Người tiêu dùng Việt hoang mang vì trót dùng sữa Lactalis nhiễm khuẩn

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin gần 20.000 sản phẩm sữa Lactalis nằm trong diện cảnh báo nhiễm khuẩn Salmonella Agona đã về Việt Nam khiến nhiều người tiêu dùng bất an. Những người trót dùng sữa Lactalis nhiễm khuẩn lo lắng cho sức khỏe con em mình.

Thông tin nhiều loại sữa và sản phẩm dinh dưỡng của tập đoàn Pháp Lactalis bị thu hồi do nghi nhiễm khuẩn Salmonella Agona đang gây chấn động toàn thế giới. Theo AFP, Công ty Lactalis cho rằng, việc nhiễm khuẩn salmonella trong sữa có thể bắt nguồn từ công đoạn làm khô bột sữa tại nhà máy ở thị trấn Craon, ở tây bắc nước Pháp. Tất cả các sản phẩm được sản xuất từ giữa tháng 2.2017 đã được thu hồi.
Không chỉ trên thế giới mà Việt Nam cũng bị ảnh hưởng lớn bởi tình trạng này. Nhiều người tiêu dùng Việt Nam đã lên tiếng bày tỏ sự lo lắng, bất an bởi không biết những sản phẩm mình đã từng dùng có nhiễm khuẩn không và nếu "lỡ" dùng sản phẩm đó thì sức khỏe sẽ ảnh hưởng thế nào, bởi phần lớn đối tượng sử dụng là trẻ em và phụ nữ mang. thai
Với suy nghĩ là có tiền nên mua sữa ngoại cho con uống, chị Vân Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) có con nhỏ dưới 2 tuổi đã giật mình khi nghe thông tin sản phẩm sữa Lactalis nhiễm khuẩn và phải thu hồi. “Nghe bạn bè mách sữa này tốt, hai tháng nay tôi nhờ người quen bên Pháp mua về cho con ăn. Giờ thấy thông tin này hoang mang quá”, chị Vân Anh nói.
Gia đình anh Tuấn, chị Huyền ở (Hải Phòng) cũng “đứng ngồi không yên” vì 2 đứa con sinh đôi của anh chị đều đang dùng sữa Celia Expert loại 400 gram. “Nhà có điều kiện nên mỗi lần gia đình có người đi du lịch hoặc đi công tác nước ngoài, tôi đều nhờ mua cả chục hộp để cho con dùng dần. Cứ tưởng sữa ngoại thì tốt, bảo đảm an toàn, không ngờ lại nhiễm khuẩn.
Việt Nam đã nhập khẩu gần 20.000 sản phẩm sữa của Tập đoàn Lactalis (Pháp) nằm trong diện cảnh báo nhiễm khuẩn Salmonella Agona.  Ảnh: Independent. 
Chị Nguyễn Thị Cúc, (quận Hà Đông, Hà Nội) còn lo lắng hơn khi cho con ăn cả hai loại sản phẩm từ sữa Lactalis Pháp gồm Celia Expert và bột ăn dặm Cellia Cereline,.
Rất nhiều bà mẹ khác cũng có chung tâm trạng khi cho con ăn các loại sữa do Tập đoàn Lactalis sản xuất. 
Trong khi đó, do đang mang bầu lại tin vào sản phẩm của Pháp nên chị Thu Huyền (Đống Đa, hà Nội) đang dùng sản phẩm sữa Celia Mama hộp 400 gram nhập khẩu từ Pháp cũng hốt hoảng: “Sau khi đọc thông tin trên các phương tiện truyền thông, biết sữa Lactalis nhiễm khuẩn Salmonella Agona tôi vô cùng lo lắng cho sức khỏe bản thân và thai nhi. Không biết khi dùng sữa nhiễm khuẩn một thời gian dài thì có ảnh hưởng gì tới sức khỏe hay không”, chị Huyền nói.
Mời quý độc giả xem video "Pháp thừa nhận sữa Lactalis nhiễm khuẩn vẫn còn trên thị trường". Nguồn: VOVTV:
Mặc dù chưa đưa ra câu trả lời chính xác về tác hại lâu dài của vi khuẩn Salmonella Agona tới sức khỏe người dùng song theo các chuyên gia thế giới, salmonella là vi khuẩn đường ruột gây ngộ độc thực phẩm. Sau 12-72 giờ nhiễm khuẩn, phần lớn bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt, đau quặn bụng và tiêu chảy. Một số trường hợp cần nhập viện do tiêu chảy diễn biến trầm trọng, vi khuẩn truyền từ ruột vào máu rồi phát tán tới các vị trí khác trong cơ thể. Salmonella có thể gây tử vong nếu không được kịp thời điều trị bằng kháng sinh.
Cuối tháng 12/2017, theo thống kê của Cục Công nghệ Thông tin và Thống kê hải quan, Tổng cục Hải quan, Việt Nam đã nhập khẩu gần 20.000 sản phẩm sữa của Lactalis Pháp nằm trong diện cảnh báo nhiễm khuẩn Salmonella Agona.
Tại Việt Nam, các sản phẩm mang thương hiệu Celia của Tập đoàn Lactalis được bán gồm Celia Mama (sữa cho bà bầu); Celia Expert - dòng sữa cho trẻ, gồm có Expert 1 (từ 0-6 tháng tuổi), Expert 2 (6-12 tháng tuổi) và Expert 3 (1-3 tuổi); Cellia Cereline - dòng sản phẩm bột ăn dặm – theo truyền thông trong nước.

Bảo Ngọc

>> xem thêm

Bình luận(0)