Nhiều cổ phiếu ngân hàng giảm sau vụ ông Trầm Bê bị bắt

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin ông Trầm Bê bị bắt khiến giá một số cổ phiếu của ngành ngân hàng giảm nhẹ. Tuy vậy, theo các chuyên gia, giới đầu tư không quá bi quan trước sự việc này.

Sau thông tin ông Trầm Bê bị bắt cùng 15 bị can khác điều tra vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Tiên Phong Bank, Sacombank, BIDV và VNCB, cổ phiếu ngành ngân hàng bắt đầu có biến động.
Nhieu co phieu ngan hang giam sau vu ong Tram Be bi bat
Nhiều giá cổ phiếu ngân hàng giảm nhẹ trong phiên giao dịch ngày 2/8. Ảnh: Tuổi trẻ. 
Trong phiên giao dịch ngày 2/8, ngay thời điểm mở màn, sắc đỏ đã nhanh chóng bao trùm hầu hết các cổ phiếu ngân hàng. Trong đó, chịu ảnh hưởng trực tiếp nhất là cổ phiếu STB của Sacombank giảm 3,5%, còn 12.550 đồng/cổ phiếu. Tuy nhiên, đến cuối phiên giao dịch buổi sáng, cổ phiếu STB phục hồi trở lại, chỉ giảm 2% so với giá tham chiếu, giao dịch quanh mức 12.750 đồng/cổ phiếu.
Giá cổ phiếu giảm nhẹ nhưng theo đại diện Sacombank thì giao dịch tại ngân hàng này chiều 2/8 vẫn diễn ra như thường lệ.
Mời độc giả xem video khởi tố, tạm giam đại gia Trầm Bê (Nguồn VTC1): 
Cùng đà giảm với cổ phiếu STB của Sacombank còn có cổ phiếu VCB của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam giảm  0,26%, cổ phiếu MBB của Ngân hàng Quân đội giảm 0,2%.
Mặc dù vậy, thị trường chứng khoán vẫn ghi nhận một số cổ phiếu ngân hàng tăng. Cụ thể, giá cổ phiếu CTG của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) tăng 0,75%, cổ phiếu BID của Ngân hàng BIDV tăng hơn 2,2%.
Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng hơn 1 triệu cổ phiếu BID song lại bán ra khá mạnh ở cổ phiếu SHB và STB.
Như vậy, giá cổ phiếu các ngân hàng có biến động nhẹ sau khi thông tin ông Trầm Bê bị bắt. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc bắt nguyên lãnh đạo các ngân hàng nói chung cũng như vụ bắt ông Trầm Bê nói riêng sẽ không ảnh hưởng nhiều tâm lý của giới đầu tư. "Mặc dù không tránh khỏi tâm lý đề phòng, cẩn trọng nhưng phần lớn nhà đầu tư không quá bi quan đến mức bán tháo cổ phiếu", một chuyên gia dự đoán.
Hoàng Minh (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)