Những anh chị em đại gia Việt nổi tiếng trên thương trường

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều cặp anh chị em đại gia Việt cùng nổi tiếng trong cộng đồng doanh nhân nhờ tài năng, sự giàu có như  Trần Kim Thành - Trần Lệ Nguyên, Đặng Thành Tâm - Đặng Thị Hoàng Yến, Trương Gia Bình - Trương Thị Thanh Thanh… 

Ông Đặng Thành Tâm - bà Đặng Thị Hoàng Yến
Gia đình họ Đặng nổi tiếng trong giới đại gia Việt khi thuộc top những gia đình sở hữu tài sản nhiều nhất và có hai phụ nữ đứng đầu danh sách 30 phụ nữ giàu nhất nước.
Ông Đặng Thành Tâm được xếp hạng là người giàu nhất ở Việt Nam năm 2007 và thứ ba Việt Nam năm 2008, 2009 và 2010 dựa trên giá trị cổ phiếu sở hữu. Ông là chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc nhiều công ty đã niêm yết trên các sở giao dịch chứng khoán Việt Nam: Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc, Công ty Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo, Công ty Công nghệ Viễn thông Sài Gòn.
Ông Đặng Thành Tâm. Ảnh: Nguoiduatin. 
Hết năm 2014 ông là người giàu thứ 15 trên sàn chứng khoán Việt Nam với tổng tài sản 1213,908 tỷ đồng.
Em gái của ông Đặng Thành Tâm là bà Đặng Thị Hoàng Phượng, từng là chủ tịch HĐQT, tổng giám đốc công ty Cổ phần Khoáng sản Sài Gòn – Quy Nhơn; thành viên hội đồng quản trị Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc.
Chị gái của ông Tâm là bà Đặng Thị Hoàng Yến - Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Tập đoàn Tân Tạo, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường Đại học Tân Tạo, Chủ tịch của Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Hoa Kỳ.
 Bà Đặng Thị Hoàng Yến (giữa) và bà Đặng Thị Hoàng Phượng (phải) đều là những nữ doanh nhân giàu có trên thương trường. Ảnh: Toprich.
Ông Trương Gia Bình và chị gái Trương Thị Thanh Thanh
Ông Trương Gia Bình được xem là người quyền lực nhất FPT với vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị. Năm 2006, khi giá cổ phiếu FPT tăng 46 lần, ông Trương Gia Bình trở thành người giàu nhất trên thị trường chứng khoán lúc bấy giờ với khối tài sản tương đương 2.400 tỷ đồng.
Ông Trương Gia Bình  - Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT. Ảnh: Vietnamnet
Chị gái ông Trương Gia Bình - bà Trương Thị Thanh Thanh là Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT. Bà cũng là một trong những người sáng lập FPT, sau này là Giám đốc FPT TP.Hồ Chí Minh. Bà Thanh từng nằm trong top 5 người phụ nữ giàu nhất Việt Nam, sở hữu số cổ phiếu lên đến 576 tỉ đồng.
Chị gái ông Trương Gia Bình - bà Trương Thị Thanh Thanh là Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT. Ảnh: Zing.
Mời độc giả xem video: Loạt xe sang biển tứ quý của đại gia Việt. Nguồn: Youtube.
Ông Hồ Đức Lam - ông Hồ Quỳnh Hưng 
Hai anh em ông Hồ Đức Lam và ông Hồ Quỳnh Hưng không hoạt động trong cùng lĩnh vực nhưng cả hai đều sở hữu và điều hành hai doanh nghiệp có thương hiệu lớn trên thị trường Việt Nam là Nhựa Rạng Đông và Bóng đèn Điện Quang.
 Hai anh em ông Hồ Đức Lam và ông Hồ Quỳnh Hưng. Ảnh: Toprich.
Theo thống kê của Toprich, ông Hồ Đức Lam hiện sở hữu khoảng 186,89 tỷ đồng còn ông Hồ Quỳnh Hưng sở hữu 83,72 tỷ đồng.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)