Những đại gia Việt bị kiện tụng ồn ào năm 2016

Google News

(Kiến Thức) - Chồng hoa hậu Jennifer Phạm, chồng ca sĩ Thu Minh, ông Lê Ân, Đức An... là những đại gia Việt bị kiện tụng gây xôn xao nhất năm 2016.

Chồng hoa hậu Jennifer Phạm bị tố lừa đảo
Những ngày cuối năm 2016, thông tin chồng hoa hậu Jennifer Phạm – ông Nguyễn Đức Hải bị một nhóm người tố cáo lừa đảo chiếm đoạt tài sản đã gây rúng động dư luận.
Nguyễn Đức Hải - chồng thứ 2 của Jennifer Phạm được biết đến là một doanh nhân thành đạt với gia thế khủng, cha anh là Tiến sĩ khoa học còn mẹ anh là doanh nhân Trương Thanh Thanh, một trong những nữ doanh nhân giàu có nhất Việt Nam - chị ruột ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Tập đoàn FPT.
Nhung dai gia Viet bi kien tung on ao nam 2016
 Ảnh: Ngoisao.
Khi về nước, anh chàng lại tiếp tục sự nghiệp kinh doanh của gia đình và trở thành Phó Giám đốc Trung tâm phân phối sản phẩm Nokia thuộc Công ty Phân phối FPT, người đã đưa thương hiệu Vertu phát triển tại dải đất hình chữ S.
Vụ việc lùm xùm của đại gia Việt Nguyễn Đức Hải bắt đầu từ việc một tài khoản trên mạng xã hội đăng tải hình ảnh của hai vợ chồng ông cùng hàng loạt giấy tờ liên quan với lời tố cáo chỉ đích danh ông Hải lừa đảo có tổ chức bài bản.
Bên cạnh đó, chiều 9/1, các hội viên mua thẻ tập tại Fussion Bodyworks tiếp tục căng băng rôn đề nghị giám đốc Công ty CP Đại Nguyên Lực, doanh nhân Nguyễn Đức Hải, chồng của hoa hậu Jennifer Phạm và cổ đông đối thoại trực tiếp với 2.000 hội viên của Fusion.
Nhung dai gia Viet bi kien tung on ao nam 2016-Hinh-2
 Ảnh: VietnamNet.
Theo như chia sẻ của đại diện nhóm khách hàng trên VietnamNet thì CLB mà Đức Hải lập ra đã thu tiền của những thành viên tới đây tập nhưng nơi đây đã thông báo nghỉ tết dương 1 ngày và sau đó là tạm thời đóng cửa để sửa chữa nâng cấp cơ sở hạ tầng tốt hơn phục vụ quý khách. Tuy nhiên, điều khó hiểu lại nằm ở chỗ hứa sửa chữa nhanh chóng nhưng không có thời gian chính xác quay lại hoạt động.
Điều này đã khiến hội viên hoang mang và đặt dấu hỏi nghi vấn phá sản lừa đảo. Tổng số tiền ban đầu hội viên đã nộp cho phòng tập ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng. Tuy nhiên, giáo viên của cơ sở chưa được chi trả lương thưởng; tiền mặt bằng, tiền điện chưa thanh toán trong nhiều tháng, dẫn tới một bộ phận nhân viên, giáo viên đình công đòi quyền lợi khiến hàng loạt lớp tập bị huỷ bỏ.
Chồng “đại gia” của Thu Minh bị loạt doanh nghiệp gỗ kiện
Hồi cuối tháng 7/2016, thông tin chồng “đại gia” của ca sĩ Thu Minh – doanh nhân Otto lừa đảo nhiều tỷ đồng từ các doanh nghiệp kinh doanh gỗ đã khiến dư luận xôn xao.
Người đầu tiên tố ông Otto lừa đảo là đại diện công ty Gia Hân. Cụ thể, tối 28/7, một tài khoản Facebook có tên N.T.A.H (viết tắt - Nguyễn Tuấn Anh Hào) đăng trên trang cá nhân của mình với nội dung: "Ca sĩ Thu Minh và chồng ngoại quốc lợi dụng sự nổi tiếng để lừa đảo và cướp tiền doanh nghiệp VN. Và các chủ nợ đã lần lượt đến tận nhà để đòi nợ".
Nhung dai gia Viet bi kien tung on ao nam 2016-Hinh-3
 Ảnh: Tiền Phong.
Trả lời về tính xác thực của thông tin trên, ông Nguyễn Hữu Ngọc - đại diện công ty TNHH Gia Hân (đơn vị đã gửi đơn tố cáo vợ chồng Thu Minh lừa đảo) - khẳng định, hành động này bắt nguồn từ việc một thành viên trong gia đình quá bức xúc với việc không đòi được khoản nợ mà vợ chồng Thu Minh đang muốn "né".
