Những đám cưới trăm tỷ của cậu ấm cô chiêu nhà tỷ phú

Google News

Đám cưới khủng 22.000 tỷ của con trai tỷ phú dầu mỏ Nga - Mikhail Gutseriev đang dẫn đầu về đám cưới xa xỉ nhất trong lịch sử.

Đại gia Ấn Độ chi 480 tỷ làm đám cưới con trai
Ông Yogesh Mehta, người thành lập tập đoàn Petrochem ở Dubai năm 2015 đã vung tay chi đến 14 triệu bảng Anh (khoảng 480 tỷ đồng), tổ chức đám cưới khủng cho con trai của ông là cậu ấm Rohan Mehta tại thành phố xa hoa Florence, Ý.
Đám cưới sang trọng được tổ chức trong 3 ngày, bắt đầu hôm 25/11 với sự tham gia của 500 khách mời, gồm những người nổi tiếng cả trong giới kinh doanh và hoạt động nghệ thuật. Đặc biệt, ông Yogesh Mehta còn hào phóng miễn phí chỗ ăn ở cho các vị khách tại những khách sạn tốt nhất ở Florence. Thậm chí, nhiều người còn được đưa đón bằng máy bay riêng của ông chủ đế chế công nghiệp Petrochem danh tiếng.
Ông Yogesh Mehta vui vẻ nhảy cùng con trai trong tiệc cưới sang trọng được tổ chức tại Florence, Ý. 
Trước đám cưới, cha của chú rể đang đăng tải lên tài khoản Twitter của mình rằng: “Con trai Rohan chúng tôi sẽ tổ chức đám cưới với cô gái xinh đẹp Roshni vào hôm 27/11/2015 tại Florence, Ý. Đây sẽ là một đám cưới tuyệt vời hơn mong đợi”.
Đặc biệt hơn, vị đại gia giàu có đã sắp xếp cho con trai mình một đám cưới mang đậm chất truyền thống Ấn Độ và còn định cho Rohan Mehta cưỡi... voi tới nơi làm lễ cưới, nhưng cuối cùng lại không nhận được sự cho phép của chính quyền thành phố.
Ông Mehta hiện đang sở hữu đến 623 triệu USD sau nhiều năm chiến đấu trên thương trường. Ông là người đã thành lập ra tập đoàn Petrochem, một trong những nhà phân phối hóa dầu độc lập lớn nhất ở Trung Đông.
Dự kiến, con trai ông là Rohan sẽ đóng vai trò chính trong tập đoàn khi anh tốt nghiệp Đại học Northeastern ở Boston một vài năm tới. Vị hôn phu của Rohan là Roshni được sinh ra và lớn lên tại London và đang sở hữu một công ty thời trang có tiếng.
Tỷ phú Nga chi 44 tỷ làm đám cưới con trai
Tỷ phú Samvel Karapetyan người Nga - gốc Armenia đã chi số tiền khổng lồ để tổ chức đám cưới cho con trai. Được biết, số tiền để trang trải các chi phí trong đám cưới lên đến 2 triệu USD (hơn 44 tỷ đồng).
Theo thống kê của Forbes, tỷ phú Samvel Karapetyan hiện sở hữu khối tài sản hơn 4 tỷ USD, là người giàu thứ 28 tại Nga.
Tỷ phú Karapetyan cùng gia đình hiện đang sống ở Moscow nhưng là người gốc Armenia. Đại gia này là chủ của tập đoàn bất động sản Tashir Group - một tập đoàn sở hữu 33 trung tâm mua sắm, 4 tổ hợp văn phòng và 8 khách sạn trên khắp nước Nga.
Con trai ông, Sargis Karapetyan, hiện là người thừa kế khối gia tài khổng lồ này. Vị hôn thê của anh có tên Salome Kintsurashvili, 25 tuổi, đồng sáng lập website mua sắm trực tuyến Buy By Me tại Nga.
Trong đám cưới, cô dâu mặc 3 chiếc váy lộng lẫy trong đó một chiếc váy lấp lánh Elie Saab với mức giá được dự đoán lên đến 35.000 USD. Ngoài ra, cô còn diện váy ren do Alessandra Rich thiết kế và chiếc váy cưới kiểu truyền thống Gruzia.
