Nhà đầu tư tháo chạy, VN-Index rơi thẳng đứng, mất gần 40 điểm

Google News

Có nhóm nhà đầu tư nỗ lực bắt đáy cuối phiên sáng, thị trường kìm được tốc độ giảm điểm nhưng mới mở cửa phiên chiều, hàng loạt mã lại giảm mạnh khiến chỉ số Vn-Index rơi tự do.

Tiếp theo đà giảm của phiên sáng, thị trường chứng khoán phiên chiều mở cửa với trạng thái bi quan, ghi nhận đến 13h20, toàn thị trường với 37 mã giảm sàn, trong đó Techcombank (TCB) giảm sàn kéo chỉ số ngân hàng rớt 4,56%. Chỉ số Vn - Index trên sàn HoSE rơi tự do mất đến 37 điểm, về mốc 949 điểm (giảm 4,28%).
Thanh khoản thị trường cũng tăng dần lên với giá trị khớp lệnh khoảng 3.700 tỷ đồng. Điều này được hỗ trợ bởi áp lực bán ròng của khối ngoại đã giảm bớt, phiên hôm nay chỉ còn bán ròng 50 tỷ đồng.
Cập nhật đến 14h, trên 3 sàn hiện có 55 mã giảm sàn, trong đó nhiều cái tên đáng chú ý giảm sàn như PNJ, DXG, SSI, VND, TCB, ROS… Chỉ một vài cái tên đi ngược thị trường đáng chú ý như Sabeco (SAB) tăng 1.800 đồng/ cổ phiếu, hay VHM dừng tại giá tham chiếu.
Thị trường kháng cự được đôi chút khi xuất hiện lực cầu bắt đáy, tuy nhiên điều này là không đáng kể so với khối lượng bán ra. Diễn biến chung của thị trường vẫn cho thấy những chuyển động tiêu cực.
Vào cuối phiên sáng, nhóm cổ phiếu tài chính (ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm...) chịu áp lực bán cao và giảm mạnh. Cổ phiếu ACB giảm 4,8%, xuống còn 37.900 đồng/cổ phiếu. Mã BID của BIDV giảm 5,1% xuống 25.900 đồng/cổ phiếu, TCB của Techcombank giảm 6,4% xuống 93.600 đồng/cổ phiếu... Các mã khác như VIB, VPB giảm 5,9%, VCB, SHB, STB giảm 2,3-4,2%.
 Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn kéo dài phiên giảm điểm.
Ở nhóm chứng khoán, biến động của thị trường cùng với diễn biến tiêu cực thời gian qua làm ảnh hưởng đến kỳ vọng của nhà đầu tư với các doanh nghiệp trong ngành này. Các cổ phiếu như HCM giảm 4,3%, xuống 59.700 đồng/cổ phiếu, MBS giảm 4,5% xuống 14.800 đồng/cổ phiếu, SHS giảm 4,8% xuống 14.000 đồng/cổ phiếu, VND giảm 6,87% xuống 18.100 đồng/cổ phiếu...
Nhiều mã bluechips và cổ phiếu trong danh mục VN30 khác như VIC, VNM, DHG, KDC, GAS… hôm nay đều chìm trong sắc đỏ, giảm 1,1-5,6%.
Một yếu tố khách quan tác động lớn đến thị trường chứng khoán hôm nay là động thái của Tổng thống Mỹ Donald Trump, yêu cầu Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) xác định 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc để áp thuế bổ sung ở mức 10%. Điều này khiến cho các thị trường chứng khoán châu Á đỏ lửa, trong đó có Việt Nam.
Theo nhận định của Công ty chứng khoán HSC, giá trị giao dịch của thị trường đang thấp (so với vài tháng trước) và lực bán liên tục từ khối ngoại đã khiến hầu hết nhà đầu tư trở nên ngần ngại. Bức tranh phân tích kỹ thuật hiện cũng không thực sự sáng sủa thời gian gần đây, với đỉnh sau thấp hơn đỉnh trước. Do hiện trước mắt sự quan tâm của nhà đầu tư đối với thị trường nói chung thấp nên có thể thị trường sẽ giảm tiếp.
Doanh nghiệp này cũng nhận định, thời gian này cũng là vùng trũng thông tin, trong đó sẽ có rất ít thông tin doanh nghiệp cho đến khi kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm bắt đầu được công bố. Theo đó, giá cổ phiếu khó có thể tăng trong ngắn hạn, khi mà thị trường chung điều chỉnh.
Về mặt tâm lý, việc thị trường giảm mạnh ngay phiên đầu tuần là điều không tốt.
Theo Bình Nguyên/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)