Theo đó, qua hơn một năm rưỡi, sau rất nhiều lần đề nghị được gặp ông Otto De Jager, Tổng giám đốc Công ty Global Home S.R.O (quốc tịch Cộng hòa Czech, chồng của ca sĩ Thu Minh) làm đại diện, để tìm cách giải quyết khoản nợ gần 20 tỷ nhưng bất thành, con trai của ông Ngọc đã căng băng rôn ngay trước ngôi biệt thự của vợ chồng Thu Minh đang thuê để gây áp lực.
Ông Ngọc cũng cho biết thêm, sau sự việc này phía vợ chồng Thu Minh cũng đã gây rất nhiều áp lực, tố cáo ngược lại công ty Gia Hân bằng những lời lẽ đầy xúc phạm. "Chúng tôi còn lưu giữ nhiều clip và băng ghi âm những lần hai bên trao đổi làm ăn, trong đó có sự tham gia của ca sĩ Thu Minh cùng chồng. Chúng tôi sẽ tiếp tục tung những bằng chứng này lên mạng để mọi người được biết hành vi lừa đảo của họ. Vợ chồng Thu Minh lợi dụng uy tín của mình và nắm bắt tâm ý không am hiểu về luật pháp nên đã "gài" nhiều doanh nghiệp vào tròng hầu quỵt nợ", ông Ngọc nói.
Sau "phát pháo" công ty Gia Hân tố cáo ông Otto lừa đảo 20 tỷ đồng, từ đây bắt đầu xuất hiện nhiều doanh nghiệp kinh doanh gỗ tại Việt Nam lên tiếng tố cáo vì bị lừa trong các hợp đồng làm ăn. Theo các doanh nghiệp này, giờ đây họ muốn đoàn kết lại để sự việc này không lập lại với bất kỳ doanh nghiệp Việt Nam nào.
Đại gia Lê Ân ra tòa vì tranh chấp nhà với con trai
Ngày 18/5/2016, TAND TP HCM xét xử phúc thẩm vụ kiện liên quan đến đại gia Lê Ân (ngụ phường 10, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) với con trai về tranh chấp nhà cửa.
Theo nội dung vụ kiện, ngày 5/2/2013, Ủy Ban Nhân dân Quận Tân Bình đã ra quyết định số 32/QĐ UBND (Quyết định 32) hủy bỏ Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất số H00077/26968 ký ngày 14/8/2005 mà UBND Quận Tân Bình đã cấp cho bà Lê Ngọc Lan (vợ cũ của ông Lê Ân, ly dị năm 1984) đối với căn nhà 408, đường Cách Mạng Tháng 8, phường 4, quận Tân Bình.
Trước đó, ngày 14/8/2009, bà Lan đã nhượng quyền sỡ hữu căn nhà trên cho đứa con trai chung của ông Lê Ân và bà Lan là Lê Đa Ni Ên.
Bản án của phiên tòa sơ thẩm tuyên Quyết định 32 của UBND quận Tân Bình là đúng, qua đó ông Lê Ân đã thu hồi được căn nhà 408 và căn nhà số 929 đường Tự Cường (lúc này 2 căn nhà sát nhập thành một).
Sau bản án sơ thẩm, con trai ông Ân là Lê Đa Ni Ên kháng cáo toàn bộ bản án, kháng cáo tuyên hủy Quyết định 32 của UBND quận Tân Bình và đề nghị xem xét hình sự một số cá nhân có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong việc giải quyết sự việc liên quan tới ông. Ngày 18/5/2016, TAND TP HCM đã phải mở phiên xét xử phúc thẩm vụ con kiện cha này.
Đại gia Đức An tiếp tục bị vợ cũ kiện đòi tài sản
Dù đã ly hôn và đều có hạnh phúc mới nhưng việc tranh chấp tài sản giữa đại gia Đức An và vợ cũ là siêu mẫu Ngọc Thúy vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Sau một thời gian "đình chiến" để lo cho hạnh phúc riêng, hồi tháng 8/2016, Ngọc Thúy quyết định quay trở lại "đấu trường kiện tụng". Siêu mẫu chia sẻ trên trang cá nhân: "Sau 3 tháng hè đi chơi thả ga, 3 nhóc chính thức vào năm học mới… Mẹ chính thức quay trở lại đấu trường kiện tụng sau một thời gian dài gián đoạn. Đồng loạt tất cả các vụ kiện ở Mỹ và Việt Nam sẽ được xúc tiến một cách toàn diện".
Qua đây, người đứng về phía đại gia Đức An cho rằng anh sắp bị vợ cũ tìm cách "moi tiền". Đáp lại ý kiến này, đại gia Đức An viết: "Có gia đình rồi, vợ chồng lo cho nhau, đi làm tự sinh sống. Anh chỉ lo cho vợ anh Phan Như Thảo, Heo Sữa, Boba và Bồ Câu thôi". Đại gia này ngầm nhắn nhủ vợ chồng Ngọc Thúy tự lo cho nhau. Và giờ anh chỉ có trách nhiệm lo cho mẹ con Phan Như Thảo và hai người con riêng với Ngọc Thúy.
Đông Nhiên (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)