Ngoài Khánh Casa, những đại gia Việt nào từng hành hung nhân viên?

Google News

(Kiến Thức) - Dư luận đang bức xúc trước việc KTS Khánh Casa tát nhân viên mang thai. Trước đó, không ít người cũng từng hành hung nhân viên gây sự phẫn nộ trong xã hội.

 Chủ chuỗi nhà hàng nổi tiếng Sài Gòn tát nhân viên mang thai
Những ngày qua, cư dân mạng đang hết sức phẫn nộ, lên tiếng đòi tẩy chay chuỗi café Khanh Casa tại Sài Gòn để phản đối hành động hung bạo của ông chủ Khánh Casa đối với nữ nhân viên Saigon Centre.
Theo đó, ngày 8/8/2017, Khánh Casa lên Saigon Centre để hỏi mua máy pha cà phê. Nên nhớ, Vũ Khánh có quán café trong siêu thị Takashimaya ở trung tâm Quận 1. Theo đó, khi Khánh Casa đến Sài Gòn Centre (65 Lê Lợi, quận 1) xem máy pha café thì có hỏi nhiều câu khiến nữ nhân viên không trả lời được.
Ngoai Khanh Casa, nhung dai gia Viet nao tung hanh hung nhan vien?
 Hình ảnh cắt ra từ clip quay lại được cảnh Khánh Casa tát nữ nhân viên. 
Người phụ nữ này lúc đó mới nhờ bạn nhiên viên khác tiếp Khánh Casa. Nhưng Vũ Khánh lập tức dùng tay gọi cô lại như để nhắc nhở về thái độ phục vụ. Lúc đầu chỉ là lời qua tiếng lại, thì bất ngờ Khánh Casa tiến tới tát mạnh vào mặt người phụ nữ. Lập tức, bảo vệ Sài Gòn Centre tới can thiệp và lập biên bản.
Chủ tài khoản Facebook đăng clip Khánh Casa tát nhân viên cho biết mình là anh họ của cô này. Đồng thời, anh còn tiết lộ người phụ nữ bị hành hung đang mang thai được 2 tháng.
Trước việc cộng đồng mạng kêu gọi tẩy chay, phản ứng dữ dội hành vi đánh phụ nữ mang thai, Khánh Casa phải nhanh chóng đăng đàn xin lỗi trên mạng, đồng thời xin lỗi bạn nữ nhân viên bán máy pha cà phê.
Giám đốc sở đánh lái xe
Trước vụ Khánh Casa không lâu, vào giữa tháng 7 đã xảy ra vụ việc giám đốc hành hung nhân viên gây phẫn nộ trong xã hội.
Cụ thể, theo tường trình của anh Vũ Hàm Linh, vào ngày 13/7, anh nhận được lệnh lái xe đưa ông Vũ Đức Dũng và hai cán bộ khác của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Ninh Bình đi công tác tại Nghệ An. Đến khoảng 16h30, đoàn đến Nghệ An và lấy phòng nghỉ tại Khách sạn Vương Đình 1, (số 40, đường Trần Quang Khải, phường Trường Thi, TP Vinh).
Sau khi nhận phòng, cả đoàn đi ăn tại Khách sạn Mường Thanh. Lúc ra về, do trời tối và không quen đường nên anh Linh đã lái xe đi quá Khách sạn Vương Đình 1 khoảng 100 m. Khi biết anh Linh chạy nhầm đường, ông Dũng đã xuống xe chửi bới và lao vào đấm đá anh Linh ngay giữa đường, bất chấp có sự can ngăn của những người đi cùng.
Ngoai Khanh Casa, nhung dai gia Viet nao tung hanh hung nhan vien?-Hinh-2
Nguồn ảnh: Zing.vn
“Sau khi sự việc xảy ra, đến chiều ngày 19/7, ông Dũng đã gọi điện và nhắn tin xin lỗi nhưng bản thân tôi cảm thấy bị xúc phạm. Hiện, tôi đã báo cáo sự việc với lãnh đạo Sở, đồng thời làm bản tường trình gửi Ban Chi ủy cơ quan”, anh Linh nói.
Đại diện lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Ninh Bình cho biết trước sự việc trên, Ban Chi ủy của sở đã có buổi làm việc với anh Linh (lái xe) và có nhận được bản tường trình lại sự việc. “Bản thân đồng chí Vũ Đức Dũng cũng đã công khai xin lỗi đồng chí Linh trước Ban Chi ủy” - một lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Ninh Bình nói.
