Những cú “nã đại bác” giúp võ sĩ Bình Định hạ đối thủ vùng bảy núi

Google News

(Kiến Thức) - Bình Định không chỉ là vùng đất có nhiều thắng cảnh đẹp mà còn được biết đến là vùng đất nổi tiếng về võ cổ truyền. Có truyền thống thượng võ lâu đời, nên không lạ gì khi ở những giải võ thuật lớn, các võ sĩ đến từ vùng đất này đều tỏ ra áp đảo hơn hết.

Trận đấu giữa võ sĩ Đặng Đình Văn đến từ đất võ Bình Định và Nguyễn Phú Quý của đoàn An Giang ở giải Võ cổ truyền tranh đai vô địch Number 1 là một minh chứng cho thấy sự áp đảo của các võ sĩ đến từ Bình Định.
Mặc dù là một võ sĩ còn trẻ, chỉ mới 20 tuổi nhưng Đặng Đình Văn đã cho thấy mình là võ sĩ con nhà nòi với những thành tích rất ấn tượng. Ngoài HCV Giải Cúp quốc gia năm 2015, HCB Giải vô địch quốc gia năm 2015, võ sĩ này cũng vừa bổ sung vào bộ sưu tập của mình tấm HCV Giải vô địch VCT toàn quốc năm 2016.
Võ sĩ trẻ Đình Văn (giáp đỏ) vùng đất võ Bình Định được đánh giá cao hơn. 
Ở trận đấu tranh vé vào bán kết ở hạng cân 55kg nam Võ cổ truyền, thêm một lần nữa võ sĩ này cống hiến cho khán giả một trận đấu mãn nhãn.
Xuyên suốt 3 hiệp đấu, võ sĩ người Bình Định liên tục tung được những pha đấm thẳng như nã đại bác vào đối thủ Nguyễn Phú Quý. Không để cho Phú Quý chuẩn bị sau liên hoàn cước đòn tay trái rồi đến tay phải, Đình Văn lại tung ngay những cú “thần cước” khiến khán giả nín thở theo dõi và ồ lên mỗi lần anh ra chiêu.
Mặc dù còn trẻ nhưng những cú ra đòn của Đình Văn không hề “trẻ” chút nào. 
Võ sĩ sinh Phú Quý của đoàn An Giang mặc dù không kịp trở tay trước đối thủ quá mạnh, nhưng các thế trụ của anh rất tốt. Đây cũng chính là nguyên nhân nhiều lần Đình Văn cố phá trụ mà không thành công. Tuy nhiên với những ưu điểm ít ỏi này không đủ để che lấp những cú nã đại bác của võ sĩ Bình định.
Cú đá như nã đại bác vào mặt đối phương của Đình Văn. 
Kết thúc trận đấu, với những cú đấm như nã đại bác, chàng võ sĩ Đình Văn đã chiến thắng thuyết phục với tỷ số 5-0 ở hạng cân 55kg nam. Đình Văn sẽ gặp đối thủ tiếp theo ở vòng bán kết là Phan Vũ Danh (Lâm Đồng)
Như vậy, với những thể hiện trên sàn đấu, Đình Văn xứng đáng trở thành võ sĩ được kỳ vọng nhất của đoàn Bình Định khi năm nay đội nhà chỉ tung ra các võ sĩ trẻ chứ không phải là những kiện tướng như Hồ Tấn Đạt, Nguyễn Thị Hằng Nga hay Nguyễn Thế Quyền…
Đình Văn là võ sĩ sẽ bước tiếp vào trận bán kết võ cổ truyền hạng cân 55kg. 
Giải Võ thuật cổ truyền tranh đai vô địch Number 1 được tài trợ bởi nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 thuộc Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát. Sự đồng hành của thương hiệu quốc gia này đã góp phần quảng bá các môn võ và nâng tầm khí phách Việt, mang đến cho các khán giả hâm mộ những cảm xúc tuyệt vời trong tinh hoa võ thuật.
PV

Bình luận(0)