Ấn tượng hơn, cô còn đội chiếc vòng Tiffany đính kim cương và ngọc trai như nữ diễn viên Carey Mulligan trong phim The Great Gatsby, mức giá chiếc vòng hơn 200.000 USD.
Đám cưới diễn ra tại trung tâm tiệc cưới xa hoa Safisa nổi tiếng ở Matxcowva (Nga). Trong số các khách mời có Tổng thống Armenia Serzh Sargisyanu.
Đám cưới có sự tham gia biểu diễn của nhóm nhạc Maroon 5, người ta ước tính số tiền gia chủ phải trả cho ban nhạc vào khoảng 500.000-800.000 USD (tương đương 11-18 tỷ đồng). Bữa tiệc còn có sự góp mặt của nhiều ngôi sao nổi tiếng khác như Vera Brezhneva, Philip Kirkorov, Valery Meladzem...
Bên cạnh đó, đám cưới còn có các tiết mục ca múa nhạc dân gian truyền thống của Armenia và Gruzia. Nơi tổ chức đám cưới có thiết kế độc đáo, lối vào đi qua một khung cảnh mộng mơ của cây giả và hoa thật, bánh cưới khổng lồ, đèn chùm lung linh.
Nhiều khách mời chia sẻ những hình ảnh và video về lễ cưới của con trai tỷ phú lên mạng xã hội với hastag #sarkissalome, khiến không ít người ngưỡng mộ và ghen tỵ với độ giàu có từ gia đình cô dâu, chú rể.
Tỷ phú chi 22.000 tỷ làm đám cưới con trai
Đám cưới của con trai tỷ phú Nga Said Gutseriev khiến nhiều người phải choáng ngợp về sự sang chảnh. Chàng trai 28 tuổi kết hôn cùng cô sinh viên 20 tuổi Khadijia Uzhakhovs trong một không gian xa hoa có chi phí lên đến 1 tỷ USD.
Đặc biệt, bữa tiệc còn có sự góp mặt của các ngôi sao làng giải trí như Jennifer Lopez, Enrique Iglesias...Chiếc váy cưới của cô dâu dài nhiều mét trị giá 18.000 bảng Anh, mang phong cách cổ điển.
Bữa tiệc có 600 khách mời, các món ăn trong bàn tiệc đều là hảo hạng, món Âu và sushi Nhật Bản. Ngoài ra, còn có màn pháo hoa ăn mừng.
Nơi tổ chức tiệc cưới là nhà hàng sang trọng bậc nhất ở Matxcơva. Xung quanh là các bức tường đầy hoa tươi, đèn lung linh.
Đích thân tỷ phú Mikhail Gutseriev - cha chú rể - đứng ở cửa, chào đón 600 khách mời. Họ được chiêu đãi bằng các món châu Âu và sushi.
Hàng loạt siêu xe sang trọng như Rolls-Royces và Bentley của khách xếp hàng dài bên ngoài địa điểm cưới.
Bữa tiệc cưới hoành tráng còn có sự góp mặt biểu diễn của ba ca sĩ nổi tiếng - Jennifer Lopez, Sting và Enrique Iglesias. Giá cát-xê dành cho họ không được tiết lộ, song nhiều người đoán con số không hề nhỏ.
Tỷ phú Gusteriev là doanh nhân người Nga gốc Kazakhstan. Ông Gutseriev, 57 tuổi, là một trong những người giàu nhất nước Nga với 2,9 tỷ USD tài sản, theo Bloomberg Billionaires Index. Ông cho biết, gia đình ông đã "hồi hương" một khối lượng lớn tài sản từ nước ngoài về Nga để tái cơ cấu vốn các ngân hàng của mình.
Vào những năm 1990, ông Gutseriev đã từng phục vụ cho hạ viện Nga. Số tài sản mà ông kiếm được chủ yếu là từ dầu mỏ..
Tỷ phú Gutseriev cũng đầu tư vào nhiều khách sạn cao cấp ở Nga như: Khách sạn Quốc gia 5 sao gần Quảng trường Đỏ ở Moscow và ông đang quản lý công ty phân kali mang tên Slavkaliy ở Minsk.
Ông Gutseriev đã rời khỏi Nga trong bối cảnh ông bị cáo buộc về những hoạt động bất hợp pháp bao gồm hành vi trốn thuế, mà trước đó ông đã bác bỏ. Sau 3 năm, ông đã trở về quê hương từ Lodon và những cáo buộc này đã không còn tồn tại nữa.