Hai cán bộ Sở GTVT đánh nữ nhân viên Vietnam Airlines
Năm ngoái, cũng xảy ra một vụ việc gây xôn xao dư luận lớn liên quan tới hai cán bộ Sở Giao thông Vận tải Hà Nội hành hung nữ nhân viên của Vietnam Airlines.
Cụ thể, vào chiều ngày 18/10, do ra sân bay muộn và không được làm thủ tục lên máy bay, hai cán bộ Sở GTVT gồm Đào Vịnh Tuấn và Trần Dương Tùng đã to tiếng với nhân viên hàng không.
Ngoai Khanh Casa, nhung dai gia Viet nao tung hanh hung nhan vien?-Hinh-3
 Hai cán bộ CSGT đang đánh nhân viên VNA. Nguồn ảnh: VTC
Để có cơ sở báo cấp trên, nữ nhân viên Quỳnh Anh dùng điện thoại quay lại hiện trường. Ngay sau đó, chị bị ông Thuấn túm áo, túm cổ để ông Tùng đánh vào đầu. Sau khi bị hành hung, nữ nhân viên bị choáng và buồn nôn và được đưa đi kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội. Chiều cùng ngày, nữ nhân viên trên được ra viện, về nhà nghỉ ngơi.
Ngay khi được báo cáo về vụ việc, Vietnam Airlines phối hợp với nhà chức trách để lập biên bản, điều tra vụ việc. Hãng cũng có văn bản kiến nghị nhà chức trách về việc xử lý nghiêm minh trường hợp này.
Cục Hàng không nhận định hành vi của 2 hành khách Đào Vịnh Thuấn và Trần Dương Tùng là hành vi vi phạm pháp luật, có tính chất côn đồ, gây hoang mang cho cán bộ, nhân viên hàng không, cần phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Đại gia bất động sản dùng gậy đánh nhân viên sân golf ngất xỉu
Năm 2013, dư luận vô cùng bức xúc khi một vị đại gia bất động sản giàu có, quyền lực dùng gậy “putt” đánh vào đầu nhân viện sân golf Tam Đảo.
Theo đó, 13h chiều ngày 15/9/2013, Ban điều hành Câu lạc bộ sân golf Tam Đảo đã tiến hành lập biên bản tại hố golf số 13 về việc: Ông Nguyễn Đức Sơn (trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) đã dùng gậy “putt” đánh vào đầu nhân viên caddie số 054 (caddie là nhân viên phục vụ được thuê để kéo, bảo quản những bao đựng gậy đánh golf cho khách chơi trên sân).
Caddie số 054 là người phục vụ cho ông Nguyễn Văn Thanh - người chơi cùng nhóm ông Sơn. Hành động của ông Nguyễn Đức Sơn đã khiến caddie 054 bị ngất tại chỗ và ban điều hành phải nhanh chóng đưa đi cấp cứu, khám, điều trị vết thương.
Ngoai Khanh Casa, nhung dai gia Viet nao tung hanh hung nhan vien?-Hinh-4
 "Đại gia" Nguyễn Đức Sơn. 
Theo thông báo của Ban điều hành Câu lạc bộ sân golf Tam Đảo: "Hành động này ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần và sức khỏe của caddie 054 cũng như ảnh hưởng đến tâm lý chung của tập thể cán bộ, nhân viên và khách chơi golf tại Sân golf Tam Đảo".
Ngoài ra, "hành động của ông Sơn đã vi phạm nghiêm trọng về văn hóa ứng xử trên sân golf nói chung và quy tắc, văn hóa ứng xử trên Sân golf Tam Đảo nói riêng. Ban điều hành bắt buộc phải áp dụng biện pháp truất quyền chơi golf với thời hạn 1 năm (kể từ ngày 16/9/2013 đến ngày 15/9/2014) đối với ông Nguyễn Đức Sơn".
Ông Nguyễn Đức Sơn lúc đó là Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội.
An Ninh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)