Hinh-3
Ảnh minh họa. 
Trong phòng khách ngày Tết của mọi nhà sẽ không thể thiếu những đĩa hoa quả sấy khô. Nhưng hiện nay có rất nhiều loại hoa quả sấy và mỗi loại thì chất lượng hoàn toàn khác nhau, giá cả khác nhau.
Vì thế kinh doanh hoa quả sấy, bạn cần lấy hàng chất lượng và đạt tiêu chuẩn rất ngon thơm và giòn. Nếu có thể hãy cam kết về chất lượng cho khách hàng, không ngon trả lại để khách hàng yên tâm.
Nên bạn đừng so sánh với những nơi khác báo giá hoa quả sấy rẻ hơn vì nếu bạn muốn giá rẻ hơn vài chục thì cũng có trước mình có lấy về nhưng không được ngon và chất lượng nên đã dừng lại. Cam kết hàng chất không ngon trả lại.
Kinh doanh thực phẩm Tết handmade siêu sạch
Một số mặt hàng thực phẩm Tết bán chạy bạn có thể làm như mứt Tết, bò khô, bánh chưng, giò sạch, nem chua. Nếu chăm chỉ, bạn dễ dàng kiếm được món lời không nhỏ từ việc kinh doanh này. Đừng quên tận dụng các mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp mời họ mua hàng và giới thiệu bạn bè giúp bạn. Để tận dụng được tối đa điều đó, bạn phải chứng minh chất lượng cho họ thấy đã: hãy làm thử một chút để họ ăn thử. Nếu ngon, chắc chắn họ sẽ tự giới thiệu cho bạn ngay!
Thông thường, chúng ta cần lên trước danh sách các món cho mọi người đặt và sau 23 tháng Chạp thì bắt đầu rao bán – làm hàng.
Kinh doanh đặc sản các vùng miền để bán trong ngày Tết
Bên cạnh thực phẩm handmade siêu sạch, một thứ được yêu chuộng khá nhiều trong mùa Tết là đặc sản từ khắp các vùng miền trên cả nước. Nhập buôn được mấy món này (thịt trâu gác bếp, thịt chua Thanh Sơn, tỏi Lý Sơn, hồng dẻo Đà Lạt, nem chua Thanh Hóa, bưởi Đoan Hùng…) là bạn không cần phải lo nghĩ thêm chút này chuyện Tết này bán gì kiếm tiền nữa.
Mỗi loại đặc sản lại có thời gian sử dụng khác nhau nên bạn lưu ý để nhập hàng và bán cho tươi – ngon – đảm bảo chất lượng: Những loại đặc sản khô thường có hạn sử dụng khá dài nên bạn có thể bán trước Tết từ 1 đến 2 tháng; còn các đặc sản tươi (nem chua, bưởi…) thì chỉ nên nhập bán từ khoảng 20 tháng Chạp.
Kinh doanh Gà – Ngan.. quê
Cứ mỗi dịp Tết đến, người thành phố đổ xô về nông thôn để mua gia cầm vào những ngày gần Tết (đặc biệt từ mấy ngày trước 23 tháng Chạp).
Chỉ cần tìm được nguồn hàng đáng tin cậy (dựa trên các mối quan hệ quen biết để tìm kiếm hoặc nhà bạn có nuôi thì càng tuyệt vời) là bạn đã tự mở ra cho mình một cơ hội kinh doanh dịp Tết không cần vốn mà vẫn có lãi. Cứ ai đặt hàng thì bạn nhận rồi mới đặt mua ở người dân. Đây là phương án kinh doanh cực kỳ khả thi và không bao giờ lo bị lỗ!
Kinh doanh rau củ sạch – mặt hàng bán chạy ngày Tết
Rau củ lại là thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn của người dân Việt Nam. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn có thể mang đến cho họ một nguồn cung rau củ sạch; đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Người trong cơ quan đã biết bạn như nào rồi sẽ đặt mua đồ của bạn và giới thiệu cho người quen của họ đặt mua nữa, mạng lưới kinh doanh của bạn cứ thế tự nhiên mà mở rộng. Nếu có thời gian, bạn còn dễ dàng phát triển lâu dài được nghiệp này – vì tất cả chúng ta đều cần rau củ sạch mỗi ngày, chứ không riêng gì dịp Tết.
Kinh doanh bán muối – diêm – bật lửa
Theo quan niệm truyền thống dân gian, đầu xuân năm mới ra đường, mang về một chút diêm/bật lửa cho đỏ tài vận, lộc lá cả năm; mang theo một chút muối để xua đi những điều không may mắn.
Những thứ này có thể bán vào đêm giao thừa và những ngày đầu xuân năm mới; nhưng đêm giao thừa sẽ có nhiều người mua hơn hẳn. Dành ra một đêm giao thừa để đi bán muối – diêm/bật lửa, bạn sẽ thu được nguồn lợi nhuận siêu khủng, đủ để hân hoan cả dịp Tết.
Kinh doanh phong bao lì xì
Lì xì hay nhiều nơi gọi là mừng tuổi là một truyền thống tốt đẹp, một phong vị tết không thể thiếu của người dân Việt Nam. Vì vậy, mỗi độ xuân về các thành viên trong gia đình, nhất là trẻ nhỏ đều háo hức đợi ông bà, cha mẹ phát tiền lì xì và chúc mừng tuổi mới. Trước khi phát lì xì, tiền sẽ được cho vào một phong bao nhỏ có tên gọi là phong bao lì xì, với các kiểu mẫu tùy biến theo năm, trên phong bào hay được in các họa tiết ngộ nghĩnh, hình con giáp đặc trưng của năm, hay ông tài, ông lộc…
Việc bỏ vốn nhập phong bao lì xì cũng không quá lớn, tùy vào khả năng tài chính mà bạn có thể nhập nhiều hoặc chia thành nhiều đợt để xoay vốn. Khách hàng hướng đến là tất mọi người, từ bạn bè, người thân cho đến các khách hàng đặt hàng trực tuyến. Nếu công việc làm ăn thuận lợi, chắc chắn bạn sẽ thu về khoản lợi nhuận kha khá đủ để vi vu mấy ngày tết.
Bán các đồ trang trí
Nhung mat hang hot bac giup ban rung rinh tien tieu Tet-Hinh-4
Đồ trang trí giúp cho cây đào, cây quất thêm lung linh, ngôi nhà thêm sắc màu. 
Vào dịp Tết nhu cầu rất lớn mà hầu hết gia đình nào cũng có nhu cầu sắm sửa đó là phong bao lì xì và các đồ tịch để trang hoàng nhà cửa, đặc biệt là trang trí cho cây đào, cây quất thêm lung linh, ngôi nhà thêm sắc màu.
Những loại mặt hàng đáp ứng nhu cầu đó bao gồm dây may mắn, đồ trang trí cây đào, quất, dây kim tuyến, đèn lồng, đèn nháy, bóng bay…
Hầu hết tất cả các loại mặt hàng này đều được giá bởi nhu cầu tăng mạnh. Tuy nhiên, việc lựa chọn mặt hàng cần phù hợp với khả năng kinh tế và nguồn hàng của mỗi người. Nếu bạn có chút máu kinh doanh trong người, tại sao không thử khởi nghiệp kinh doanh với những ý tưởng “nghiệp dư” này trong dịp Tết để kiếm thêm thu nhập cũng như thử sức mình trong lĩnh vực kinh doanh.
Theo An An/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)