Những lần mất ngôi giàu nhất thế giới của tỷ phú Bill Gates

Google News

Dù gắn liền với danh hiệu này trong rất nhiều năm nhưng đã không ít lần Bill Gates mất ngôi giàu nhất thế giới.

Khi nhắc tới người giàu nhất thế giới, câu trả lời đầu tiên mà rất nhiều người nghĩ tới là Bill Gates. Vị tỷ phú với cái tên gắn liền với danh hiệu này đã nhiều năm liền giữ vững ngôi vị, tuy nhiên trước Bezos, đã có rất nhiều tỷ phú từng soán ngôi Bill Gates.
Nhung lan mat ngoi giau nhat the gioi cua ty phu Bill Gates
Bill Gates, tỷ phú gắn liền với danh hiệu người giàu nhất thế giới kể từ năm 1995 tới nay. Ảnh: Reuters. 
Danh sách những người giàu nhất thế giới được Forbes cho ra đời tháng 10/1987. Từ năm 1995, sự nổi lên của Microsoft đã đánh dấu kỷ nguyên của Bill Gates khi ông liên tục nắm giữ vị trí đứng đầu danh sách này trong nhiều năm sau đó.
Mãi tới năm 2008, lần đầu tiên sau 13 năm, ngôi vị người giàu nhất thế giới chứng kiến sự đổi ngôi. Nhà đầu tư Warren Buffett, 77 tuổi, vươn lên vị trí số một với tổng tài sản 62 tỷ USD (tăng 10 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2007) và tỷ phú Bill Gates với khối tài sản 59 tỷ USD đã tụt xuống vị trí thứ ba.
Tuy nhiên, nhà đầu tư huyền thoại này chỉ ngồi một năm trên cương vị người giàu số 1 thế giới.
Sau năm 2009 đầy biến động của kinh tế thế giới, nhiều tỷ phú bốc hơi hàng chục tỷ USD tài sản. Bill Gates đã lấy lại ngôi vị tỷ phú số 1, dù tài sản của ông hao hụt 18 tỷ USD so với năm trước đó. Thời điểm này, vị tỷ phú có trong tay 40 tỷ USD.
Nhung lan mat ngoi giau nhat the gioi cua ty phu Bill Gates-Hinh-2
 Tỷ phú Jeff Bezos đã chính thức vượt qua Bill Gates để lên ngôi giàu nhất thế giới trong ngày 27/7. Ảnh: Getty.
Tới năm 2010, lần đầu tiên ngôi vị người giàu nhất thế giới lọt ra ngoài nước Mỹ. Tỷ phú viễn thông Mexico - Carlos Slim và gia đình đã vượt lên dẫn đầu danh sách với tổng tài sản 53,5 tỷ USD, hơn Bill Gates 0,5 tỷ USD. Đây là lần thứ hai Bill Gates bị mất ngôi.
Phải tới năm 2013, Bill Gates mới đòi được lại vị trí danh giá trên. Tổng tài sản của ông chủ Microsoft tăng trưởng 9 tỷ USD trong năm 2013, đạt mốc 76 tỷ USD, nhiều hơn 4 tỷ USD so với tỷ phú đến từ Mexico.
Đến cuối tháng 7/2015, Bill Gates bất ngờ bị vượt xa về tài sản bởi một người phụ nữ tới từ Ấn Độ tên Urmila Yadav với tổng tài sản lên tới 95.700 tỷ rupee, tương đương 1.500 tỷ USD, một con số khủng khiếp. Tuy nhiên đây chỉ là sự nhầm lẫn và số tài sản khổng lồ nói trên chỉ tồn tại trong vài giờ do ngân hàng kê khai nhầm.
Tháng 9/2016, Bill Gates lại tụt hạng trong vài giờ đồng hồ khi cổ phiếu của Inditex, công ty mẹ của hãng thời trang Zara, liên tục tăng giá giúp tài sản của tỷ phú Tây Ban Nha Amancio Ortega tăng thêm 1,7 tỷ USD lên ngưỡng 79,5 tỷ USD, vượt qua Bill Gates khi đó đang nắm giữ 78,5 tỷ USD.
Nhung lan mat ngoi giau nhat the gioi cua ty phu Bill Gates-Hinh-3
 
Và ngày 27/7, điều được dự đoán từ nhiều tháng gần đây đã trở thành hiện thực khi nhà sáng lập Amazon, tỷ phú Jeff Bezos đã chính thức vượt qua Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới.
Hiện tài sản của tỷ phú Jeff Bezos được Forbes định giá 90,6 tỷ USD, trong khi tài sản của tỷ phú Bill Gates là 90,1 tỷ USD. Bezos là người thứ 6 dành danh hiệu người giàu nhất thế giới trong vòng 30 năm qua.
Theo Ngô Minh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)