Những điều chưa biết về "đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản

Google News

Trưởng thành từ gian khó, luôn kè kè bên mình chiếc điếu cày, sở hữu hàng loạt chung cư giá rẻ... là ông Lê Thanh Thản với biệt danh "đại gia điếu cày".

Lê Thanh Thản - ông chủ Doanh nghiệp xây dựng tư nhân số 1 Điện Biên, Tập đoàn Mường Thanh và Công ty Du lịch Dầu khí Phương Đông, tài sản chỉ vỏn vẹn vài triệu USD song vẫn được coi là ông trùm bất động sản và khách sạn tại Việt Nam.
Nhung dieu chua biet ve "dai gia dieu cay" Le Thanh Than
 
Ông Thản thường được gọi với cái tên dân dã: "đại gia hút điếu cày đi Rolls Royce", một trong những đại gia hàng đầu trong kinh doanh bất động sản, thành công khi đánh trúng vào phân khúc nhà thương mại trung bình - giá rẻ và nhu cầu thực cao, kết hợp với hệ thống 45 khách sạn Mường Thanh vô cùng đồ sộ.
Các dự án nhà ở giá rẻ tại Hà Nội đã mang về cho ông Thản một nguồn thu rất lớn. Phần lớn đây là những lô đất được ông Thản mua từ thời điểm giá rất rẻ và có vị trí ở ngoại thành, nhưng khi xây dựng và bán ra với giá khoảng 15 triệu đồng/m2 thì đều cháy hàng, thậm chí người dân phải mua qua cò, môi giới, suất ngoại giao,... Chưa kể hệ thống khách sạn khắp cả nước, với 6.000 phòng, đem lại nguồn thu đáng kể.
Ông Thản còn có nhiều thú vui dân dã, như sở thích hút thuốc lào, ăn cá trích và đậu phụ mắm tôm, nuôi động vật hoang dã...
Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)