Ngư dân Đồng Nai “trúng" cá sủ vàng giá hàng tỷ đồng

Google News

(Kiến Thức) - Hiện có rất đông người dân khắp nơi đang tìm đến nhà ngư dân may mắn này để tận mắt nhìn con cá sủ vàng quý hiếm, giá trị cả tỷ đồng.

Sáng 20/2, ông Trần Văn Thành (53 tuổi, ngụ ấp Bến Cam, xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) cho biết: Chính quyền địa phương đang giúp đỡ ông bảo vệ con cá sủ vàng, nặng 3,2kg, được ướp lạnh để bán cho thương lái vì hiện có rất đông người hiếu kỳ đến để xem và trả giá.
Ngu dan Dong Nai “trung
Khúc sông Đồng Nai trên địa bàn huyện Nhơn Trạch, nơi ông Thành bắt được "lộc trời". 
Theo ông Thành kể lại thì khuya 18/2, ông cùng con trai của mình thả lưới đánh cá trên sông Đồng Nai (đoạn thuộc huyện Nhơn Trạch).
“Khi kéo mẻ lưới đầu tiên, cha con tôi mừng rỡ khi phát hiện có con cá có màu vàng óng ánh, vây vàng cam khá lớn. Niềm vui mừng còn nhân lên gấp bội vì qua kiểm tra, nhiều người xác định đó là con cá sủ vàng dài hơn 60cm, quý hiếm, có giá hàng tỷ đồng”, ông Thành cho biết. 
Một số người có kinh nghiệm khi nhìn thấy con cá của ông Thành đều khẳng định đây là cá sú vàng.
Ngu dan Dong Nai “trung
 Con cá sủ vàng quý hiếm nặng 3,2kg...
Ngu dan Dong Nai “trung
...dài hơn 60cm được ông Thành rao bán hơn 1 tỷ đồng. 
Được biết loài cá sủ vàng có tên khoa học là Otolithoides và rất có giá trị trong lĩnh vực y học. Bong bóng của cá được dùng làm dược liệu sản xuất chỉ tự tiêu huỷ sử dụng trong phẫu thuật y khoa, không gây tổn thương mô, giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm.
Trước đó đầu tháng 12/2015, một ngư dân cũng bắt được con cá sủ vàng nặng 2,8kg trẹn sông Đồng Nai và đã bán được gần 1 tỷ đồng.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)