Nhà Gutseriyev là cái nôi khai sinh nhiều tài phiệt tỷ phú Nga như Mikhail Gutseriyev, anh trai Said-Salam Gutseriyev và Khamzat Gutseriyev, cháu trai Mikhail Shishkhanov. Mikhail Gutseriyev được tạp chí Forbes đánh giá là người giàu thứ 38 của Nga theo thống kê mới nhất.
Đám cưới 78 triệu USD (khoảng 17.000 tỷ) của con gái ông trùm ngành thép Ấn Độ - Lakshmi Mittal
Trước thời điểm đám cưới của con trai tỷ phú Mikhail Gutseriev, đám cưới của con gái ông trùm ngành thép Ấn Độ - Lakshmi Mittal được coi là đắt nhất với chi phí tổ chức lên đến 78 triệu USD.
Lễ cưới của Vanisha Mittal và chàng rể Amit Bhatia làm lĩnh vực ngân hàng diễn ra vào ngày 18/11/ 2004 tại Chateau Vaux le Vicomte, lâu đài cổ từ thế kỷ 17 của Pháp.
Khoảng 1.000 khách trên toàn thế giới được mời tới tham dự bữa tiệc trong 5 ngày. Nữ ca sĩ đình đám nhất thời điểm là Kylie Minogue được mời đến góp vui.
100 món ăn được chuẩn bị bởi đầu bếp hàng đầu thế giới Calcutta, chỉ riêng tiền rượu đã là 1,5 triệu USD.
Đám cưới 20 triệu USD (khoảng 450 tỷ) của con gái ông trùm đường đua F1 - Bernie Ecclestone
Đám cưới của con gái trùm đường đua công thức Một (Fomular 1) - tỉ phú Bernie Ecclestone cũng là một trong những đám cưới xa xỉ với chi phí 20 triệu USD.
Hôn lễ của Petra Ecclestone và James Stunt được tổ chức vào năm 2011 tại lâu đài Odeshalchi Caste ở Bracciano của Ý. Riêng việc mướn địa điểm này đã mất 512.000 USD.
Chiếc váy Petra mặc trong hôn lễ mang thương hiệu Vera Wang có giá 1,3 triệu USD. Màn trình diễn bắn pháo hoa tiêu tốn gần 200.000 USD và trả cho các ca sĩ đến góp vui trong bữa tiệc gồm Black Eyed Peas và David Guetta lần lượt 2,5 triệu USD và 800.000 USD.
Đám cưới 20 triệu USD của con trai ông trùm khách sạn New York - Sant Singh Chatwal
Một đám cưới đình đám khác tiêu tốn 20 triệu USD thuộc về con trai ông trùm khách sạn thành phố New York- Sant Singh Chatwal.
Hôn lễ của Vikram Chatwal và Priva Sachdey được tổ chức vào ngày 18/02/2006.
Khoảng 600 khách mời từ 26 quốc gia được mời tham dự. Họ là những nhân vật nổi tiếng, giới có chức có quyền, gồm cựu Tổng thống Bill Clinton.
Đám cưới diễn ra hơn 10 ngày ở 3 địa điểm khác nhau của Ấn Độ như Mumbai, Udaipur và Delhi. Các khách mời được bao trọn gói phí đi lại bằng máy bay.
Đám cưới của con gái ông trùm thời trang Pháp - Bernard Arnault - 7 triệu USD
Trong khi đó, đám cưới của con gái tỷ phú Pháp - Bernard Arnault được tổ chức vào năm 2005 có chi phí 7 triệu USD.
Lễ cưới của Delphine Arnault và đức lang quân Alessandro Vallarino Gancia diễn ra tại lâu đài The Cathédrale Saint-Jean-Baptiste de Bazas ở Gironde, Pháp, được trang trí với 5.000 bông hồng trắng.
Tuy nhiên, việc đãi tiệc được tổ chức ở một nơi khác, vườn nho Château d’Yquem ở Bordeaux.
Được biết, chú rể Vallarino chính là người thừa kế công ty rượu vang khổng lồ Gancia. Thực khách tha hồ thưởng thức các loại rượu vang thượng hạng và đắt tiền.
Mời quý độc giả xem video Top 10 tỷ phú giàu nhất 2015 (nguồn Youtube):
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)