Nhà ngập nước mùa mưa bão, chắc chắn phải sử dụng chiêu này

Google News

Dù nhà bạn ở khu vực trũng sâu nhưng nếu đảm bảo những điều kiện dưới đây thì việc nhà ngập nước mùa mưa bão sẽ được giải quyết.

1. Làm sạch hệ thống thoát nước
Khi mùa mưa bão đến, những vị trí thấp trong nhà có thể là nơi khiến căn nhà ngập nước. Vì vậy, việc bạn cần làm là làm sạch hệ thống thoát nước, để lượng nước tràn vào nhà được rút đi nhanh chóng. Điều này cũng sẽ giảm áp lực của nước lên nền móng.
Nha ngap nuoc mua mua bao, chac chan phai su dung chieu nay
 
Đối với ống thoát nước nằm bên ngoài ngôi nhà, hãy kiểm tra kỹ càng để đảm bảo khi có nước ngập, nó sẽ làm việc tốt. Bên cạnh đó, hệ thống nước thải cũng cần được lưu tâm trong những ngày bão gió.
Một chiếc máy bơm chìm sẽ phát huy tác dụng nếu nhà bạn bị ngập. Nó sẽ hút nước tràn vào trong nhà nhanh chóng và giúp căn hộ thoát khỏi cảnh chìm trong "biển nước".
2. Kiểm tra hệ thống thoát nước quanh nhà
Hãy kiểm tra đường ống thoát nước từ nhà bạn ra ngoài có bị hư hỏng gì không, nếu có phải hàn gắn ngay lập tức để nước không bị ứ đọng quanh nhà khi mưa xuống. Nếu không làm tốt công tác này, nước ngập quanh nhà sẽ gâp áp lực thủy tĩnh không có lợi cho móng nhà.
Nha ngap nuoc mua mua bao, chac chan phai su dung chieu nay-Hinh-2
 
Máng dẫn nước từ trên mái nhà cũng nên được làm sạch thông thoáng để nước được dẫn xuống bên dưới chứ không bị tràn mái.
3. Chặt bỏ và tỉa cây
Các cây che bóng lớn như bạch đàn nên được trồng cách nhà ít nhất là 6m để tránh việc rễ cây làm nứt nền nhà. Những loại cây nhỏ hơn như cam, quýt... nên trồng cách nhà ít nhất 3m.
Ngoài ra, những cây cổ thủ, tán rộng cần được chặt bỏ hoặc tỉa bớt cành, nếu không chúng có thể bật rễ hoặc quăng quật cành gây nguy hiểm trong mùa mưa bão.
4. Kiểm tra cửa sổ
Nha ngap nuoc mua mua bao, chac chan phai su dung chieu nay-Hinh-3
 
Trước khi mưa bão, hãy kiểm tra sự kiên cố của cửa sổ và cửa ra vào. Nếu cửa bị hỏng, hãy gia cố ngay lập tức. Khi trời đổ mưa, gia chủ nên đóng toàn bộ hệ thống cửa của gia đình và tránh khỏi những vị trí có cửa sổ vì nó gây nguy hiểm nếu có vật văng, đập từ bên ngoài.
Ngoài ra, bạn cần tránh tiếp xúc với dây điện trong nhà. Không tắm, sử dụng thiết bị điện khi trời mưa bão vì tình trạng hở điện có thể xảy ra bất kỳ lúc nào. Đồ vật trong phòng tắm dẫn điện tốt nên đừng vào nhà tắm khi mưa to.
5. Che chắn lỗ thông gió
Các gia chủ thường để quên lỗ thông gió khi trời mưa bão nhưng đây lại là vị trí cũng nguy hiểm không kém. Dù mưa nhỏ hay to thì lỗ thông gió cũng khiến nhà bị ẩm và có thể tràn đầy nước mưa. Vì vậy, các bạn hãy dùng những miếng nhựa bít tạm thời lỗ thông gió những khi trời mưa lớn hoặc có bão.
Theo Hanna/Em đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)